Chúng ta

Amazon bỏ cuộc, MWC nguy cơ ‘vỡ trận’ trong mùa dịch corona

Thứ hai, 10/2/2020 | 11:11 GMT+7

Gã khổng lồ Mỹ là cái tên tiếp theo trong danh sách những hãng công nghệ hủy kế hoạch tham gia Đại hội thế giới di động - MWC 2020 sắp diễn ra ở Barcelona. Samsung chọn cách tăng cường các biện pháp an toàn cho sự kiện giới thiệu Galaxy S20.

Amazon không tham dự MWC 2020 "do sự bùng phát và nguy cơ lan rộng của virus corona mới", phát ngôn viên Amazon Web Services cho biết hôm qua - ngày 9/2.

2020-02-10-110430-8135-1581307677.png

Gian hàng của Amazon tại sự kiện Triển lãm tiêu dùng diễn ra ở Mỹ hồi tháng 1. Ảnh: Reuters.

Amazon đã lên kế hoạch cho sự hiện diện đáng kể ở MWC năm nay thông qua AWS, mảng  kinh doanh điện toán đám mây. Hãng dự kiến tổ chức một cuộc hội thảo vào ngày đầu tiên của sự kiện. Theo Cnet, nhà bán lẻ trực tuyến này là công ty thứ tư rút khỏi hội nghị thường niên của giới công nghệ di động trong tuần này, sau LG (Hàn Quốc), Ericsson (Thụy Điển) và nhà sản xuất chip Nvidia của Mỹ.

Trong khi đó, Samsung Unpacked 2020, sự kiện công bố smartphone chủ lực Galaxy S20 của hãng công nghệ Hàn Quốc, vẫn được tổ chức với khâu chuẩn bị chặt chẽ nhằm ngăn ngừa lây nhiễm virus.

Trong email gửi đến khách mời hôm 9/2, hãng thông báo sẽ đặt các điểm rửa tay khử trùng trong khu vực diễn ra sự kiện, cung cấp khẩu trang cho toàn bộ khách tham dự. Tất cả lối ra đều có camera giám sát thân nhiệt. Bất kỳ ai có biểu hiện hô hấp bất thường sẽ được bộ phận y tế tại chỗ theo dõi.

Samsung cũng lưu ý khách mời về lệnh hạn chế nhập cảnh của chính phủ Mỹ đối với người từng đến Trung Quốc trong vòng 2 tuần. Khuyến nghị những ai có dấu hiệu nhiễm virus corona tránh tiếp xúc với mọi người và không du lịch khi đang bị bệnh.

Cùng thời điểm, các tập đoàn công nghệ toàn cầu như Apple, Google và Nintendo phải đóng cửa văn phòng tại Trung Quốc, hạn chế nhân viên đi lại. Chuỗi cung ứng thiết bị cũng đối mặt với nguy cơ đình trệ sản xuất vì dịch bệnh.

MWC 2020 là sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu, dự kiến thu hút hơn 100.000 người là các chuyên gia, nhà quản lý, truyền thông tham gia.

Cho đến nay, GSMA - Hiệp hội Hệ thống Thông tin Di động Toàn cầu vẫn, đơn vị tổ chức - chưa đưa ra bất cứ quyết định nào đến việc thay đổi ngày tổ chức MWC 2020, dự kiến diễn ra từ ngày 24-27/2.

GSMA khẳng định họ sẽ thắt chặt các biện pháp phòng ngừa y tế để bảo vệ các đại biểu tham dự hội nghị trước sự bùng phát của dịch virus corona mới.

Kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên vào tháng 12/2019, bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã ghi nhận tổng số ca tử vong vì nCoV trên toàn cầu hiện là 910, trong đó có hai trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines và một người đàn ông 39 tuổi ở Hong Kong. Con số này đã vượt số ca tử vong vì đại dịch SARS năm 2002-2003 là 813 người, theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), theo số liệu ngày 10/2.

>> Dân công sở làm việc ở nhà khiến ứng dụng văn phòng quá tải

Hải Ninh

Ý kiến

()