Chúng ta

Cô PM dự án máy bay ‘nhỏ nhưng có võ’

Thứ sáu, 19/3/2021 | 15:16 GMT+7

Là quản trị dự án (PM) của một trong những dự án đầu tiên và trọng điểm với khách hàng là hãng máy bay lớn nhất thế giới, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (FHN.BU9) luôn hoàn thành mọi công việc bằng cách không thể tốt hơn, tất cả đều theo một khuôn mẫu hoàn hảo từ quy trình đến việc sản xuất và quản lý nhân sự.

Cuối năm 2020, chị Hồng nhận nhiệm vụ mới ở C99 Program - quản lý dự án với 5 nhóm làm việc, thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Chị đã nhanh chóng tiếp cận và chiếm được sự tin tưởng của quản lý sản xuất (DM onsite) cũng như khách hàng khi nhóm chủ động đưa ra cấu trúc và giải pháp cho các phần việc mới. Từ đó, góp phần nâng cao sự tin tưởng của khách hàng với FPT và mở ra nhiều cơ hội mới.

boeing-fpt-7909-1616141726.jpg

Nữ quản lý dự án Nguyễn Thị Ánh Hồng của FPT Software.

Chia sẻ về Hồng, sếp Phạm Thị Anh Đào của BU9 cho biết nữ đồng nghiệp có kỹ năng quản lý tuyệt vời, mềm mỏng, thấu đáo và trách nhiệm. “Hiện một mình Hồng quản lý 2 dự án với quân số lên tới hơn 40 người nhưng công việc chưa từng gặp vấn đề. Tiếng Anh thì cực 'xịn', khả năng tổ chức tốt và không bao giờ từ chối việc khó, vất vả”.

Vóc dáng nhỏ nhắn, có phần hơi gầy nhưng gánh vác trên đôi vai ấy là một khối lượng công việc cực lớn, vô vàn các đầu việc và những trách nhiệm nặng nề của dự án. Chị Hồng có khả năng kiểm soát (tracking) công việc rất chặt chẽ, hiếm khi để lọt vấn đề ngoài tầm kiểm soát. Nắm vững các kiến thức về công nghệ, nên mỗi khi tham gia các dự án mới thì công nghệ mới cũng không thể làm khó chị.

FPT là thanh xuân và tuổi trẻ của chị bởi khi vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành khoa học máy tính, chị đã trở thành thành viên của nhà Phần mềm và tình yêu ấy vẫn bền chặt cho đến nay. FPT chứng kiến bước đường phát triển của cô sinh viên trẻ trở thành một PM "cứng tay" và cũng là nơi chị gặp được người bạn đời của mình.

Chị Hồng là một quản trị dự án gương mẫu, nghiêm túc, nhưng cũng đủ nhẹ nhàng và tinh tế. Chị luôn chăm lo cho đời sống tinh thần của anh em, giữ không khí vui vẻ, hòa đồng và hỗ trợ lẫn nhau. Kiểm soát công việc sát sao nhưng cũng luôn để anh em có cảm giác được tin tưởng khi nhận công việc. Chị biết lúc nào cần “cương", lúc nào nên “nhu”. Chính vì vậy mà bạn bè đồng nghiệp luôn yêu mến, kính trọng và nể phục chị.

Trải qua năm 2020 đầy biến động và khó khăn, chị vẫn chèo lái con thuyền dự án cập bến thành công, được khách hàng cảm kích sự nhiệt tình của nhóm dự án. Kết quả, chị là 1 trong 2 thành viên của BU9 đạt danh hiệu Top 100 nhà Phần mềm, vinh dự mà tất cả đồng nghiệp đều mong muốn có được trong sự nghiệp của mình.

Ngoài công việc, chị Hồng cũng dành thời gian tham gia vào các hoạt động chung của công ty như: dự án CMMI Level 5 Version 2.0, Audit PM... Không chỉ làm hết sức, chị còn chơi hết mình. Chị thường góp sức vào việc lên ý tưởng và xây dựng tiết mục kịch cho những lần sự kiện tổng kết của BU, tạo ra những sân chơi ấn tượng và chuyên nghiệp, để lại nhiều kỷ niệm cho các thành viên dự án.

>> FPT Software thưởng 30 triệu đồng cho ứng viên về F-Ville làm việc 

Cucumber

Ý kiến

()