Chúng ta

Chung kết SMAC Challenge diễn ra đầu tháng 11

Thứ tư, 22/10/2014 | 16:38 GMT+7

Vòng chung kết cuộc thi “Thi viết ứng dụng di động tương tác thông minh điều khiển robot” - SMAC Challenge sẽ diễn ra vào ngày 2/11, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội.
> SMAC Challenge chọn 4 đội vào chung kết

4 đại diện của ĐH FPT, Học viện Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật Quân sự và ĐH Công nghệ đã sẵn sàng cho lượt thi đấu cuối cùng của SMAC Challenge. Vòng chung kết gồm 3 phần thi hấp dẫn với robot gồm: Trí tuệ, Nghệ thuật và Sức mạnh.

Điểm mới của cuộc thi năm nay nằm ở phần thi Trí tuệ, với hình thức thi gần giống Đường lên đỉnh Olympia. Theo đó, robot Nao của các đội sẽ thực hiện việc giao tiếp, làm toán, kiến thức lịch sử, địa lý. Trong phần thi Nghệ thuật, các đội sẽ lập trình cho robot nhảy múa, đánh đàn. Ở phần Sức mạnh các đội hoàn thành nhiệm vụ Ban tổ chức giao cho với robot mới - Wabo.

Vòng chung kết SMAC Challenge 2014 sẽ diễn ra vào ngày 2/11 tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Nguyên Anh.

Vòng chung kết SMAC Challenge 2014 sẽ diễn ra vào ngày 2/11 tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Nguyên Anh.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi SMAC Challenge bao gồm: Giải Nhất - 15 triệu đồng cùng 1 điện thoại Zenfone6; Giải Nhì nhận 10 triệu đồng cùng điện thoại Zenfone 5. Giải Ba cuộc thi nhận giải thưởng trị giá 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, các thành viên trong đội đạt thứ hạng cao còn có cơ hội được tham gia vào dự án nghiên cứu khoa học của Ban Công nghệ FPT.

Ban tổ chức cũng dành giải thưởng cho đội có cổ động nhiệt tình nhất. Khán giả tham gia vòng chung kết SMAC Challenge sẽ nhận được điện thoại Zenfone 5 và hàng trăm phần thưởng có giá trị khác trong phần bốc thăm may mắn.

Ngoài những trận đấu sôi nổi, nghẹt thở, tại vòng chung kết SMAC Challenge, khán giả còn gặp gỡ và giao lưu với Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT Nguyễn Lâm Phương; Giáo sư Cù Trọng Xoay, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, nhóm nhảy ST 319...

Đây là năm thứ hai SMAC Challenge (tiền thân là Mobile Robot Challenge) được tổ chức. Năm 2013, đội SRC PTIT đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông đã vượt qua 29 đội thi để trở thành nhà vô địch SMAC Challenge mùa đầu tiên.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Trần Thế Trung, cho biết: “Thông qua cuộc thi, các bạn trẻ được tham gia nghiên cứu và tìm hiểu nhiều công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong học tập và định hướng công việc sau khi ra trường. FPT mong muốn sẽ phát hiện và bồi dưỡng được nhiều cá nhân có tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ mới, đặc biệt là xu hướng SMAC”.

Tặng 100 vé mời cho bạn đọc của Chúng ta

Thời gian nhận vé bắt đầu từ 20/10/2014

Địa điểm nhận vé: Lễ tân tầng 0, tòa nhà FPT Cầu Giấy, phố Duy Tân, Hà Nội

Liên hệ lấy vé: Nguyễn Thùy Vinh (0978870336).

Triệu Mẫn

Ý kiến

()