Chúng ta

iPhone 7 Plus nổ tóe khói buộc Apple phải điều tra

Chủ nhật, 26/2/2017 | 10:19 GMT+7

Đoạn video quay lại cảnh chiếc iPhone 7 Plus cháy nổ bất ngờ phát nổ khiến màn hình tách khỏi vỏ máy khiến Apple phải vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Apple đang tiến hành điều tra vụ việc một chiếc iPhone 7 Plus bị cháy pin và bốc khói đang lan truyền rộng rãi trên mạng Twitter, trang Macrumors đưa tin.

iphone-phat-no-4059-1487929853.jpg

Đoạn video iPhone 7 Plus phát nổ được Brianna Olivas, chủ nhân thiết bị, chia sẻ trên Twitter ngày 22/2 và đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem. Thiết bị bốc khói trắng và biến dạng, trong khi đó ốp máy cũng biến dạng, ám vàng do chịu ảnh hưởng của sức nóng. Ảnh: Mashable.


Brianna Olivas kể, cô mua máy từ nhà mạng Sprint (Mỹ). Sau khi mang về, điện thoại không thể khởi động. Ngày thứ Ba, Olivas đưa máy đến Apple Store để kiểm tra. Qua một vài lần thử nghiệm, nhân viên Apple Store nói rằng iPhone của cô vẫn ổn và máy hoạt động bình thường.

"Tối đó tôi sạc và để điện thoại trên đầu giường, sáng hôm sau bạn trai đã lấy nó rồi bỏ lên kệ tủ quần áo. Lúc sau, anh ấy vào nhà vệ sinh và qua khe cửa đã phát hiện iPhone bốc cháy. Bạn trai tôi nhanh chóng ném nó vào nhà vệ sinh, khói bốc lên nhiều hơn và phát nổ", Olivas thuật lại trên Twitter. Ngay lập tức, bạn trai cô lấy điện thoại quay lại video khi máy đang cháy. Video này thu hút gần 1,5 triệu lượt xem và hàng chục nghìn chia sẻ lại trên Twitter.

Olivas đã chuyển chiếc máy cho Apple để hãng điều tra thêm. Đại diện Táo khuyết nói rằng đã liên lạc với khách hàng Olivas để tìm hiểu thông tin, phục vụ cho cuộc điều tra.

Năm ngoái, có đến 3 vụ nổ liên quan đến iPhone được ghi nhận. Hồi tháng 9/2016, một chiếc iPhone 7 đã phát nổ khi còn trong hộp. Đến tháng 10, vụ khác xảy ra khi một người đàn ông ở Trung Quốc nói rằng chiếc iPhone 7 bất ngờ bốc cháy trong lúc quay phim. Tháng 11, thêm chiếc iPhone 7 Plus ở Trung Quốc phát nổ sau khi rơi xuống đất.

Video iPhone 7 Plus phát nổ:

>> Bỏ qua Apple và Google, Amazon mới là công ty sáng tạo nhất

Chi Vy

Ý kiến

()