Chúng ta

Thí sinh SMAC Challenge sẵn sàng trước giờ G

Thứ sáu, 18/12/2015 | 15:08 GMT+7

Chỉ còn vài giờ nữa là SMAC Challenge chặng cuối chính thức lên sóng. Những cậu sinh viên vẫn miệt mài đắm mình vào robot và ứng dụng, hứa hẹn một đêm thi kịch tính và khó phân định trước kết quả. 

14h ngày 17/12, 5 chàng trai đến từ đội Infinity (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội) đáp xuống Sài Gòn. Trong đó có đến 4 thành viên lần đầu đi máy bay và đến với thành phố mang tên Bác. “Vừa xuống sân bay đã cảm thấy nóng rồi”, Đỗ Trung Thành chia sẻ.

Trên đoạn đường di chuyển khá xa từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Nhà thi đấu ĐH Bách khoa tại làng đại học Thủ Đức, mọi người tranh thủ ngắm nghía Sài Gòn. Mắt thì hướng ra ngoại cảnh nhưng lòng thì nhiều cảm xúc lẫn lộn. “Tụi em khá lo vì robot shopping chưa ổn lắm. Chỉ biết gọi cho bố mẹ để đỡ lo”, Nam tiếp lời.

1-6648-1450414060.jpg

Nhà thi đấu đa năng ĐH Bách Khoa là nơi trận chung kết diễn ra, cũng là sân tập của các đội thi vào chiều 17/12. Ảnh: BTC.

“iCook - Trợ lý nhà bếp” không chỉ là một ý tưởng đơn thuần mà chứa trong đó nhiều hoài bão và tham vọng của những chàng trai trẻ miền Bắc. “Cả đội muốn vô địch hoặc chí ít là được đầu tư để startup dự án”, thành viên Infinity không giấu kỳ vọng của mình vào SMAC Challenge.

Đối với các thành viên UET-TNA, ĐH Công nghệ (ĐHQG HN), đây cũng là lần đầu đặt chân đến TP HCM. Trải nghiệm không khí của làng sinh viên lớn bậc nhất Sài thành, các chàng trai bảo mọi thứ thật tuyệt vời. “Đối thủ” của đội là 3TM (ĐH CNTT) không những không gây áp lực khi đang ở sân nhà mà còn rất hòa đồng giúp mọi người cảm thấy dễ dàng và nhanh chóng hòa nhập.

Về phần ứng dụng, UET-TNA cho biết họ đã bổ sung một vài chức năng. Trong khi đó, robot shopping cũng gây khó cho đội khi sử dụng công nghệ cao và cần thời gian để làm quen. Không chỉ phải chuẩn bị cho SMAC Challenge, các thành viên trong đội vừa trải qua kỳ thi học kỳ nên quỹ thời gian dường như dày đặc.

“Em cảm thấy hơi áp lực nhưng dù thắng hay thua cũng không quan trọng. Nhờ cuộc thi mà em có cơ hội đi xa và được trải nghiệm nhiều điều thú vị”, Đỗ Thành Nam tâm sự.

2-4443-1450414061.jpg

Các đội thi tích cực tập luyện trước chung kết. Ảnh: BTC

Không phải mất nhiều thời gian trong việc di chuyển nhưng hai đội thi ở Sài Gòn cũng không hề thảnh thơi. Càng sát ngày chung kết thì thời gian ngủ các thành viên của Feed & Quit càng co ngắn lại. “Cả đội tập liên tục ở tòa nhà FPT Tân Thuận và tại nhà một bạn trong nhóm”, Hà Kim Quy tiết lộ.

Theo Quy, phần robot không khó nhưng chủ yếu cần phải có sự luyện tập. Tuy nhiên, việc thực hành cũng gặp nhiều khó khăn khi các bạn phải di chuyển đến tòa nhà FPT Tân Thuận ở quận 7, khá xa so với địa bàn của ĐH FPT ở quận 12. “Tụi em phải tự tưởng tượng mọi thứ để làm và cố gắng khắc phục những thiếu sót để mang sản phẩm tốt nhất đến cuộc thi”, Quy nói.

Khi được hỏi về cảm xúc trước trận chung kết, chàng sinh viên bảo vừa lo vừa vui. Lo là vì sản phẩm vẫn chưa hoàn thiện lắm. Còn vui là được giao lưu với nhiều bạn bè, kể cả những sinh viên trong làng đại học Thủ Đức. “Feed & Quit chỉ biết cố gắng hết mình. Đội không quan tâm đến chức vô địch mà quan trọng là chiến đấu hết khả năng rồi sau đó bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp sắp tới”, thành viên từ ĐH FPT bày tỏ.

Trần Thạch Thảo của 3TM, ĐH CNTT (ĐHQG TPHCM), cho biết tiến độ của đội trong ngày 17/12 đã đạt 80%. Sau vòng bán kết, nhóm tập trung hầu hết sức lực vào robot shopping. Vì phần thi này còn mới mẻ nên cả đội cũng phải khá lâu mới tiếp cận được. “Thật ra thì cũng không quá khó nhưng bọn em cần phải đầu tư thời gian tìm hiểu”, Thảo nhận định. Trước chung kết, 3TM đã tự tìm tòi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mới qua Internet, thầy cô và ban tổ chức.

3jpg-7918-1450414061.jpg

Hoàn thiện sản phẩm trước giờ G. Ảnh: BTC.

Thừa nhận mình có lợi thế sân nhà khi làng đại học Thủ Đức là “thủ phủ” của sinh viên ĐHQG TPHCM nhưng Thảo cũng xác định đồng nghĩa với áp lực càng lớn. “Chắc chắn là càng có nhiều người đến ủng hộ cho chúng em thì kỳ vọng càng lớn. Nếu đội chơi không hay thì sẽ làm thầy cô và các khán giả thất vọng”, nam sinh thổ lộ.

Theo chị Đặng Ánh Tuyết, thành viên Ban tổ chức, hiện giờ công tác chuẩn bị đang chạy nước rút trước giờ lên sóng chính thức. “Các thí sinh vẫn đang tập luyện miệt mài cho đêm nay”, chị cho hay.

4h sáng nay nhiều thí sinh vẫn chưa hề chợp mắt sau một đêm trắng đắm mình vào những sản phẩm công nghệ. Đêm nay, chức vô địch SMAC Challenge 2015 sẽ có chủ nhưng sự nhiệt huyết, hoài bão và khát vọng tuổi trẻ sẽ là hành trang vững chắc đưa mỗi thành viên hôm nay đến với những giấc mơ đẹp của ngày mai.

18h30 tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa TP HCM, làng Đại học Thủ Đức, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, với 4 đội: Infinity (Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội), UET-TNA (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội), Feed&Quit (ĐH FPT) và 3TM (ĐH CNTT, thuộc ĐH Quốc gia TP HCM). Chungta.vn, Truyền hình FPT, VnExpress sẽ trực tiếp chung kết.

>> Nữ tướng Google 'cầm cân nảy mực' chung kết SMAC

Yến Nhi

Ý kiến

()