Chúng ta

Cựu kỹ sư nhà F là diễn giả cực hot phiên Blockchain tại Techday 2021

Thứ ba, 30/11/2021 | 15:13 GMT+7

Nguyễn Thế Vinh và Nguyễn Thành Trung - hai diễn giả 9x đều là cựu sinh viên ĐH FPT, trong đó Thế Vinh từng là kỹ sư FPT Software. Trong khi một người được coi là "tỷ phú công nghệ" sở hữu game blockchain đình đám Axie Infinity, diễn giả còn lại cũng là người Việt đầu tiên đồng sáng lập dự án coin vượt mốc vốn hóa hơn 1 tỷ USD.

Gần đây, giới công nghiệp tài chính đang ngày càng tập trung chú ý vào Blockchain - công nghệ chuỗi khối đứng sau Bitcoin và các đồng tiền ảo. Làn sóng Blockchain nói chung và tiền điện tử nói riêng ở Việt Nam đang có nhiều cơ hội lớn để đồng hành cùng thế giới và tạo ra loạt sản phẩm đột phá cùng những “tỷ phú đôla” còn rất trẻ. Họ là những người dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi. Chính sự táo bạo và những thành công của họ đã truyền cảm hứng rất lớn cho cộng đồng công nghệ trong nước.

Vì thế, phiên thảo luận chuyên sâu về Blockchain được dự báo sẽ "gây bão" tại FPT Techday 2021. Hai diễn giả của phiên thảo luận này chính là 2 gương mặt vô cùng nổi bật cùng sinh năm 1992 và cùng là cựu sinh viên Đại học FPT: Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Thế Vinh. Trong đó, Nguyễn Thế Vinh còn từng là kỹ sư tại FPT Software.

Năm 2010, Nguyễn Thế Vinh giành được học bổng toàn phần 100% của trường Đại học FPT trong sự thán phục của bạn bè và trở thành sinh viên K6 ngành Kỹ thuật phần mềm Đại học FPT. Từ năm 2014-2017, anh là kỹ sư công nghệ phần mềm tại FPT Software TP HCM. 

Năm 2017, Vinh người đồng sáng lập và điều hành VIC Group, Cộng đồng nghiên cứu và đầu tư Cryptocurrency sử dụng công nghệ 4.0 lớn nhất Việt Nam. Năm 2019, Nguyễn Thế Vinh đồng sáng lập Coin98 Finance. Hệ sinh thái này tập trung vào công nghệ blockchain, cụ thể là DeFi - tài chính phi tập trung.

Rất nhanh sau đó, tháng 1/2020, Vinh cùng cộng sự ra mắt Coin98 Wallet - ví tiền mã hóa không lưu ký. Coin98 Finance hiện có hơn 700.000 người dùng tại hơn 150 quốc gia với khoảng 10 thị trường trọng yếu, trong đó có Việt Nam. Tổng khối lượng giao dịch thực hiện qua sản phẩm này đạt hàng chục tỷ USD.

Nắm bắt xu thế thị trường, Thế Vinh cùng cộng sự thực hiện nhiều cuộc gọi vốn và đều thành công. Tháng 4 năm nay, startup này hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên, nhận 4 triệu USD từ quỹ đầu tư Alameda Research (Mỹ). Tiếp đó là vòng gọi vốn 1,25 triệu USD với sự tham gia của các quỹ lớn trên thế giới như Parafi Capital, Multicoin Capital, Hashed… Lần thứ ba, Coin98 Finance công bố hoàn thành vòng gọi vốn chiến lược tổng cộng 11,25 triệu USD, dẫn đầu bởi Hashed và Spartan Group.

Ngày 23/7, Coin98, tên mã C98, chính thức đặt chân lên Binance - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới - với khối lượng giao dịch 24h lớn kỷ lục trong lịch sử của Binance Launchpad. Một tháng sau, ngày 25/8, mỗi đồng C98 có giá 6,24 USD. Với 185 triệu đồng đang được lưu hành, giá trị vốn hóa thị trường của C98 tương đương 1,15 tỷ USD, đứng thứ 98 trên thị trường tiền mã hóa toàn cầu. Coin98 cũng là dự án liên quan đến tiền mã hóa thứ hai của người Việt đạt giá trị hơn 1 tỷ USD, sau Axie Infinity.

