Chúng ta

Số hóa giấy tờ chỉ trong 1 giây với FPT.AI Reader

Thứ tư, 20/1/2021 | 11:05 GMT+7

Tích hợp nhiều tính năng lần đầu có mặt trên thị trường, ứng dụng nhận dạng và trích xuất văn bản từ ảnh chụp FPT.AI Reader có độ chính xác ưu việt lên tới trên 98%.

FPT.AI mới ra mắt Ứng dụng nhận dạng và trích xuất văn bản từ ảnh chụp tự động FPT.AI Reader - nằm trong hệ sinh thái giải pháp ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo trên nền tảng FPT.AI, nền tảng đột phá hiệu suất vận hành doanh nghiệp. Đây hiện là ứng dụng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp giao diện tương tác người dùng cuối, cho phép nhận dạng và trích xuất chính xác nội dung từ ảnh chụp các mẫu văn bản có sẵn theo từng lĩnh vực hoặc bất kì mẫu văn bản tùy biến nào (hợp đồng, chứng từ...).

Với kho tài liệu giấy tờ có sẵn, FPT.AI Reader cho phép người dùng nhanh chóng trích xuất nội dung của hơn 30 loại văn bản: chứng minh nhân dân/chứng minh thư quân đội, đăng kí xe, hộ chiếu... các loại văn bản theo từng nhóm ngành như tài chính, bảo hiểm. Toàn bộ quá trình trích xuất diễn ra dưới 1 giây với độ chính xác trên 98%.

rsz-reader-3994-1611115110.png

Giao diện của FPT.AI Reader.

Đối với các loại văn bản có tính chất đặc thù riêng của từng nhóm ngành/doanh nghiệp hoặc chưa sẵn có trên thư viện, người dùng hoàn toàn có thể tự xây dựng mô hình nhận dạng và trích xuất riêng cho từng loại giấy tờ với những ưu điểm vượt trội như: Theo dõi và cải thiện độ chính xác của mô hình theo thời gian; kết nối hệ thống/ứng dụng người dùng qua giao thức API; giao diện theo dạng kéo-thả, người dùng cuối không cần kiến thức lập trình để sử dụng; gán nhãn dữ liệu (labelling) với từng trường thông tin cần nhận dạng và trích xuất; tự huấn luyện mô hình trích xuất theo từng loại giấy tờ; dễ dàng bổ sung mẫu văn bản vào mô hình huấn luyện.

Ưu thế công nghệ của FPT.AI Reader được thể hiện qua khả năng ứng dụng thực tế giúp số hóa quy trình như xử lý hồ sơ, tài liệu; định danh khách hàng điện tử (eKYC); số hóa hợp đồng, chứng từ. Với khả năng nhận dạng và trích xuất không giới hạn các loại văn bản, giấy tờ, FPT.AI Reader được coi là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nghiệp vụ số hóa quy trình giấy tờ doanh nghiệp. Ứng dụng giúp doanh nghiệp và người dùng giảm thiểu nguồn lực, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất vận hành nghiệp vụ. Đặc biệt, người dùng FPT.AI Reader được miễn phí sử dụng toàn bộ mẫu văn bản, giấy tờ có sẵn trong thư viện của ứng dụng.

Tại thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á, ứng dụng FPT.AI Reader đã triển khai thành công dịch vụ tới nhiều khách hàng doanh nghiệp lớn trên nhiều lĩnh vực như Tài chính - Ngân hàng, Bán lẻ, Vận tải hành khách. Một khách hàng lớn của FPT.AI Reader trong lĩnh vực Vận tải đã ứng dụng thành công giải pháp trích xuất thông tin cá nhân từ giấy tờ tùy thân của người dùng trong quy trình eKYC cho hơn 2,8 triệu khách hàng tại 8 quốc gia, đem đến hiệu quả vượt trội trong quy trình xử lý hồ sơ và tăng cường trải nghiệm người dùng.

Doanh nghiệp và người dùng cá nhân có thể xem hướng dẫn sử dụng FPT.AI Reader tại đây và trải nghiệm ứng dụng tại https://reader.fpt.ai.

Nền tảng FPT.AI - được phát triển bởi đội ngũ các kĩ sư, chuyên gia hàng đầu về AI tại FPT - cung cấp các sản phẩm giúp tự động hóa các tác vụ lặp, nâng cao hiệu quả vận hành và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. FPT.AI giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tích hợp giải pháp công nghệ AI vào quy trình vận hành và thấy được hiệu quả rõ rệt. 

FPT.AI là một trong số những nền tảng Make in Vietnam của FPT phục vụ “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Hoa Hạ

Ý kiến

()