Chúng ta

Apple và Microsoft đóng cửa hàng trên toàn cầu

Thứ năm, 19/3/2020 | 15:17 GMT+7

Hai gã khổng lồ công nghệ Mỹ đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ do lo ngại Covid-19.

Mọi cửa hàng bán lẻ của Apple trên toàn thế giới, trừ khu vực Trung Quốc (gồm Hong Kong, Ma Cao và Đài Loan), sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới, Bloomberg dẫn thông tin trên được Apple đưa ra trong thông báo mới nhất trên trang chủ của hãng. Trước đó, công ty cho biết họ đã đóng cửa gần 500 cửa hàng trên toàn thế giới cho đến ngày 27/3 để đề phòng sự lây lan của virus Corona chủng mới. Nhưng thông báo mới cho thấy thời gian đóng cửa có thể dài hơn nữa.

apple-covid-5026-1584605709.jpg

Một Apple Store trước khi đóng cửa. Ảnh: AFP

Đối với nhiều khách hàng của Apple, việc đóng cửa các cửa hàng xảy ra vào thời điểm không thuận lợi bởi hàng triệu người đang làm việc tại nhà trong đại dịch Covid-19. Apple Store có hỗ trợ kỹ thuật từ các nhân viên để khắc phục sự cố với máy tính, iPhone và nhiều sản phẩm khác. Điều đó có nghĩa, nếu thiết bị của họ phục vụ công việc gặp vấn đề sẽ rất khó khăn để khắc phục.

Ngay cả thông báo của Apple cũng chỉ đề cập đến việc hướng người dùng đến cửa hàng trực tuyến hoặc ứng dụng của mình để được giao hàng miễn phí khi mua sản phẩm. Để được phục vụ và hỗ trợ, khách hàng Apple có thể truy cập trang support.apple.com hoặc gọi (800) 275-2273 (Mỹ).

Tại khu vực Trung Quốc, Apple đã đóng cửa tất cả 42 cửa hàng bán lẻ vào đầu tháng 2 và mở lại vào hôm 13/3. Thống kê đến cuối năm 2019, Apple đã vận hành 510 cửa hàng trên toàn thế giới.

Dường như việc Apple Store đóng cửa vô thời hạn sẽ ảnh hưởng đến doanh số sản phẩm Apple trong quý hiện tại. ‘Táo khuyết’ đã cảnh báo các nhà đầu tư vào giữa tháng 2 rằng họ sẽ bỏ lỡ các mục tiêu doanh thu cho quý đầu tiên của năm 2020 do Covid-19. Tại Trung Quốc, doanh số iPhone đã giảm mạnh 61% trong tháng 2.

Trong một diễn biến khác, hôm qua (ngày 18/3), Apple bất ngờ giới thiệu bản nâng cấp MacBook Air Retina mới với hiệu năng gấp đôi thế hệ trước nhưng giá rẻ hơn 100 USD. Giá khởi điểm của MacBook Air Retina mới là 999 USD, thấp hơn 100 USD so với 1.099 USD của MacBook Air Retina 2019.

Cùng thời điểm, Microsoft cũng thông báo họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng trên toàn thế giới cho đến khi có thông báo mới do lo ngại dịch Covid-19 đang lây lan rộng. Theo Neowin, gã khổng lồ phần mềm đang thực hiện các bước để giúp hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, do lo ngại về sức khỏe của nhân viên trong toàn bộ các địa điểm của Microsoft Store.

Microsoft cũng đã thành lập một trung tâm trợ giúp để cung cấp các hướng dẫn cho khách hàng giải quyết các yêu cầu của họ khi bị ảnh hưởng bởi động thái này. Một số sự kiện, hội nghị cũng được Microsoft hủy bỏ và thay vào đó là diễn ra trực tuyến.

>> Chủ tịch FPT hiệu triệu 36.000 người F quyết thắng Covid-19

Hải Ninh

Ý kiến

()