Chúng ta

FPT Japan 'giải mã' công nghệ ô tô với cộng đồng kỹ sư Việt

Thứ sáu, 3/5/2019 | 10:52 GMT+7

Sự kiện “Tech Meetup: The Future Of Car Technologies - Tương lai của công nghệ ô tô” do FPT Japan tổ chức nhằm kết nối cộng đồng kỹ sư người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản. 

"Tech Meetup: The Future Of Car Technologies” do FPT Japan tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tại văn phòng Daimon, thủ đô Tokyo. Hoạt động nhằm mang đến cơ hội kết nối và giao lưu cộng đồng kỹ sư người Việt Nam có chung sự quan tâm đến công nghệ ô tô đang sinh sống tại Nhật Bản.

Sự kiện sẽ tập trung chia sẻ về các xu hướng công nghệ hiện đại, cơ hội công việc trong mảng Automotive cùng với nhiều dự án, kinh nghiệm của các diễn giả. Người tham gia còn được trải nghiệm demo một phần các dự án FPT Japan đang triển khai...

DSC-9203-4970-1548763974-1794-1556852921

Anh Nguyễn Đức Kính là người dẫn dắt mảng Automotive của FPT Software trên toàn cầu. Ảnh: Quyên Nguyễn.

Anh Nguyễn Đức Kính, Giám đốc VI MFG (Manufacturing Group thuộc VI - Vertical Industry - ngành kinh tế của FPT Software) - người dẫn dắt mảng Automotive của FPT Software trên toàn cầu, trực tiếp giới thiệu về chiếc ô tô trong tương lai và con đường của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đang hiện thực hóa. Thông qua đó, người tham gia có thể dễ dàng tìm hiểu được xu thế và cơ hội trải nghiệm công nghệ mới trong lĩnh vực này tại Nhật Bản.

Hội thảo còn có sự tham gia của anh Đào Hữu Hùng, Chuyên gia công nghệ FPT; anh Hồ Văn Phong, Hoa hậu FPT Japan năm 2018... Tất cả cùng nhau giải mã "Kỷ nguyên ô tô kết nối – V2X (Vehicle to Everything) và mobility (di động), đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho những quốc gia đang phát triển như Việt Nam để hướng sang ngành Automotive... Đăng ký tham gia tại link này.

Tech Meetup là hội thảo công nghệ được tổ chức thường xuyên bởi FPT Software nhằm chia sẻ các lĩnh vực công nghệ mới hiện nay và các cơ hội nghề nghiệp tại Phần mềm FPT.

Tháng 10/2017, FPT là công ty đầu tiên ra mắt công nghệ xe tự lái tại Việt Nam và là một trong số ít các công ty tiên phong trong lĩnh vực xe tự lái tại khu vực Đông Nam Á. Công nghệ xe tự lái của FPT đang ở cấp độ 3 dựa trên thang đo 5 cấp độ của xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE). Nhà Phần mềm đã tích hợp thành công trên xe ô tô thương mại 4 chỗ và xe điện cho sân golf.

Với định hướng phát triển các giải pháp công nghệ và phần mềm để hỗ trợ cho các khách hàng trong lĩnh vực ô tô (automotive) và sản xuất (manufacture), FPT Software đã thành lập FPT Global Automotive (FGA), đơn vị chuyên sâu trong mảng công nghệ phần mềm ô tô với gần 3.000 nhân sự. Đây cũng là một trong các năng lực công nghệ quan trọng giúp FPT thể hiện vai trò tiên phong trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. FPT cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho thử nghiệm công nghệ xe tự lái trong khuôn viên khu công nghệ cao. 

Tháng 4 vừa qua, FPT, Yamaha và Ecopark đã ký kết triển khai thử nghiệm xe điện tự lái trong khu đô thị Ecopark (Hà Nội). Chủ tịch FPT Software cho hay, nhiều quốc gia đã thử nghiệm xe tự lái, nhưng triển khai thử nghiệm cho việc đi lại trong nội bộ khu của cư dân thì Ecopark là một trong những khu đô thị đầu tiên trên thế giới. Dự án mới sẽ được 3 bên triển khai bước đầu trong một năm. Ở giai đoạn sớm nhất, xe sẽ được vận hành với các tính năng do Yamaha tích hợp sẵn như tự động di chuyển theo làn đường và cung đường định sẵn, dừng khi có vật cản cố định, tự quay đầu trở về điểm xuất phát để kết thúc lộ trình.

Trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, công nghệ đóng vai trò cốt lõi của sự thay đổi, hiện diện trong mọi ngóc ngách của cuộc sống. Việt Nam không nằm ngoài xu hướng dịch chuyển thông minh đó. Là công ty công nghệ tiên phong với hơn 30 năm kinh nghiệm và năng lực công nghệ vững mạnh, FPT tập trung nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp, dịch vụ theo các xu hướng công nghệ mới nhất giúp Chính phủ, các ngành kinh tế, doanh nghiệp tổ chức chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, mang lại nhiều tiện ích cho cộng đồng, và thúc đẩy hình thành nền kinh tế số.

>> Ứng dụng gọi xe tự lái của FPT lên sóng tháng 10

Việt Nguyễn

Ý kiến

()