Chúng ta

Phần lớn nhân viên Facebook làm việc tại nhà đến hết năm 2020

Thứ hai, 11/5/2020 | 08:32 GMT+7

Facebook cho phép hầu hết nhân viên tiếp tục làm việc tại nhà đến cuối năm 2020 ngay cả khi công ty bắt đầu mở các văn phòng vào ngày 6/7.

CEO kiêm đồng sáng lập Mark Zuckerberg sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức, theo Cnet. "Facebook vẫn đang xác định nhân viên nào sẽ được phép làm việc tại nhà", người phát ngôn của hãng nói. Vào tháng trước, Zuckerberg cũng tuyên bố tất cả sự kiện với hơn 50 người tham dự sẽ bị hủy cho đến tháng 6/2021.

IMG-1123-jpeg-6247-1589160587.jpg

Văn phòng vắng người của Facebook mùa dịch. 

Khi được hỏi về quyết định này, công ty nói rằng nhiều yếu tố đã được xem xét, bao gồm thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), Bệnh viện Johns Hopkins và chỉ đạo của chính phủ. Facebook là một trong những công ty đầu tiên yêu cầu nhân viên chuyển sang làm việc tại nhà, và công ty nói rằng các nhân viên làm việc theo giờ sẽ được trả tiền ngay cả khi họ không thể làm việc vì nhiều lý do, bao gồm đóng cửa văn phòng, tinh giảm nhân sự…

Facebook là một trong những công ty công nghệ đầu tiên yêu cầu nhân viên của mình làm việc từ xa. Kể từ đó, tập đoàn này đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ nhân viên của mình đối phó với đại dịch. 

Facebook đã hỗ trợ cho mỗi nhân viên 1.000 USD để làm việc tại nhà và chăm sóc con cái. Hãng cũng cấp cho nhân viên các thiết bị gọi video trực tuyến Portal. Facebook hiện có hơn 48.000 nhân viên làm việc toàn thời gian.

Mùa dịch, các công ty công nghệ lớn cũng yêu cầu nhân viên làm việc từ xa ở các mức độ khác nhau khi Covid-19 tiếp tục lan rộng. Twitter đã bắt buộc nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà, trong khi Google yêu cầu nhân viên ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi và Trung Đông làm việc từ xa. Amazon không bắt buộc nhân viên làm việc tại nhà nhưng khuyến cáo nhân viên làm việc từ xa nếu công việc của họ cho phép.

>> 'Gã khổng lồ' CNTT Ấn Độ bật mí làm việc tại nhà giúp tăng năng suất

Ngày 24/5, thừa uỷ quyền của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa, Văn phòng HĐQT FPT đã thông báo liên quan đến hoạt động 'thời chiến'. Theo đó, các công ty thành viên được yêu cầu tiếp tục giữ nhịp độ, tinh thần làm việc và hành động thời chiến; tiếp tục làm việc tại nhà cho đến khi có thông báo mới từ Tập đoàn. Thông báo mới cũng yêu cầu xây dựng kế hoạch để từ nay trở đi, FPT sẽ đưa mô hình làm việc tại nhà trở thành mặc định.

Hải Ninh

Ý kiến

()