Chúng ta

Swinburne Việt Nam đăng cai Hội nghị quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh

Thứ tư, 24/3/2021 | 13:38 GMT+7

Swinburne Việt Nam chính thức trở thành đơn vị đăng cai Hội nghị quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh lần thứ hai, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2022.

Hội nghị quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh (The International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN) là hội thảo khoa học quốc tế về công nghệ và chuyển đổi số được định hướng tổ chức thường niên và xuất bản kỷ yếu trên nền tảng của các tổ chức học thuật uy tín trên thế giới như: Springer, SCImago, ISI và Google Scholar. Đây là diễn đàn quốc tế  nhằm trao đổi học thuật giữa các nhà khoa học Việt Nam với các nhà khoa học đến từ nhiều nước trên thế giới trong lĩnh vực điện tử, truyền thông, công nghệ thông tin cùng các lĩnh vực khác có liên quan.

Hội nghị ICISN lần thứ nhất vừa diễn ra với chủ đề “Mạng và Hệ thống thông minh” (The International Conference on Intelligent system and Network - ICISN 2021). Hội nghị đã cung cấp nền tảng cho các cuộc thảo luận trong các lĩnh vực nghiên cứu về mạng di động và không dây, kỹ thuật phần mềm và phương pháp phát triển phần mềm, trí tuệ tính toán, xử lý tín hiệu, các ứng dụng điện tử và IoT, nhằm hỗ trợ cho các chiến lược thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững toàn cầu.

Tiếp nối thành công, Hội nghị ICISN lần thứ hai sẽ chính thức được đăng cai tổ chức bởi Swinburne Việt Nam vào tháng 3 năm 2022. Thời gian nhận các công trình nghiên cứu sẽ kéo dài từ 1/4 đến 1/12/2021.

JAYN9241-2666-1616554110.jpg

TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam nhận cờ đăng cai ICISN 2022.

Với sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu thế giới, hội thảo lần thứ nhất đã mang tới góc nhìn toàn cảnh về những nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực mạng và hệ thống thông minh. Các diễn giả chính của hội nghị là GS. Zhongyu Lu - Trưởng nhóm Kỹ thuật thông tin và Hệ thống tại Trung tâm Máy tính hiệu năng cao - Đại học Huddersfield (Anh); GS. Marco Anisetti - Đại học Università degli Studi di Milano (Italy) và GS. Prof. Gwanggil Jeon - Đại học Quốc Gia Incheon (Hàn Quốc).

Ban Thư ký hội nghị cũng đã tập hợp gần 150 bài báo khoa học của các nhà nghiên cứu, các học giả, đến từ nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước và các quốc gia khác trên thế giới như: Mỹ, Canada, Hà Lan, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Phillippines, Bangladesh, Malaysia, Rumania… Tất cả nghiên cứu này đều được các nhà khoa học có uy tín xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn ra 68 báo cáo để trình bày tại hội nghị và đăng vào kỷ yếu của hội nghị được xuất bản tại thư viện số của Nhà xuất bản Spinger.

Swinburne Việt Nam là hợp tác quốc tế giữa Đại học FPT và Swinburne University of Technology (Australia) - trường đại học đứng thứ 372 trên bảng xếp hạng các trường tốt nhất thế giới. Do vậy, việc tổ chức Hội nghị quốc tế lần này tại Swinburne Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng nghiên cứu và ứng dụng.

Sự tham gia của các chuyên gia, nghiên cứu của Swinburne University of Technology vào chương trình sẽ đem đến những nghiên cứu mới nhất về ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cloud, blockchain từ trường công nghệ hàng đầu từ Australia.

Bên cạnh đó, FPT cũng là tập đoàn hàng đầu về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ với nhiều nghiên cứu cơ bản và ứng dụng liên quan tới những công nghệ mới. Sự tham gia của các chuyên gia công nghệ từ Tập đoàn FPT sẽ mang tới hội nghị góc nhìn từ doanh nghiệp và thị trường thực tế. Đại học FPT - nơi có số lượng sinh viên theo học trong ngành Công nghệ thông tin lớn nhất cả nước cũng là một thành phần tham dự hội thảo.

z2394315923638-eea3c10a2ca66cd-2480-4186

Các tiêu chí của Hội nghị quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh năm 2022.

Với mong muốn thu hút những công trình nghiên cứu có chất lượng cao, chưa từng được công bố, Hội nghị ICISN 2022 sẽ tiếp nhận những nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ truyền thông và các hệ thống thông minh, đặc biệt là các lĩnh vực: Cơ sở của Khoa học Máy tính, Trí tuệ nhân tạo, Xử lý ngôn ngữ và giọng nói, Kỹ thuật phần mềm và Phương pháp phát triển phần mềm, Hệ thống điện tử thông minh, Kỹ thuật ăng-ten và truyền sóng, Mạng máy tính và truyền thông phân tán, Xử lý tín hiệu.

Để được chọn lựa và trình bày tại hội nghị, các bài báo nghiên cứu phải đạt các tiêu chí: đảm bảo đúng các lĩnh vực của hội nghị, có tính mới, tính khoa học, độ trùng lặp với các công trình khác không quá 15%, khuôn dạng trình bày theo chuẩn định dạng của Nhà xuất bản Springer. Các báo cáo được chấp thuận tại hội nghị lần thứ 2 sẽ được Springer đăng tải trong quyển “Advances in Intelligent Systems and Computing” - Những tiến bộ trong Hệ thống thông minh và Điện toán.

Hà My

Ảnh:ĐVCC

Ý kiến

()