Chúng ta

Singapore phát minh quần áo giúp tăng tín hiệu Wi-Fi

Thứ ba, 20/8/2019 | 09:17 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Singapore vừa phát minh ra loại quần áo 'thông minh' có thể tăng cường tín hiệu và tiết kiệm pin của các thiết bị không dây, chẳng hạn như tai nghe hay đồng hồ thông minh.

Apple-GymKit-1-1024x576-1719-1566267393.

Ảnh: Health.

Theo Reuters, phát minh có tên là "siêu vật liệu" của các nhà nghiên cứu Singapore cho phép sóng vô tuyến như bluetooth hay Wi-Fi lướt qua quần áo, giữa các thiết bị đeo thay vì tỏa ra mọi hướng. Điều này có nghĩa là các thiết bị đeo và cảm biến như Apple Watch và AirPods có thể thiết lập kết nối mạnh hơn, nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng.

Đây là phát minh mới của các nhà khoa học từ Đại học Quốc gia Singapore. Chỉ vào chiếc áo được làm với loại "siêu vật liệu", trợ lý giáo sư John Ho khẳng định: "Chiếc áo thun có khả năng tăng tính kết nối không dây của thiết bị tôi mang trong người đến 1.000 lần".

Ông Ho, người giám sát đội ngũ gồm 10 thành viên phát triển công nghệ quần áo thông minh trong hơn một năm, bật mí thêm rằng nó có thể được sử dụng để đo các tín hiệu sinh tồn quan trọng của vận động viên hoặc bệnh nhân trong bệnh viện. Nó cũng có thể giữ tín hiệu an toàn hơn bằng cách truyền thông tin nhạy cảm gần cơ thể, tránh xa những kẻ nghe lén tiềm năng trên sóng radio.

Các nhà khoa học Singapore hiện đã có bằng sáng chế cho thiết kế của loại vật liệu này. Nó có thể được giặt, sấy khô, là (ủi) như quần áo bình thường và chỉ tốn vài USD để sản xuất mỗi mét.

>> Người dẫn đầu FoxSteps: Chạy để mang quà cho trẻ mồ côi quê hương

Hải Ninh

Ý kiến

()