Chúng ta

Tránh Covid, Samsung hủy hội nghị nhà phát triển 2020

Thứ sáu, 25/9/2020 | 13:21 GMT+7

Samsung vừa thông báo sẽ không tổ chức hội nghị các nhà phát triển thường niên trong năm 2020, do đại dịch Covid-19 đang diễn ra và hãng muốn ưu tiên “sức khỏe và an toàn” cho nhân viên.

Theo TechCrunch, trong khi một số hội nghị công nghệ truyền thống đã bị hủy bỏ, nhiều sự kiện trong số đó được thay thế bằng các sự kiện phát trực tuyến. Mặc dù việc hủy bỏ sự kiện truyền thống là điều không quá ngạc nhiên nhưng các báo cáo trước đây cho biết, đại dịch Covid-19 không phải là lý do duy nhất khiến công ty Hàn Quốc gác lại hoàn toàn hội nghị. Công ty được cho là ít ghi nhận những tiến bộ đối với các dịch vụ phần mềm của mình, chẳng hạn như Bixby, vì vậy hãng không có nhiều điều để phô diễn hoặc nói về nó trong hội nghị năm nay.

1-myrz-1999-1601014808.jpg

Sẽ không có hội nghị nhà phát triển của Samsung trong năm nay. Ảnh: Reuters

Samsung thường giới thiệu các khả năng mới cho Bixby, các cải tiến cho các dịch vụ nhà thông minh... trong hội nghị. Đây là nơi công ty tiết lộ giao diện One UI và trình làng hi tiết những thay đổi sắp tới đối với các bản cập nhật One UI chính trong hội nghị. One UI là một tùy biến giao diện dựa trên hệ điều hành di động Android được Samsung Electronics thiết kế cho các thiết bị smartphones Galaxy của hãng. Samsung cho hay họ sẽ thông báo cho các nhà phát triển về các bản cập nhật cho nền tảng One UI thông qua trang web dành cho nhà phát triển và các diễn đàn cộng đồng.

Mới nhất, tại sự kiện “Unpacked for Every Fan” diễn ra vào tối 23/9 (theo giờ Việt Nam), Samsung công bố Galaxy S20 Fan Edition, hay còn gọi là Galaxy S20 FE - biến thể mới của gia đình Galaxy S20.

Giống như dòng Galaxy S20, phiên bản FE tiếp tục mang đến lựa chọn cấu hình chip Snapdragon 865 hoặc Exynos 990 tương ứng kết nối 5G hoặc 4G tùy khu vực. Tuy nhiên nó chỉ đi kèm RAM tối đa 8 GB thấp hơn và dung lượng bộ nhớ trong cũng chỉ đạt mức 256 GB, thấp hơn một bậc so với 512 GB trên Galaxy S20.

Sự khác biệt lớn nhất so với Galaxy S20 là ở thiết kế, màn hình và camera. Không giống như Galaxy S20, Galaxy S20 FE phần vỏ máy được làm bằng nhựa và có sáu màu: Cloud Red, Cloud Lavender, Cloud Orange, Cloud Mint, Cloud Navy và Cloud White.

Điện thoại cung cấp màn hình 6,5 inch với viền dày hơn một chút và cho độ phân giải Full HD+ thay vì Quad HD+, mặc dù vẫn giữ tốc độ làm mới 120 Hz nhưng bỏ lỡ chứng nhận HDR10+ từ những phiên bản anh em đắt tiền hơn.

>> FPT.AI vô địch cuộc thi trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản

Hải Ninh

Ý kiến

()