Chúng ta

'Tìm đường thoát khỏi mê cung' trong chung kết Mobile Robot Challenge

Thứ năm, 21/11/2013 | 18:32 GMT+7

Chung kết “Thi viết ứng dụng di động trên hệ điều hành Android (Java) điều khiển robot” - Mobile Robot Challenge do Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 23/11 tới tại ĐH FPT, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
> ‘Ý tưởng khởi đầu tương lai’

4 đội gồm: BKCTVHDG, SRC PTIT, Cloudy và QATM sẽ có cuộc đối đầu căng thẳng trong vòng chung kết sau 3 tháng xây dựng và hoàn thiện ứng dụng.

Các đội sẽ tham gia ba phần thi là Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Ở vòng đầu, các đội sẽ lập trình cho robot nhảy múa trên nền nhạc. Vòng hai, cho robot thực hiện ứng dụng với chủ đề giúp việc gia đình. Tiêu chí chấm điểm là ý tưởng sáng tạo, hữu ích, phương pháp thực hiện thông minh. Và ở vòng cuối, các đội sẽ thi đối kháng với nội dung tìm đường trong mê cung.

Những ý tưởng lọt vào vòng chung kết Mobile Robot Challenge đã thể hiện được công nghệ trọng tâm của FPT là Mobility, Cloud Computing và Big Data. Ảnh: C.T.

Những ý tưởng lọt vào vòng chung kết Mobile Robot Challenge đã thể hiện được công nghệ trọng tâm của FPT là Mobility, Cloud Computing và Big Data. Ảnh: C.T.

Đội giành giải Nhất sẽ có phần thưởng trị giá 15 triệu đồng, giải Nhì: 10 triệu đồng và giải Ba: 5 triệu đồng.

Theo đánh giá của Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương: “Những ý tưởng lọt vào vòng chung kết Mobile Robot Challenge đã thể hiện được công nghệ trọng tâm của FPT là Mobility, Cloud Computing và Big Data”.

Anh Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, Trưởng BTC, cho biết, mục tiêu của cuộc thi Mobile Robot Challenge 2013 là tạo một sân chơi thú vị và bổ ích cho các bạn sinh viên ngành CNTT-VT tham gia. Qua đó khuyến khích tinh thần học hỏi và nghiên cứu các xu hướng công nghệ mới trong giới trẻ. Thông qua cuộc thi, FPT cũng mong muốn đẩy mạnh hơn việc phát triển công nghệ điện toán mây (Cloud computing) và công nghệ di động (Mobility)... trên nền hệ thống (platform) của robot Smartoshin.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()