Chúng ta

Nữ nhân viên Nhật Bản nói tiếng Việt 'như gió' của FPT Japan

Thứ sáu, 2/11/2018 | 11:21 GMT+7

Tahara Akemi (Trung tâm Dịch vụ sẻ chia FPT Japan) yêu thích môi trường làm việc hòa đồng, lãnh đạo và nhân viên luôn bình đẳng tại FPT Japan. CBNV nhà F ấn tượng với Akemi bởi khả năng nói tiếng Việt cực tốt.

Vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn, Tahara Akemi là một trong số những nữ giới người Nhật làm việc tại FPT Japan. Cởi mở chia sẻ về cơ duyên đầu quân vào nhà F, Akemi cho hay khi còn học đại học, cô có rất nhiều người bạn Việt Nam làm ở FPT Software. Được nghe kể về môi trường làm việc tại FPT, cô nàng 8x thấy rất hứng thú với công ty.

Công việc thường ngày của Akemi là xử lý dữ liệu, doanh số và hỗ trợ hợp đồng cho bên sales. Làm việc với khách hàng Nhật, cô thường phải xử lý nhiều việc một lúc. Nhiều khi bị stress, Akemi tìm thấy niềm vui ở những người đồng nghiệp cùng công ty. 

ekami-9336-1540841782.jpg

Tahara Akemi yêu thích môi trường làm việc vui vẻ tại FPT Japan.

Hơn 6 năm làm việc tại FPT Japan, cô nhận xét, người nhà F rất thân thiện, vui vẻ và luôn giúp đỡ nhau. Nữ nhân viên nhà F nhớ mỗi lần đi nhậu, đồng nghiệp thường ca hát và tán gẫu. Điều này rất khác so với mỗi lần đi với bạn bè Nhật của cô. Buổi trưa hằng ngày, Akemi thường hay dành thời gian đi ăn với đồng nghiệp cùng công ty. 

Nói về khả năng nói tiếng Việt, Akemi tiết lộ, khi học đại học cô có thời gian học 4 tháng. Sau đó, khi du học tại TP HCM, Akemi học khoảng một năm nữa. Ban đầu, khi cô nói tiếng Việt nhiều người đều không dịch được. Tuy nhiên, việc chăm chỉ phát âm và học hỏi đã giúp cô nói rất tốt ngôn ngữ của người Việt. Ngoài thời gian bận rộn, Akemi thích xem phim, mua sắm, du lịch và học tiếng Việt. Ở công ty, cô được đồng nghiệp quý mến bởi tính cách quảng giao, làm việc có trách nhiệm. 

Nói về dự định trong thời gian tới, nữ nhân viên người Nhật hồ hởi cho biết mong muốn được gắn bó lâu dài với FPT Japan. Cô kỳ vọng công ty sẽ phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo. Không chỉ Akemi, ở FPT có hàng trăm người nước ngoài làm việc và cống hiến. Họ đều cho rằng, FPT là một công ty có môi trường làm việc chuyên nghiệp, có văn hóa STCo đặc trưng.

FPT Japan sẽ tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 13 vào ngày 13/11 tới. FPT Japan có khoảng 1.200 nhân sự làm việc trực tiếp tại 9 văn phòng, chi nhánh ở khắp Nhật Bản, trải rộng từ Bắc xuống Nam: Hokkaido, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa.

Bên cạnh đó, FPT có 8.000 nhân sự tại Việt Nam làm việc trong các dự án với thị trường Nhật Bản. FPT Japan kỳ vọng trong vòng 2-3 năm tới sẽ trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản với doanh số từ thị trường này đạt 500 triệu USD và 3.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại Nhật. 

Video Tahara Akemi chia sẻ về môi trường làm việc tại FPT Japan:

Thanh Tùng

Ý kiến

()