Chúng ta

FPT.EagleEye lên sóng 'chợ ứng dụng' của IBM

Thứ ba, 8/12/2020 | 09:00 GMT+7

Giải pháp lĩnh vực an ninh mạng FPT.EagleEye Checkpoint Functions for IBM Resilient do Trung tâm An ninh mạng FPT phát triển đã trở thành sản phẩm bảo mật đầu tiên của Việt Nam được chấp thuận và chính thức được đăng tải trên IBM X-Force Marketplace.

Với việc được đăng tải trên chợ ứng dụng dành riêng cho các sản phẩm của “ông lớn” IBM, giải pháp công nghệ “Made by FPT” này đã được kiểm chứng bởi IBM và cho phép người dùng trên toàn thế giới truy cập, download miễn phí để sử dụng. 

Dựa trên sự thấu hiểu các nghiệp vụ và phân tích chuyên sâu về IBM Resilient, ứng dụng do Trung tâm An ninh mạng FPT - FPT IS CSD phát triển có tính năng tích hợp kết nối với Firewall Checkpoint, hỗ trợ cho các kịch bản phản ứng sự cố, cô lập máy tính một cách tự động mà không cần phải thao tác trên giao diện quản trị Firewall Checkpoint. Điều này giúp các nhà quản trị hệ thống Công nghệ Thông tin tiết kiệm thời gian và phản ứng nhanh với các sự cố bảo mật.

129279033-1089981994796450-189-4818-9954

Đây là sản phẩm bảo mật đầu tiên của Việt Nam được chấp thuận và đăng tải trên IBM X-Force Marketplace. Ảnh: ĐVCC

Theo đó, FPT.EagleEye Checkpoint Functions cho phép đội ngũ quản trị thêm/xoá nhóm checkpoint, kiểm tra IP máy chủ có ở checkpoint hay không, từ đó phân loại Thêm/Di chuyển máy chủ vào nhóm hoặc Xoá IP máy chủ. So với trước kia, mọi thao tác phản ứng phải thực hiện trên IBM Resilient và yêu cầu nhiều quy trình phức tạp thì với ứng dụng mới này, người dùng chỉ cần cài đặt một lần duy nhất, tất cả mọi hành động và phản ứng sự cố sẽ được tự động trên IBM Resilient và Firewall Checkpoint.

Anh Bùi Duy Khánh - Giám đốc kinh doanh sản phẩm SOC, Trung tâm An ninh mạng FPT (FPT IS CSD) nhận định: “Việc FPT.EagleEye Checkpoint Functions chính thức xuất hiện trên IBM Marketplace như một bằng chứng công nhận năng lực của FPT. Từ đó, tên tuổi các sản phẩm về bảo mật của tập đoàn đã được đưa ra thế giới thông qua sự bảo chứng uy tín của IBM”.

Anh Khánh cũng nhấn mạnh chính từ sự bảo chứng đó, FPT sẽ tăng cơ hội cạnh tranh trong việc bán sản phẩm hoặc nhận thiết kế, phát triển các sản phẩm theo nhu cầu của đối tác trên thế giới chứ không chỉ ở phạm vi Việt Nam.

f1-2648-1607332186.png

Giao diện xuất hiện của FPT.EagleEye trên "chợ ứng dụng" của IBM.

IBM Security Resilient là nền tảng Điều phối an ninh, Tự động hóa và Phản hồi bảo mật (SOAR), cho phép các tổ chức, doanh nghiệp hoặc các trung tâm an ninh mạng tối ưu hóa các hoạt động bảo mật bên trong hệ thống và liên quan đến ba lĩnh vực chính: Quản lý các sự cố, Phản hồi lại sự cố và Tự động hóa các hoạt động. SOAR cho phép việc tổng hợp các giải pháp an ninh và công cụ bảo mật để người quản trị tự động thu thập những dữ liệu được giám sát bởi một bộ phận vận hành bảo mật rồi xác định được các sự cố, rủi ro và đưa ra phản hồi đối với sự kiện tương ứng.

IBM Security Resilient là một sản phẩm công nghệ đã hoàn thiện và khắt khe trong duyệt các chức năng bổ trợ. Trong khi các đơn vị bảo mật khác đang chạy đua để ứng dụng tối đa công nghệ của IBM Resilient thì FPT IS CSD không chỉ sử dụng hiệu quả mà còn trở thành người tiên phong trong cung cấp ứng dụng bổ trợ kết nối cho phần mềm này, từ đó khẳng định trình độ và độ tin cậy của Trung tâm An ninh mạng FPT khi cung cấp các dịch vụ của IBM.

Trước đó, một sản phẩm trọng yếu khác của Trung tâm An ninh mạng FPT là “Nền tảng cung cấp dịch vụ trung tâm điều hành an ninh mạng FPT.EagleEye mSOC” cũng đã đạt xếp hạng 5 sao - danh hiệu cao nhất dành cho các nền tảng, giải pháp tại Lễ trao giải Vietnam Smart City Award 2020 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam - VINASA tổ chức.

Hà My

Ý kiến

()