VinhNT-S-jpg.png

Nguyễn Thế Vinh - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Coin98 Finance

Trong khi đó, Nguyễn Thành Trung - người được biết đến là "tỷ phú công nghệ" sở hữu game blockchain đình đám Axie Infinity - là một cựu sinh viên Đại học FPT. Trung từng được tuyển thẳng vào Đại học FPT, ngành Kỹ thuật phần mềm, đúng với sở trường bản thân. "May mà được tuyển thẳng vào Đại học FPT chứ nếu không cũng không biết có đỗ đại học được hay không vì thi khối A được đúng 13 điểm - vừa bằng điểm sàn (khối D 20 điểm/Trung được tuyển thẳng do đạt giải Quốc gia)", Trung từng chia sẻ. 

Tại Đại học FPT, Trung là "gà nòi" quen thuộc trong các cuộc thi về CNTT dành cho sinh viên. Trung từng tham gia đội tuyển thi ACM/ICPC của trường ĐH FPT và lọt tới vòng World Final.

Nguyễn Thành Trung là "cha đẻ" của Axie Infinity - game NFT dựa trên blockchain Ethereum, đang trở thành một hiện tượng công nghệ toàn cầu khi thu hút hàng trăm nghìn game thủ trên thế giới. Người chơi Axie Infinity có thể trao đổi, mua bán các nhân vật với nhau và quy điểm thưởng trong game ra tiền bằng việc bán cho những người chơi khác. 

trung-nguyen-1626357454-9457-1638258225.

Nguyễn Thành Trung - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Axie Infinity.

Theo số liệu trên Coinmarketcap tháng 10/2021, mỗi đồng Axie Infinity (tên mã AXS) có giá hơn 65 USD giúp giá trị vốn hóa thị trường của AXS đạt khoảng 3,95 tỷ USD, đứng thứ 37 trên thị trường tiền mã hóa toàn cầu.

Đến với FPT Techday 2021, Nguyễn Thành Trung sẽ có bài trình bày về "Game NFT và Tương lai của ngành Game". Nguyễn Thế Vinh sẽ tham gia trình bày chủ đề "Xu hướng Defi và NFT trong công nghệ Blockchain". Cả 2 "tỷ phú công nghệ" sẽ cùng tham gia tọa đàm "Xu hướng Blockchain 2022" với sự điều phối của anh Trần Hoàng Giang, Giám đốc akaChain, FPT Software.

Đăng ký tham dự phiên chuyên sâu về Blockchain vào lúc 15h-17h ngày 3/12 tại đây.

FPT Techday là Diễn đàn công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức với quy mô và tầm vóc hàng đầu tại Việt Nam. Tiên phong tổ chức chuỗi sự kiện tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay, FPT Techday đã tạo nên một “thương hiệu” mang tính biểu tượng về sự hội tụ của xu hướng Kinh doanh và Công nghệ mới, được đúc kết thành những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia tư vấn, chuyên gia công nghệ đầu ngành trong và ngoài nước.

Các đơn vị nhà F tài trợ quà khủng tặng người tham gia FPT Techday 2021, gồm: 2 chiếc iPhone gồm 1 iPhone 13 và 1 iPhone 13 Pro cùng 60 voucher mua hàng ưu đãi trị giá 500.000 đồng/voucher khi mua hàng tại FPT Shop do FPT Retail tài trợ.

FPT Telecom ưu ái dành tặng 5 FPT Play Box thế hệ mới, 30 tài khoản VIP FPT Play thời hạn một năm để khách hàng thả ga sử dụng. Song song đó, FPT Telecom còn gửi tặng người may mắn 5 combo camera trong nhà và ngoài trời. Trong khi đó, Synnex FPT chuẩn bị phần thưởng là 3 chiếc laptop Avita thời thượng, 5 đồng hồ Garmin và 20 camera đến từ thương hiệu iMou đình đám.

Người F sau khi đăng ký tham gia và trải nghiệm các hoạt động tại FPT Techday 2021 trực tuyến sẽ được cấp mã số để tham gia phần game cộng đồng và có cơ hội tham gia quay số may mắn để rinh giải thưởng về nhà. Đăng ký ngay tại đây.

Hà An

Ý kiến

()