Chúng ta

Người dùng trẻ không thích dùng email

Thứ hai, 28/3/2016 | 11:12 GMT+7

Các ứng dụng nhắn tin sẽ trở thành công cụ giao tiếp của tương lai trong thời đại di động là trên hết (mobile-first), một nghiên cứu mới nhất đã đưa ra con số rất rõ ràng minh chứng cho khẳng định này. Theo nghiên cứu từ công ty App Anie, email đang chết dần.

Những người từ độ tuổi 13-14 giờ đây dành nhiều hơn 3,5 lần tổng thời gian cho các ứng dụng nhắn tin so với những người trên 45 tuổi. Trong khi những người dùng lớn tuổi hơn vẫn mặc định với các ứng dụng tái hiện những chức năng của máy tính để bàn như email và trình duyệt web.

Những dữ liệu này đến từ một mẫu khổng lồ các người dùng thực sự trên thế giới cộng với nguồn dữ liệu độc quyền của chính công ty này, App Anie nhấn mạnh. Tuy nhiên, nó chỉ tập trung vào những người dùng điện thoại chạy hệ điều hành Android, thứ không đại diện cho cái nhìn tổng quan của cả thị trường nơi mà người Mỹ sử dụng phổ biến iPhone. Nếu thêm những dữ liệu từ iOS thì các con số có thể thay đổi phần nào cho du2 các xu hướng lớn lớn vẫn không thay đổi.

Với những người không lớn lên với chiếc điện thoại thông minh trong tay, họ có xu hướng sử dụng thiết bị như một chiếc máy tính cá nhân nhỏ hơn. Ví dụ những người từ 45 tuổi trở lên dành nhiều thời gian hơn với 5 trình duyệt web trên điện thoại so với những nhóm tuổi khác. Thêm vào đó, họ dành nhiều thời gian hơn cho 5 ứng dụng email và ít thời gian hơn cho các ứng dụng nhắn tin.

mobile1-8233-1459136855.jpg

Có sự trái ngược trong xu hướng sử dụng các ứng dụng trên điện thoại giữa người dùng trẻ và lớn tuổi. 

Trong khi đó, những người ở thế hệ trẻ thì ngược lại. Trong năm 2015, những người trong độ tuổi 13-24 thích dùng ứng dụng nhắn tin hơn là email trên các thiết bị của mình. Thực tế, sự chênh lệch về các mô hình sử dụng trong hai dịch vụ là khá ấn tượng (xem bên trái biểu đồ). Sử dụng ứng dụng nhắn tin không chỉ đang vượt qua email, nó đang có xu hướng giết chết email truyền thống.

Với việc chuyển sang văn hóa di động là trên hết và khi những người dùng trẻ trưởng thành, đó là lúc mà tầm quan trọng của ứng dụng nhắn tin sẽ chỉ có thể tăng mà thôi. Đây là lý do tại sao một số lượng các công ty hàng đầu hiện nay đang nỗ lực gấp đôi để đưa mình trở thành những người dẫn đầu trong địa hạt này. Facebook đã làm việc không ngừng nghỉ để đưa ứng dụng nhắn tin của mình và WhatsApp đi xa hơn việc chỉ đơn thuần là thay thế cho những câu chữ. Họ đã tích hợp doanh nghiệp với việc giao tiếp cùng khách hàng, thương mại điện tử và tìm kiếm khách hàng, cũng như hỗ trợ ảo thông qua thử nghiệm một phần con người gọi là “M”.

Ở những thị trường khác, các nền tảng nhắn tin như KakaoTalk, LINE và WeChat cũng đã làm tương tự. Trên thực tế, ứng dụng nhắn tin trong một vài trường hợp đang trở thành cổng để đi vào toàn bộ Internet - trái ngược với các trình duyệt web, tìm kiếm trên Google hoặc bất cứ mạng xã hội nào như Facebook chẳng hạn.

mobile2-9654-1459136855.jpg

Khi thế hệ trẻ dần trưởng thành và rồi già đi sẽ kéo theo sự chết dần của email truyền thống. 

Ngoài sở thích nhắn tin, người dùng trẻ giờ đây cũng là những khách hàng lớn của các dịch vụ video trực tuyến trên điện thoại và có số lần xem video gấp đôi so với người dùng trên 45 tuổi. Người dùng trẻ cũng truy cập các ứng dụng nhiều hơn 4 lần mỗi ngay so với người lớn tuổi, App Anie cho hay.

Tuy nhiên, khi nhắc đến mua sắm trên điện thoại, những người dùng ở độ tuổi trung bình (25-44) lại là nhóm dành nhiều thời gian nhất. Điều này cũng nói lên sức mua mạnh mẽ của những người trong độ tuổi này khi họ ổn định về kinh tế và có nhiều nhu cầu sắm sửa. Tất nhiên, theo thời gian, những người dùng trẻ cũng sẽ hành xử tương tự khi mức thu nhập của họ tăng lên.

>> Mark Zuckerberg sẽ làm gì ở cương vị CEO Twitter?

Yến Nhi (theo TechCrunch)

Ý kiến

()