Chúng ta

KardiaChain tặng 100 suất học bổng blockchain tại FUNiX

Thứ ba, 7/7/2020 | 10:28 GMT+7

100 suất học bổng Nhập môn Blockchain tại FUNiX sẽ dành cho các bạn trẻ có kiến thức nhất định về CNTT, yêu thích lĩnh vực công nghệ mới.

Chương trình tặng học bổng triển khai theo thỏa thuận hợp tác giữa ĐH trực tuyến FUNiX và Công ty cổ phần Kết nối chuỗi khối KardiaChain. Anh Nguyễn Huy, Giám đốc Công nghệ (CTO), đồng sáng lập KardiaChain, cho biết Tech Lead Manager tại Google tin tưởng đây là giải pháp giúp các bạn trẻ đặt chân vào lĩnh vực công nghệ blockchain đầy thử thách.

Học bổng KardiaChain sẽ dành cho sinh viên năm ba trở lên hoặc người đi làm trong lĩnh vực CNTT; có kiến thức về lập trình hướng đối tượng, có khả năng lập trình với một ngôn ngữ phổ dụng (C, C#, Java, Python...); có kiến thức cơ bản về lập trình ứng dụng web với HTML, Javascript, yêu thích tìm hiểu và làm việc về blockchain. Thời gian học trong vòng 6 tuần với hạn chót đăng ký là ngày 31/7.

hoc-1-3292-1593743477-3525-1594089025.jp

Anh Nguyễn Thành Nam - Hiệu trưởng FUNiX - chia sẻ bản thỏa thuận hợp tác với KardiaChain.

Cùng với việc trao tặng 100 suất học bổng, CTO của KardiaChain sẽ giữ vai trò Chủ nhiệm Chứng chỉ đào tạo Lập trình viên Hạ tầng Blockchain tại FUNiX. Công ty cũng sẽ đóng góp cải tiến giáo trình để chương trình học sát với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và xu hướng thị trường. Bên cạnh đó, công ty cử chuyên gia tham gia giảng dạy, mentor (hướng dẫn) tại FUNiX và tạo điều kiện cho sinh viên của trường đến thực tập và làm việc.

"Tôi rất tâm đắc với cách tiếp cận của FUNiX trong việc đổi mới tư duy người học. Thông qua hợp tác, công ty hy vọng mang đến kiến thức và trải nghiệm thực tiễn cho những người yêu thích và quan tâm đến blockchain, góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh cho nguồn nhân lực công nghệ nước nhà và cho chính công ty", anh Nguyễn Huy chia sẻ.

Nhận định về blockchain, CTO Nguyễn Huy cho rằng, blockchain là một công nghệ có thể mang lại những ứng dụng đột phá trong mọi mặt của đời sống. Những giải pháp mà blockchain cung cấp, đặc biệt là Hợp đồng thông minh (Smart contract), sẽ giúp con người đạt các thỏa thuận và hợp tác một cách đơn giản mà không yêu cầu tin tưởng lẫn nhau.

hoc-3-5166-1593743477-9873-1594089025.jp

KardiChain sẽ trao tặng 100 suất học bổng cho học viên FUNiX.

Anh Huy đánh giá ngành blockchain tại Việt Nam rất tiềm năng và có những thuận lợi riêng. Không giống Mỹ hay châu Âu, Việt Nam vẫn đang trong quá trình số hóa, blockchain sẽ không phải cạnh tranh để thay thế các hệ thống cũ. Điều này giúp các tổ chức dễ dàng quyết định hơn trong việc ứng dụng blockchain.

Cũng theo CTO này, thế hệ trẻ ở Việt Nam rất giỏi và nhanh nhạy trong việc tiếp cận CNTT. Chính sách cởi mở của Nhà nước cho phép các bạn sáng tạo và thực hiện ước mơ khởi nghiệp của mình. Tuy nhiên, làm blockchain khó vì đòi hỏi kiến thức tổng hợp và chuyên sâu về tài chính, khoa học máy tính, mã hoá, phát triển cộng đồng. Hơn nữa, đây là một công nghệ mới nên có ít tài nguyên kiến thức, giải pháp bổ trợ và nhân lực.

KardiaChain thành lập năm 2017, với tham vọng mang đến sự bình đẳng về cơ hội cho mọi người thông qua việc áp dụng rộng rãi công nghệ blockchain. Công ty hiện có 30 nhân sự tập trung chính ở Hà Nội và TP HCM, cùng ba văn phòng ở Silicon Valley (Mỹ), Seoul (Hàn Quốc) và Singapore. Đội ngũ KardiaChain có kinh nghiệm học và làm từ nhiều đại học, tập đoàn lớn trên thế giới (trong đó có ba Tech Lead đều là kỹ sư của Google).

>> Nam sinh hoàn thành khóa Blockchain trong hai tháng

Trân Trân

Ý kiến

()