Chúng ta

FPT IS có chứng chỉ CCIE thứ 8

Thứ năm, 17/5/2018 | 13:48 GMT+7

Anh Chu Gia Khôi, FPT IS Service, đã vượt qua kỳ thi Cisco Certified Internetwork Expert Routing and Switching Lab (CCIE) để giành chứng chỉ CCIE Lab Routing & Switching.

Hiện FPT IS đã có 8 kỹ sư đạt chứng chỉ danh giá này. Anh Khôi đang là cán bộ tư vấn, triển khai network của FPT IS Service.

“Đối với tôi, đó vừa là may mắn, cũng là động lực để tôi cố gắng hơn trong quá trình ôn luyện”, anh Khôi chia sẻ. Công ty đã hỗ trợ toàn bộ chi phí trong quá trình anh thi lấy chứng chỉ. 

Bên cạnh chứng chỉ CCIE, anh Khôi hiện sở hữu các chứng chỉ CCNP Routing & Switching, CCNP Security, CCDP, ITIL Foundation v3…

32702618-439373639857292-51106-5971-8735

Anh Chu Gia Khôi là người thứ 8 của FPT IS đạt được chứng chỉ CCIE của Cisco.

CCIE Lab Routing & Switching là cấp bậc chứng chỉ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ Quốc tế của Cisco. Chứng chỉ này đảm bảo rằng người đạt được nó có trình độ cao cấp, vận hành được các hệ thống mạng lớn cũng như giải quyết sự cố có thể xảy ra trong các hệ thống này.

Cisco đã bắt đầu chương trình CCIE của mình vào năm 1993. Chỉ sau vài năm, FPT IS đã có kỹ sư đạt được chứng chỉ này đầu tiên tại Việt Nam. Ở Việt Nam hiện nay, số lượng CCIE vẫn còn tương đối khiêm tốn. Người giành được chứng chỉ CCIE Lab xem như đạt trình độ “tiến sĩ Cisco”, được giới công nghệ thông tin đánh giá cao. Ở Mỹ, mỗi “tiến sĩ Cisco” được trả lương khoảng 100.000 USD một năm.

Để đạt được chứng chỉ CCIE, người học cần phải trải qua hai kỳ thi: Một kỳ thi lý thuyết trong vòng 140 phút và kỳ thi Lab cấu hình trên thiết bị thật trong 8 giờ. Để được tham gia dự thi Lab, yêu cầu người đó phải thi đậu được kỳ thi lý thuyết với yêu cầu điểm đậu là 70%, một số điểm tương đối cao đối với lượng kiến thức khổng lồ mà chứng chỉ CCIE yêu cầu.

Hiện nay, chứng chỉ CCIE của Cisco được chia làm 5 mảng chính bao gồm: CCIE R&S chuyên về định tuyến và chuyển mạch, CCIE Security chuyên về bảo mật, CCIE Service Provider chuyên về các dịch vụ của các ISP (Nhà cung cấp dịch vụ Internet), CCIE Voice chuyên về các vấn đề điều khiển tín hiệu âm thanh trên mạng, CCIE Storage chuyên về các mảng lưu trữ. Chứng chỉ CCIE của anh Bảo thuộc lĩnh vực chuyên môn Routing and Switching (Định tuyến và chuyển mạch), là một mảng rất quan trọng và được coi trọng ở Việt Nam. Việc đạt được chứng chỉ đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, đấu thầu của FPT IS nói chung và FPT IS Service nói riêng.

Trong gần 25 năm phát triển, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.200 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()