Chúng ta

No Name đại thắng Codefest79 mùa đầu tiên

Thứ tư, 31/10/2018 | 10:44 GMT+7

Sau hơn 2 giờ chiến đấu không khoan nhượng với các đối thủ đáng gờm trong vòng chung kết Codefest79, đội No Name đã “ẵm” trọn giải Vô địch với phần thưởng 10 triệu đồng tiền mặt và 4 chiếc Macbook Pro.

Sau hơn một tháng tranh đấu qua các vòng bảng, chung kết Codefest79 đã diễn ra từ 14-17h ngày 29/10, tại phòng Anh Sáu F-Ville 2, Hòa Lạc (Hà Nội) với sự tham gia của 4 đội chơi gồm: SSS; CMDLINE_02; Yonko và No Name cùng đông đảo khán giả tham gia cổ vũ.  

IMG-7027-JPG-7269-1540895183.jpg

Gần 200 cổ động viên của đơn vị Z79 đến cổ vũ cho các đội thi khiến cho không khí cuộc thi càng trở nên gay cấn.

Trong trận đấu này, 4 đội sẽ phải giải bài toán cuối cùng là code làm sao giúp đàn voi của mình xếp được thành dòng chữ We Love Z79 một cách nhanh nhất, thông minh và khéo léo nhất. 

GĐ Trung tâm Phần mềm Z79 Nguyễn Khắc Hiệp nhận định, 4 đội chơi ngang tài ngang sức và  vào chung kết là xứng đáng. Anh Hiệp cũng nhấn mạnh mục tiêu của cuộc thi Codefest79 hướng tới không phải là tìm ra đội chơi tài năng nhất mà tìm ra những gương mặt mới, sẵn sàng lăn xả trên mặt trận công nghệ của đơn vị. 

Không khí của trận đấu ngày càng trở nên hào hứng và sôi nổi khi các đội lần lượt đánh bại đối phương để tiến sâu vào chung kết. SSS dù đã tính toán từng đường đi nước bước, cẩn trọng và tỉ mỉ trong lối chơi nhưng cũng phải dừng chân, nhường tấm vé vào sâu hơn trong chung kết cho CMDLINE_02. No Name đánh bại Yonko sau một hồi cạnh tranh khốc liệt giành tấm vé tiến thẳng vào chung kết, đối đầu với CMDLINE_02. 

IMG-7053-JPG-7851-1540895184.jpg

Trận đấu giành ngôi Vô địch giữa No Name và CMDLINE_02.

Là một trong những lãnh đạo tham dự trận chung kết, PGĐ FSU2 Vũ Tiến Đạt cũng hào hứng không kém các cổ động viên: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một trận thi đấu lập trình mà các cổ động viên phấn khích, reo hò không khác gì cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Tôi đánh giá cao lối chơi của No Name theo quan điểm cá nhân”.

Với thuật toán thông minh cùng lối chơi đánh nhanh thắng nhanh thường thấy, No Name đã liên tiếp bỏ xa đối thủ trong trận đấu mang tính quyết định này. CMDLINE_02 cũng không phải là đối thủ nhẹ ký khi thường xuyên khiến khán giả phải thốt lên trầm trồ vì sự bứt phá ngoạn mục. Sau một hồi thi đấu tưởng chừng bất phân thắng bại, No Name đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi code thành công dòng chữ We Love Z79 nhanh nhất và khéo léo nhất. 

Không thể tin nổi vào chiến thắng của mình, chàng sinh viên năm 3 Nguyễn Thế Nhật Minh, thủ lĩnh của No Name, cho hay: “Thật sự tôi rất vui và hết sức bất ngờ với chiến thắng này. Tôi không thể ngờ được khi mình may mắn chiến thắng các anh chị coder gạo cội của Z79”. Minh cũng cho biết, cậu đến với cuộc thi một cách tình cờ, càng chơi càng thấy tinh thần FSU2 máu lửa, nhiệt huyết khiến cậu bị cuốn vào, miệt mài code và học được nhiều kinh nghiệm từ đàn anh đàn chị đi trước. 

IMG-7102-JPG-4014-1540895184.jpg

No Name xuất sắc giành giải Nhất Codefest79 với giải thưởng 10 triệu đồng tiền mặt và 4 chiếc Macbook Pro; Giải Nhì 7 triệu đồng thuộc về CMDLINE_02; Giải thưởng 3 triệu đồng giành cho đội giải Ba và giải Khuyến khích trị giá 1,5 triệu đồng.

Lê Quang Dũng, thành viên của đội Rich Ladies, đội phải dừng chân trước thềm chung kết cũng ấn tượng với kết quả này: “Tôi rất ngưỡng mộ No Name vối chiến thuật chơi chắc chắn. Là một thành viên của BU, được tham gia vào Codefest, tôi cảm nhận, Code Fest năm nay như một ngày hội công nghệ, chúng tôi được gắn kết với nhau, hiểu nhau và cùng tạo lập một tập thể vững mạnh”. 

Theo lãnh đạo Z79, Codefest79 năm sau hứa hẹn sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn, mở rộng ra với các trường đại học cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn để nâng cao tinh thần công nghệ trong mỗi coder. 

Codefest79 vừa là sân chơi giúp các CBNV FSU2.Z79 thư giãn, vừa gắn kết mọi người với nhau và cũng là nơi tìm kiếm những tài năng công nghệ của đơn vị nói riêng, FPT Software nói chung. Thời gian thi đấu của mùa Codefest79 năm nay kéo dài từ ngày 18/9 đến hết tháng 10 với 4 vòng: Vòng Đấu bảng; Vòng 1/8; Tứ Kết; Bán kết và Chung kết.

Từ năm 2018, "Codefest79" (Code Festival Seventy Nine) là tên thay thế cho cuộc thi "Z79 Hackathon" - một sự kiện công nghệ của FSU2. Z79 bắt đầu diễn ra từ năm 2017. Sau 2 lần tổ chức thành công trong năm 2017, đơn vị đã quyết định sẽ duy trì và dự định tổ chức một năm 2 lần vào mùa xuân và mùa hè mỗi năm. Chủ đề được lựa chọn có thể tùy thuộc vào sự kiện công nghệ nổi bật tại thời điểm diễn ra.

Thu Quế - Diệu Anh

Ảnh: Quốc Phú

Ý kiến

()