Chúng ta

Vòng 4 Futsal FPT: Bảng A trước ngưỡng cửa thiên đường

Thứ hai, 15/7/2019 | 14:45 GMT+7

Vòng 4 của giải vào tối 15/7 sẽ chứng kiến hai cuộc đối đầu trực tiếp của 4 đội bóng mạnh nhất bảng A, đang cạnh tranh khốc liệt cho hai tấm vé đi tiếp.

Trong 4 đội bóng PNC, FPT Telecom, FPT Software và TPBank, nhà đương kim vô địch PNC có lợi thế lớn nhất khi đang nắm 7 điểm trong tay cùng ngôi nhất bảng. Chỉ cần giành thêm một chiến thắng trước TPBank, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Tân sẽ cầm chắc chiếc vé vào bán kết.

Chiến thắng 4-2 trước FPT Software đã giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ PNC sau trận hòa không bàn thắng mà họ có phần lép vế so với FPT Telecom về thế trận lẫn số cơ hội được tạo ra. Vì vậy, khả năng có thêm 3 điểm hoàn toàn nằm trong khả năng của PNC khi năm nay TPBank không có được lực lượng và phong độ tốt như mùa giải 2018.

IMG-6799-7854-1563175022.jpg

FPT Software (vàng) gặp khó trước bài toán FPT Telecom.

Trong khi đó, TPBank đã ở thế đường cùng khi họ buộc phải thắng tất cả các trận đấu còn lại mới giành vé đi tiếp. Hy vọng vẫn còn nhưng nếu thi đấu thiên về phòng ngự và chưa tận dụng tốt các cơ hội như những gì họ từng trình diễn ở trận ra quân trước FPT Telecom thì khả năng giành chiến thắng ở trận đấu này không cao. Trận thắng 6-3 trước đội bóng đã chắc chắn bị loại như FPT Education chỉ mới là điều kiện cần để TPBank nuôi hy vọng.

Ở trận đấu còn lại của bảng A vào chiều nay tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận), FPT Telecom được đánh giá cao hơn FPT Software khi họ có quãng nghỉ dài hơn, có lợi thế về điểm số cộng với lực lượng đồng đều cả ba tuyến. Đây sẽ là bài toán khó cho các cầu thủ Phần mềm, nhất là khi họ vừa để thua PNC – một đối thủ có lối chơi pressing khá giống FPT Telecom.

FPT Telecom không những phải thắng mà còn phải ghi thật nhiều bàn để cạnh tranh ngôi đầu với PNC. Bởi nếu đi tiếp ở vị trí nhì bảng, họ sẽ phải gặp FPT IS – đội bóng nhất bảng B.

Cả hai cặp đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và nhiều bàn thắng khi 4 đội đều rất cần chiến thắng để củng cố cơ hội vào bán kết. Đây sẽ là vòng đấu quyết định cục diện bảng A, rất có thể những tấm vé còn lại sẽ được xác định sau buổi tối ngày hôm nay.

Giải bóng đá Futsal FPT HCM lần thứ 18 có 9 đội bóng dự giảiđược chia thành 2 bảng. Bảng A: FPT Software, FPT Telecom, FPT Education, TPBank và đương kim vô địch PNC. Bảng B: FPT IS, FPT Securities, Sen Đỏ, FPT Retail.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2019 gồm, nhà Vô địch nhận cúp và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì và Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng cùng 3 triệu đồng. Giải Tư nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng.

20 trận đấu của giải sẽ diễn ra vào 18h - 22h các buổi tối thứ Hai-Tư-Sáu hằng tuần từ ngày 8-26/7 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận).

>>  Futsal FPT HCM 2019 hấp dẫn ngay từ vòng 1

Trần Vũ

Ý kiến

()