Chúng ta

FPT tiếp tục tổ chức thi lập trình robot

Thứ tư, 11/6/2014 | 17:39 GMT+7

SMAC Challenge (tiền thân là cuộc thi Mobile Robot Challenge 2013) dự kiến sẽ được khởi động trong tháng 6 này, với sự tham gia của sinh viên các trường CNTT-VT trên địa bàn Hà Nội.
> ‘Cuộc thi Mobile Robot Challenge rất hấp dẫn’ / Học viện Bưu chính Viễn thông vô địch Mobile Robot Challenge

SMAC Challenge dự kiến diễn ra từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 10 năm nay. Sau khi qua vòng sơ loại, thành viên các đội sẽ được tham gia vào trại hè công nghệ do Ban Công nghệ FPT tổ chức. Tại đây, chuyên gia FPT sẽ đào tạo, giới thiệu về công nghệ trí tuệ nhân tạo như xử lý ngôn ngữ, tổng hợp tiếng nói... giúp các đội phát triển và hoàn thiện ứng dụng để tham gia vòng loại và tiến vào chung kết SMAC Challenge.

Đây là năm thứ hai FPT tổ chức cuộc thi lập trình robot dành cho sinh viên đam mê khoa học, công nghệ. Anh Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, cho biết, mục tiêu của cuộc thi là tạo sân chơi thú vị và bổ ích cho các bạn sinh viên ngành CNTT-VT. Qua đó khuyến khích tinh thần học hỏi và nghiên cứu các xu hướng công nghệ mới trong giới trẻ.

Thông qua cuộc thi, FPT cũng mong muốn đẩy mạnh hơn các công nghệ trong xu hướng SMAC (Social/Security, Mobile, Analytics và Cloud Computing) trên nền hệ thống (platform) của robot SmartOshin. Đồng thời, tập đoàn hy vọng tìm kiếm được những sinh viên có đủ năng lực để tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Cuộc thi lập trình robot mùa thứ hai đang được khởi động. Ảnh: Nguyên Anh.

Cuộc thi lập trình robot mùa thứ hai đang được khởi động. Ảnh: Nguyên Anh.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, giải Nhì 10 triệu đồng và giải Ba 5 triệu đồng. Những sinh viên tham gia phát triển sản phẩm trong SMAC Challenge sẽ có cơ hội được thực tập, làm việc và hợp tác cùng Ban Công nghệ của FPT ngay sau khi cuộc thi kết thúc.

Cuộc thi lập trình robot mùa đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 với sự tham gia của 9 đội tuyển, đến từ các trường CNTT trên địa bàn Hà Nội. Vòng chung kết Mobile Robot Challenge diễn ra tháng 11/2013 tại ĐH FPT ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Với hai phần thắng áp đảo trong 3 nội dung thi là Khởi động, Tăng tốc và Về đích, đội SRC PTIT đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông giành giải Nhất Mobile Robot Challenge.

Triệu Mẫn
 

Ý kiến

()