Chúng ta

Vòng 6 FFA Cup: PNC lật ngược thế cờ, kịch tính lượt cuối

Thứ tư, 12/12/2018 | 18:26 GMT+7

Càng về cuối giải, những diễn biến khó lường của FFA Cup HCM càng khiến người hâm mộ hồi hộp khi dõi theo hành trình của đội bóng mà mình yêu quý, đặc biệt là cuộc đua đến chức vô địch.

Ở vòng đấu vừa qua, FPT IS có trận đấu quan trọng cho tham vọng vô địch hoặc ít nhất là cải thiện thành tích so với mùa giải trước khi đối đầu với FPT Securities. Nhìn chung đây thực sự chưa phải là trận đấu thuyết phục của thầy trò HLV Thanh Tùng nếu xét về thế trận trên sân. Dù được đánh giá cao hơn về lực lượng lẫn sự chuẩn bị nhưng dường như tâm lý buộc phải thắng đã làm “bó chân” những cầu thủ nhà Hệ thống.

Tuy nhiên, FPT IS vẫn có được những pha lập công quan trọng nhờ khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của các chân sút để có chiến thắng 3-1. Đây cũng là trận đấu khá đáng tiếc với những cầu thủ nhà Chứng khoán khi họ đã chơi tốt nhưng những đường chuyền quyết định thường đi không đúng địa chỉ.

IMG-0253-8827-1544605435.jpg

FPT IS đã để FPT Securities thi đấu lấn lướt hơn ở trận đấu vừa qua.

Trận cầu “đinh” của vòng 6 giữa PNC và đương kim vô địch FPT Telecom không hổ là màn so tài giữa hai đội đang dẫn đầu bảng. Cả hai đã có trận đấu hấp dẫn, kịch tính đến những giây phút cuối cùng và chỉ có sự quyết đoán cùng một chút may mắn mới quyết định được người thắng cuộc.

Với việc từ bỏ lối chơi tấn công quen thuộc, FPT Telecom rõ ràng đã tự lùi một bước khi để đối thủ lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu. Họ chỉ thực sự vùng lên sau khi nhận bàn thua và ở những phút cuối trận. Ở trận đấu này, sức trẻ cùng đấu pháp hợp lý của PNC đã được phát huy hiệu quả. Tiếc là các pha dứt điểm của Phương Nam lại thiếu chính xác hoặc rơi vào thế việt vị nên họ chỉ có được một bàn thắng. FPT Telecom cũng có chút tiếc nuối với pha bỏ lỡ khó tin ở phút bù giờ cuối cùng. Trận thua tối thiểu này chưa ảnh hưởng nhiều đến khả năng bảo vệ chức vô địch của Viễn thông nhưng họ buộc phải giành chiến thắng trước FPT IS ở lượt cuối.

Trận đấu còn lại của vòng 6 là màn so tài giữa hai đội cuối bảng TPBank và FPT Retail. Đây là trận đấu có đến 12 bàn thắng - nhiều nhất kể từ đầu giải. Kết quả, đội bóng Ngân hàng đã nã vào lưới nhà Bán lẻ đến 11 pha lập công để có chiến thắng đầu tiên.

Ở lượt trận cuối cùng FFA Cup HCM, FPT Software sẽ gặp TPBank, PNC đối đấu FPT Retail trong khi FPT Telecom chạm trạn FPT IS trong trận đấu còn lại.

>> FFA Cup: Khi kẻ mạnh cũng khóc

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết. Năm nay, các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup Vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

Trần Vũ

Ý kiến

()