Chúng ta

FPT Software đẩy mạnh hợp tác với Microsoft về 'bom tấn' PowerApps

Thứ ba, 30/3/2021 | 10:29 GMT+7

Năm 2021, FPT Software đặt mục tiêu số lượng kỹ sư đạt chứng nhận về Power Apps tăng 50% để bắt kịp với tiềm năng của thị trường.

Cùng với Salesforce, OutSystems, Mendix... Microsoft PowerApps được đánh giá là nền tảng dẫn đầu công nghệ low-code (mã thấp) toàn thế giới. Gartner dự đoán đến năm 2024, phong trào xây dựng ứng dụng bằng low-code sẽ đạt xấp xỉ 65% số lượng app đang lưu hành và hơn 60% công ty lớn sẽ phát huy mô hình này rộng rãi trong hệ thống doanh nghiệp.

low-code-microsoft-power-apps-7114-6583-

PowerApps được ví như 'bom tấn' giúp các nhân viên văn phòng có thể tự xây dựng ứng dụng mà không cần biết về lập trình.

Năm 2020, FPT Software đã triển khai low-code như một chương trình chiến lược của công ty, nhưng chỉ tập trung chủ yếu vào nền tảng OutSystems. Từ năm 2021, chương trình low-code của nhà Phần mềm đã mở rộng năng lực và cả nguồn lực với những nền tảng "mã thấp" khác trong đó đặc biệt là Microsoft Power Apps. Công nghệ này sẽ được FPT Software đẩy mạnh tại Nhật, APAC và các thị trường khác.

Power Apps là một bộ ứng dụng, dịch vụ, trình kết nối và nền tảng dữ liệu, cung cấp môi trường phát triển ứng dụng nhanh chóng để xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh cho nhu cầu kinh doanh của khách hàng. Với PowerApps, người dùng mặc nhiên kéo thả các khối giao diện sử dụng để tạo ra một ứng dụng tùy ý do chính mình xây dựng. 

Hiện, gói giải pháp về Power Apps của FPT Software đang tiến tới những giai đoạn hoàn thiện cuối cùng để được niêm yết trên trang web chính thức của Microsoft, đưa FPT Software trở thành đối tác đầu tiên của Microsoft tại Việt Nam được ghi nhận là Microsoft Power Apps Partner, cung cấp dịch vụ tư vấn về Power Apps.

Đại diện đơn vị phụ trách xúc tiến quan hệ đối tác toàn cầu, thuộc Ban Phát triển kinh doanh (FWB BCO) nhận định, việc trở lại partnership với Microsoft, lấy mũi nhọn là Power Apps, sẽ là hướng đi phù hợp để thúc đẩy hoạt động partnership của FPT Software trên toàn cầu. Trước đó, FWB BCO đã có những buổi làm việc cụ thể với Microsoft Nhật Bản để xây dựng kế hoạch đưa sản phẩm tiếp cận thị trường cho gói giải pháp Power Apps tại thị trường khó tính nhất này.

Theo báo cáo của Microsoft tại Nhật, lượng người dùng thường xuyên (active users) của Power Apps đã tăng trưởng lên đến 170% trong năm 2020. Đây là một dấu hiệu tích cực cho nỗ lực chiếm lĩnh thị trường của Power Apps tại Nhật và là nền tảng tốt để tiến tới toàn cầu.

Toàn FPT Software đang có hơn 200 kỹ sư có đủ năng lực triển khai Power Apps, trong đó 20 kỹ sư đã đạt các chứng nhận về Power Apps do Microsoft cấp. Năm 2021, FPT Software đặt mục tiêu số lượng kỹ sư đạt chứng nhận về Power Apps dự định sẽ tăng lên 300 người để bắt kịp với tiềm năng của thị trường.

>> Giám đốc akaBot: 'Mục tiêu lọt top 20 toàn cầu'

Cucumber

Ý kiến

()