Chúng ta

Phòng dịch Covid-19, FPT IS check-in trên điện thoại

Thứ sáu, 28/2/2020 | 08:34 GMT+7

Ứng dụng điểm danh trên điện thoại FIS Insight của nhà Hệ thống sẽ được triển khai toàn công ty trong tháng 3, nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm virus nCoV trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, nhà Hệ thống đã sớm chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn và xịt khử khuẩn văn phòng, đảm bảo an toàn cho CBNV. Tuy nhiên nhiều CBNV phản ánh việc điểm danh (check-in, check-out) bằng vân tay hoặc thẻ cứng theo cách truyền thống vẫn tiềm tàng nhiều nguy cơ lây lan bệnh dịch.

Trước lo ngại đó, Trung tâm Phát triển hệ thống (FPT IS TDC) đã phát triển ứng dụng FIS Insight, phiên bản điện thoại của trang web. Theo đó, ứng dụng sẽ kế thừa toàn bộ thông tin của phiên bản web và thêm tính năng đặc biệt là check-in, check-out bằng thiết bị di động.

fis-insight-1-2-9061-1582799593.jpg

FIS Insight giúp người Hệ thống check in, check out ngay trên thiết bị di động

Theo anh Dương Ngọc Long Nam, tác giả của sáng tạo, FIS Insight chỉ cho phép người sử dụng thực hiện check-in, check-out khi thiết bị kết nối với hệ thống Wifi của công ty hoặc của khách hàng nơi CBNV onsite. Mọi kết nối khác khác sẽ không được chấp nhận. Ngoài ra, người Hệ thống cũng có thể tra cứu được lịch sử điểm danh của bản thân ngay trên ứng dụng.

“Với tính năng này, FIS Insight giúp CBNV loại bỏ e ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi không phải tiếp xúc với các bề mặt chung tại công ty”, anh Nam khẳng định và cho biết thêm, sản phẩm đã được thử nghiệm trong 2 tháng với lượng user lên tới 200 người. Dự kiến, trong tháng 3, FIS Insight sẽ được áp dụng toàn công ty.

Để sử dụng, CBNV nhà Hệ thống tải ứng dụng “FIS insight” từ Google Play/CH Play/Play Store đối với hệ điều hành Android và App Store đối với hệ điều hành iOS. Sau khi tải hoàn tất, đăng nhập ID tài khoản là tên account mail của mình (không có đuôi @fpt.com.vn) và mật khẩu email.

Cạnh đó, anh Nam cũng cho biết trong điều kiện ứng dụng myFPT được triển khai toàn tập đoàn, FIS Insight vẫn được duy trì hoạt động do tích hợp nhiều tính năng đặc thù của công ty. “Với FIS Insight, chúng tôi có thể dễ dàng tổng hợp và chuẩn hoá dữ liệu và gửi về cho tập đoàn để update trên myFPT”.

Hoàng Hương

Ý kiến

()