Chúng ta

Vòng 5 FFA Cup: Tẻ nhạt và ấm ức

Thứ tư, 5/12/2018 | 10:44 GMT+7

Một vòng đấu không có nhiều diễn biến trên sân cỏ nhưng đã để lại những dư âm phức tạp ở các đội tham gia thi đấu, Ban tổ chức lẫn người hâm mộ nhà F Sài Gòn.

Tẻ nhạt và ấm ức có lẽ là hai từ phù hợp để miêu tả thật ngắn gọn về vòng 5 FFA Cup. Vòng đấu này vốn dĩ được dự báo sẽ không có điều gì để nói bởi sự chênh lệch quá lớn giữa các cặp đấu ở hai đầu bảng xếp hạng, khi đội đầu bảng FPT Telecom đọ sức với “gã tí hon” xếp chót bảng FPT Retail và ứng viên vô địch FPT IS đụng độ TPBank.

Tuy nhiên, những gì diễn ra vào sáng thứ Bảy (30/11) đã nằm ngoài dự kiến của tất cả những ai theo dõi giải đấu. Cả hai trận đấu nói trên đều bị hủy và hai đội bóng FPT Retail cùng TPBank đều bị xử thua 0-3 với cùng một lý do không tập trung đủ quân số. Theo thông tin từ các đội, hầu hết thành viên của nhà Bán lẻ đều vướng vào sự kiện ra mắt sản phẩm mới, còn với TPBank lại rơi đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập ngân hàng. Vì vậy, dù đã thông tin trước cho Ban tổ chức và đã cố gắng sắp xếp để có mặt nhưng cả hai đội bóng nói trên chỉ có được 6 người trên sân.

Những khán giả, lãnh đạo các đội có mặt trên sân đã gặp một phen “chưng hửng” khi không được chứng kiến và cổ vũ đội nhà thi đấu. Tất cả đều ra về trong cảm giác hụt hẫng vì diễn biến bất ngờ này.

IMG-0004-2670-1543951526.jpg

Các thành viên TPBank không thể tập trung đủ lực lượng để thi đấu.

Sự việc vừa qua khiến các thành viên trong ban huấn luyện của FPT IS và FPT Telecom tỏ ra bức xúc khi cả hai đội đều đang cố gắng nâng cao hiệu số bàn thắng bại để cạnh tranh ngôi vương. Anh Phạm Mạnh Hoàng, đại diện đội FPT Telecom, khá ấm ức cho biết đội bóng của mình "bị thiệt thòi so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác".

Theo anh, việc FPT Retail bị xử thua 0-3 thật sự là điều đáng tiếc nhưng đáng tiếc hơn là tỷ số trận đấu đã ảnh hưởng gián tiếp đến hiệu số bàn thắng bại của FPT Telecom trong giải đấu và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của Viễn thông (hiệu số bàn thắng thua được tính hàng đầu để xét đến khi các đội bằng điểm).

Chị Vũ Thị Vân Hải, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết đây là sự việc không ai mong muốn khi cả hai đội bóng bị xử thua đều gặp những lý do bất khả kháng. Ngoài ra, điều lệ giải đã được các đội thông qua từ trước giải đấu nên BTC sẽ thực hiện theo quy định. Những thay đổi, bổ sung có thể sẽ xem xét ở mùa giải tiếp theo để điều lệ giải đấu ngày càng hoàn thiện.

Với diễn biến vừa qua hứa hẹn những trận đấu ở hai vòng cuối FFA Cup sẽ càng căng thẳng hơn khi các ứng viên vô địch tiếp tục đối đầu trực tiếp. Ngoài ra, trận hòa 3-3 dù đã dẫn trước hai bàn từ rất sớm của FPT Software trước FPT Securities ở trận đấu muộn vòng 5 cũng đã khép lại hy vọng giành chức vô địch của Phần mềm. Ở vòng đấu áp chót của giải vào cuối tuần này, FPT IS sẽ đối đầu FPT Securities, TPBank chạm trán FPT Retail, đặc biệt là màn so tài đầy hứa hẹn giữa FPT Telecom và Phương Nam.

>>  Hai đội bỏ trận, FFA Cup ‘dở khóc, dở cười’

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay, các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup Vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

Trần Vũ

Ý kiến

()