Chúng ta

FPT là 'sân chơi' của cán bộ công nghệ

Thứ sáu, 18/9/2015 | 15:29 GMT+7

"Trong chiến lược của công ty đã chỉ rõ, FPT tiên phong trong việc chuyển đổi sang thế giới số. Chúng ta phải làm sao để các chuyên gia CNTT  hiểu rằng, đã ước mơ thì phải gắn với FPT", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ trong Lễ vinh danh cán bộ công nghệ cấp tập đoàn tại Hà Nội, diễn ra vào chiều tối ngày 17/9.

Anh Bình cho rằng, trong tiêu chí đánh giá cán bộ công nghệ, kiến thức và bằng cấp là cái cần có nhưng quan trọng hơn phải là đóng góp của các chuyên gia này trong các dự án công nghệ mới, được cộng đồng đón nhận. 

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh, vai trò của các cán bộ công nghệ rất quan trọng đối với sự phát triển của FPT.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh, CNTT phải đi trước một bước, do đó, vai trò của các cán bộ công nghệ rất quan trọng đối với sự phát triển của FPT.

Sau ba năm xếp hạng, FPT hiện có 4 chuyên gia cấp 5, 18 chuyên gia cấp 4 và 91 chuyên gia cấp 3. Đánh giá sự đóng góp của các cán bộ, anh Bình nói: "Chúng ta đã vươn lên nhanh chóng bằng công nghệ, sự trưởng thành của các bạn thực sự tuyệt vời. Tôi cho rằng, mức thu nhập tối thiểu 500 triệu đồng một năm là khá tốt đối với nền kinh tế của chúng ta. FPT sẽ tạo môi trường tốt nhất để các bạn làm công nghệ phát triển". 

Nguyễn Anh Tú, Ban Giải pháp công nghệ FPT Software (FSB), một trong những chuyên gia công nghệ trẻ nhất FPT, chia sẻ: "Việc được xếp hạng và vinh danh thể hiện tập đoàn đánh giá cao những đóng góp của mình nên tôi rất vui. Đây cũng là động lực để tôi cố gắng phấn đấu trong thời gian tới".

2015 là năm thứ ba FPT xếp hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. CBNV được xét xếp hạng đồng thời đáp ứng đủ 9 tiêu chí: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Doanh số ảnh hưởng; Mức độ ảnh hưởng với các cán bộ công nghệ khác; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

Trong 32 cán bộ được vinh danh, FPT Software có 14 chuyên gia, gồm hai chuyên gia người nước ngoài, đang làm việc tại FPT Slovakia. FPT Telecom là đơn vị có số lượng chuyên gia được xếp hạng đông thứ hai với 8 người. Còn lại là FPT IS - 5 chuyên gia, FPT HO - 2 chuyên gia; FPT Online, Sendo và ANTS mỗi đơn vị có một chuyên gia được xếp hạng. Đợt này, FPT cũng nâng hạng cho 9 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. 

Thanh Nga 

Video: Thanh Tùng

Ý kiến

()