Chúng ta

PM sẵn sàng ‘dã chiến’ để ‘săn’ việc mùa Covid

Thứ bảy, 20/2/2021 | 17:01 GMT+7

Mặc dù nhà chỉ cách F-Complex - campus FPT Software Đà Nẵng - 2km, nhưng do khác tỉnh bởi nhà thuộc địa phận Quảng Nam, Chương phải sử dụng giấy thông hành của công ty cấp riêng để ra - vào thành phố.

Tháng 7/2020, mỗi ngày, khi qua lại ranh giới giữa Quảng Nam - Đà Nẵng, Chương đều phải khai báo y tế, đo nhiệt độ nhiều lần. Trong xe ô tô của anh lúc nào cũng chuẩn bị sẵn sàng chuẩn bị balo áo quần, túi ngủ, đồ sinh hoạt cá nhân… để lỡ bị phong tỏa hay cách ly, phải “dã chiến” tại công ty, cậu có thể “chiến đấu” được luôn vài tuần.

“Giai đoạn này đối với tôi như là thời chiến thật sự”, Chương nhớ lại quãng thời gian cam go, vừa chống dịch, vừa đi kiếm việc về cho đơn vị. Với khả năng ước tính với độ chính xác cao, tài liệu đề xuất chất lượng, PM Lê Văn Chương đã và đang nhận được tin tưởng lớn từ các VI (ngành kinh tế chuyên sâu của FPT Software) ở Nhật Bản. Mỗi khi xuất hiện các cơ hội mới, nhiều VI đều đề xuất đưa về cho Chương ở Đà Nẵng, như một thương hiệu uy tín.

fpt-1-7314-1613726599.jpg

Là quản trị dự án (PM) giỏi về kỹ thuật, Lê Văn Chương (FDN.SSG) thường xuyên tham gia hỗ trợ các buổi seminar về công nghệ, đi tiên phong trong việc nghiên cứu học tập để giành chứng chỉ mới về cho FDN.

Năm 2020, Chương ghi dấu ấn khi luôn giao sản phẩm (deliver) đúng hạn với chất lượng tốt cho các dự án về OutSystems, tạo đề xuất (proposal) cho hàng loạt khách hàng mới quan trọng.

Do ảnh hưởng của Covid-19 nên công việc của Chương cũng như nhiều đồng nghiệp khác trong công ty gặp nhiều thách thức. Đầu tiên, khách hàng mảng dự án do anh phụ trách giảm lượng việc, nhân sự của nhóm dự án liên tục đi xuống nhưng các thành viên vẫn rất đoàn kết, không ai muốn chuyển sang các dự án khác.

Để giữ tinh thần anh em, Chương luôn tích cực chia sẻ về bối cảnh thực tế và trách nhiệm phải song hành cùng với công ty và bộ phận cùng vượt qua khó khăn. Tâm sự từ văn phòng, quán café rồi ra cả quán ăn. Mưa dầm thấm lâu, Chương mỉm cười vì anh em thấu hiểu và trở nên máu lửa hơn.

Song song đó, Chương cùng nhóm quản lý đơn vị SSG cũng nỗ lực săn đầu việc cũng như khách hàng mới. Kỹ sư người Quảng Nam cùng một số chuyên gia công nghệ của SSG đã tích cực hợp tác với các VI, tạo hàng loạt sản phẩm đề xuất được đánh giá là có chất lượng cao, để đấu thầu các dự án mới.

Cao điểm nhất là từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2020, số lượng đề xuất và định giá rất nhiều, cộng với tình trạng phong tỏa thành phố Đà Nẵng do dịch Covid-19, Chương phải thường xuyên cắm chốt ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ công việc. Chàng PM bảo, bận rộn và áp lực nhưng tâm trạng rất vui vì dự án và công việc về nhiều.

Nhưng để có được thành công trên, Chương cũng đã phải trả giá không ít. “Đôi lúc tôi cảm thấy cô đơn và cô lập với anh em ở đội dự án, do các công việc liên quan đến thầu chỉ làm việc với một số ít đồng nghiệp ở SSG. Tiến độ công việc của việc thầu yêu cầu gấp, sự tập trung cao, đôi lúc rất căng thẳng và họp hành liên tục. Vì vậy, thời gian giao tiếp, trao đổi với các anh em ở dự án đã ít lại càng hiếm hoi”.

Đồng nghiệp thấy Chương hay họp hành, mặt mũi suốt ngày căng thẳng, nên cũng ngại nói chuyện hoặc rủ rê tham gia các hoạt động văn thể. Còn với gia đình, bà xã và hai cô con gái nhỏ đều hiểu tính chất công việc của Chương nên rất ủng hộ. Đối với hai công chúa bé nhỏ, ba Chương là người không thể không gặp mỗi tối. Những khi phải làm xuyên đêm cho kịp dự án, ông bà nội sẽ thay Chương đưa các cháu đi học.

Mát tay săn dự án và công việc, chàng PM trẻ còn nỗ lực học tập để cập nhật xu hướng công nghệ cho những hành trình mới. Năm 2020, Chương chinh phục thành công nhiều chứng chỉ nghiệp vụ như: Professional Scrum Master II Certificate, Professional Scrum Product Owner I Certificate, Professional Scrum Master I Certificate và OutSystems Associate Web Developer 11 Certificate.

Gia nhập FPT Software từ năm 2011, với đơn vị đầu tiên là FDN.MASC, Chương được đồng nghiệp nhận xét là người hiền lành, cởi mở trong giao tiếp, chuẩn xác khi phân tích vấn đề.

Lọt Top cá nhân xuất sắc Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng (FDN) 2020, Chương thấy đây là động lực to lớn cho mình và tập thể FDN.SSG tiếp tục nỗ lực nhiều hơn trong năm 2021 để xứng đáng với giải thưởng này.

>> Cổ phiếu FPT tăng 33% sau 10 phiên giao dịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()