Chúng ta

Anh Nguyễn Thành Nam là diễn giả Forbes Vietnam’s Tech Summit 2019

Thứ hai, 25/2/2019 | 11:30 GMT+7

Phó Chủ tịch HĐQT ĐH FPT là một trong 20 diễn giả Forbes Vietnam’s Tech Summit 2019, hội nghị về công nghệ có quy mô hàng đầu Việt Nam, bàn về các xu hướng công nghệ, ý tưởng độc đáo và các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp.

Forbes Vietnam’s Tech Summit 2019 dự kiến có hơn 1.000 khách tham dự. Hội nghị năm nay quy tụ 20 diễn giả hàng đầu, gồm các nhà đầu tư mạo hiểm, doanh nhân công nghệ tầm cỡ của thế giới và đại diện cộng đồng khởi nghiệp năng động trong nước. Họ cùng chia sẻ tầm nhìn, tư duy đột phá về các xu hướng công nghệ, ý tưởng độc đáo và các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp, và tầm nhìn của họ về sự hình thành kỳ lân tại Việt Nam.

Screen-Shot-2019-02-25-at-10-1-9517-6399

Forbes giới thiệu hình ảnh anh Nguyễn Thành Nam bên cạnh một số diễn giả Forbes Vietnam’s Tech Summit 2019.

Theo Forbes, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều thuận lợi cho start-up hình thành và phát triển, các công ty công nghệ tại đây đang thu hút dòng vốn đầu tư trị giá hàng trăm triệu USD. Quốc gia hơn 93 triệu dân, phần lớn là giới trẻ, đang bắt nhịp với các xu hướng công nghệ mới như IoT, AI, blockchain… thể hiện qua các chính sách vĩ mô của Nhà nước, các quyết sách tái cấu trúc ở doanh nghiệp cho tới ý tưởng khởi nghiệp của giới trẻ. Chân trời mới do công nghệ mở ra những khả năng phát triển mới cho doanh nghiệp, nền kinh tế, thông qua hành trình biến ý tưởng thành sản phẩm, dịch vụ, tạo ra những ngành nghề mới.

Chương trình Forbes Vietnam’s Tech Summit 2019 có các bài trình bày và phiên thảo luận về chủ đề như tầm nhìn lớn, kỳ lân ở Việt Nam, tư duy sáng tạo để giải những bài toán lớn, giải pháp tài chính sáng tạo.

Bên cạnh anh Nguyễn Thành Nam, tham gia sự kiện còn có diễn giả khác Nguyễn Bảo Hoàng - Thành viên Hội đồng Quản trị Viet Capital Asset Management; ông Eitan Lavie - Chủ tịch Tập đoàn AGW; ông Lee Jae-woong - Nhà sáng lập, Giám đốc Điều hành Socar (một trong những công ty chia sẻ xe hơi lớn nhất thế giới); ông Aaron McDonald - Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành Centrality (công ty phát triển hệ sinh thái các ứng dụng sử dụng công nghệ blockchain);...

Trên trang chính thức của sự kiện, Forbes Việt Nam giới thiệu anh Nguyễn Thành Nam là một trong 13 người sáng lập của tập đoàn FPT, đứng đầu là ông Trương Gia Bình; giữ nhiều vị trí như giám đốc Trung tâm Giải pháp Phần mềm của FPT, giám đốc trung tâm Xuất khẩu Phần mềm của FPT, chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty Cổ phần Phần mềm FPT (FPT Software) trong hơn 30 năm gắn bó cùng FPT.

“Ông Nam từng giữ vị trí TGĐ FPT trước khi ông Trương Đình Anh kế nhiệm. Sau đó ông đồng sáng lập đại học FPT và giữ chức phó chủ tịch. Hiện nay, ông Nam còn là chủ tịch FUNiX, trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam”, Forbes thông tin.

Anh Nguyễn Thành Nam là người khởi sự, đứng đầu nhiều dự án, phụ trách đơn vị quan trọng của Tập đoàn như Phần mềm FPT (FPT Software), ĐH FPT. FUNiX là dự án khởi nghiệp mới nhất của anh Nam.

FUNiX thành lập ngày 20/11/2015, trực thuộc Tổ chức giáo dục FPT, là trường ĐH online đầu tiên tại Việt Nam đào tạo kỹ sư phần mềm. Trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến, sinh viên trong quá trình học nhận được sự hỗ trợ của mentor (người hướng dẫn), là những người đang đi làm trong ngành IT.

>> Nhà sáng lập Nguyễn Thành Nam: 'Sinh viên đến FUNiX để học cách tự học'

Hà An

Ý kiến

()