Chúng ta

FPT giúp người dùng bảo mật thông tin hai bước

Thứ năm, 28/5/2020 | 17:19 GMT+7

Từ 30/5, xác thực hai bước là biện pháp được FPT sử dụng nhằm giúp người dùng Office 365 bảo mật thông tin trong quá trình đăng nhập.

Là một trong những công cụ làm việc không thể thiếu trong môi trường doanh nghiệp, email trở thành mục tiêu tấn công của hacker để chiếm đoạt thông tin. Việc đánh cắp mật khẩu vì vậy thường xuyên xảy ra.

"Nếu dùng xác thực chỉ bằng mật khẩu theo cách cũ, người dùng có thể bị kẻ xấu đánh cắp hoặc dò ra mật khẩu. Sau khi có mật khẩu, hacker khai thác những thông tin từ tài khoản email, như: tên người dùng, mật khẩu khác, dữ liệu, và các mối liên hệ … Đó là lý do xác thực đa yếu tố (MFA - Multi factor authentication) ra đời để ngăn chặn tình trạng này", đại diện Ban CNTT FPT (FIM) chia sẻ và cho hay xác thực hai lớp bắt buộc có mã OTP (One Time Password) gửi về điện thoại cá nhân hoặc ứng dụng OTP trên điện thoại giúp mật khẩu người dùng an toàn hơn.

O365-fina-9875-1590570480.jpg

Xác thực hai bước giúp bảo mật thông tin cá nhân trên Office 365.

Theo đại diện Ban CNTT FPT (FIM), đây là công cụ giúp việc bảo vệ tài khoản tốt hơn bằng cách thêm một thao tác yêu cầu nhập mã xác nhận trước khi đăng nhập. Bằng cách thiết lập MFA, người dùng có thêm một lớp bảo mật bổ sung khi đăng nhập tài khoản Office 365. Trong đó, Office 365 do tập đoàn FPT cung cấp hiện đã hỗ trợ xác thực hai bước.

Xác thực hai bước hiện đã hoạt động ổn định trên trình duyệt Web thông thường (Chrome, Firefox, Edge), Office từ 2016 trở lên, Mac OS 11 trở lên (Office for Mac version từ 2016 trở lên), các thiết bị Android và iOS nên sử dụng app Outlook của Microsoft. Người dùng cũng cần cập nhật các bản update Office mới nhất trước khi bật xác thực 2 bước.

Việc xác thực quản trị Office 365 sẽ cấu hình và gửi thông báo tới người dùng. Sau khi quản trị bật, người dùng chỉ mất hai phút để thực hiện việc cài đặt, gồm: Đăng nhập vào https://portal.office.com; Khai báo thông tin xác thực hai bước. Sau khi hoàn thành từ lần đăng nhập vào Office 365 tiếp theo, người dùng sẽ phải nhập mã 6 số gửi về số điện thoại hoặc Microsoft Authen app.

Trong trường hợp mất điện thoại hoặc có lỗi phát sinh không đăng nhập được, người dùng cần liên hệ với IT để hỗ trợ khôi phục việc cài đặt xác thực hai bước.

Việc bật xác thực hai bước đối với tài khoản 365 là rất cần thiết. Hiện tại FIM và IT các đơn vị đang thực hiện việc nâng cấp cho các công ty thành viên. Dự kiến từ ngày 30/5, FIM sẽ phối hợp với IT các đơn vị bật xác thực hai bước cho tài khoản của toàn bộ người dùng đang sử dụng Office 365.

Video hướng dẫn:

>> FPT DPS triển khai dịch vụ tổng đài thế hệ mới

Trân Trân

Ý kiến

()