Chúng ta

Chàng lập trình viên yêu thích xê dịch

Thứ ba, 16/8/2016 | 09:50 GMT+7

So với tưởng tượng của nhiều người khi nghĩ về các lập trình viên đeo kính dày cộp, tay liên tục gõ code, Trần Nhật Hòa - cựu sinh viên FPT Aptech lại mang một phong thái khác hẳn. 

Chia sẻ về cơ duyên đến với ngành lập trình, Nhật Hòa bộc bạch, cậu biết đến FPT Aptech từ lúc mới học đại học nhờ quá trình tìm hiểu kỹ càng trước đó và quyết tâm theo học tại đây. Kiến thức ở trường đại học vẫn chưa đủ, bản thân cần phải trải nghiệm thêm tại một môi trường khác là những điều mà Hòa luôn ấp ủ. Theo Hòa, nếu tổng hợp được kiến thức tại trường đại học và FPT Aptech, đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời.

Trong vòng 2 tháng kể từ khi tốt nghiệp, Hòa ứng tuyển vào hai công ty phần mềm khá nổi tiếng và đều được cả hai lựa chọn, trong đó có một công ty nước ngoài. Tuy nhiên, Hòa quyết định chọn Saviwave - một công ty về phần mềm của Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Nhật Hòa không thấy quá khó khăn để vượt qua các vòng kiểm tra và phỏng vấn vì đã dành thời gian ôn tập lại kiến thức, đồng thời có sẵn những kinh nghiệm trong quá trình làm Eproject tại FPT Aptech.

Hòa tâm niệm, học lập trình không khó với điều kiện người học phải tìm được một môi trường giảng dạy tốt.

Hòa tâm niệm, học lập trình không khó với điều kiện người học phải tìm được một môi trường giảng dạy tốt.

Từ dự án đầu tiên mang tên NFC làm cho đối tác là Công ty Inside Secure (Pháp), Hòa được tin tưởng bổ nhiệm làm team leader (trưởng nhóm) với mức lương 10 triệu đồng/tháng (năm 2012). Thời gian sau đó, Hòa liên tục giữ vị trí này và thực hiện nhiều dự án cho các công ty nước ngoài như Astellia (Pháp), SmartViser (Pháp), SierraWireless (Cananda) và một công ty tại Ả rập. Trong hơn 4 năm làm việc và gắn bó với Saviwave, Hòa luôn được cấp trên, đồng nghiệp tin tưởng và giữ nhiều vị trí quan trọng trong các dự án lớn của công ty.

Khi được hỏi về bí quyết thành công như hôm nay, chàng trai 27 tuổi thẳng thắn cho rằng bản thân còn phải cố gắng nhiều hơn. Hòa tâm niệm, học lập trình không khó với điều kiện người học phải tìm được một môi trường giảng dạy tốt. Bí quyết để bước xa hơn và hiệu quả hơn trong ngành IT là phải so sánh và phấn đấu thay vì bằng lòng với những gì đang có. So sánh với bạn bè, đồng nghiệp và đối thủ để biết được bản thân mình còn yếu kém điểm gì.

Vốn là chàng trai thích khám phá và du lịch, từ nhỏ Hòa đã mơ ước được đi đến 5 châu. Ước mơ này dường như cũng sắp hoàn thành. Nhờ không ngừng phấn đấu, Hòa được công ty trả một khoản lương không nhỏ. Ngoài các chi phí trang trải cho cuộc sống, cậu còn để dành được tiền để đi vòng quanh thế giới. Hòa đang cố gắng hoàn thành ước mơ đi đến 5 châu lục trước tuổi 30.

Tương lai không xa, Hòa dự định làm việc tại Thụy Điển và muốn phát triển hơn ở nhiều lĩnh vực mới. Hòa khẳng định, nếu là nhà tuyển dụng, cậu sẽ luôn ưu tiên cho sinh viên của FPT Aptech, bởi họ không có kỹ năng nào thua kém sinh viên các trường đại học khác.

“Từ số không tới đám đông” là chuỗi câu chuyện thành công của các cựu sinh viên FPT Aptech, nay đã khẳng định được năng lực không chỉ trong lĩnh vực lập trình mà nhiều lĩnh vực khác. Nếu đam mê và có ước muốn trở thành một lập trình viên, độc giả có thể kể câu chuyện của mình tại đâyTham khảo thông tin trên website www.fpt.aptech.edu.vn. Điện thoại: 04 7300 8855 - 08 7300 8866. Hotline: 0989962467.

>> Chuyện cổ tích giữa đời thường của chàng trai 9x vượt lên số phận

Thiên Bình tổng hợp

Ý kiến

()