Chúng ta

Vòng 4 FFA Cup: FPT IS vấp ngã, Viễn thông băng băng về đích

Thứ năm, 29/11/2018 | 18:55 GMT+7

Những trận đại chiến giữa các đội cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch ở vòng 4 FFA Cup khép lại đã khiến tình hình trên BXH có nhiều biến động.

Vòng 4 FFA Cup là vòng đấu bước ngoặt của mùa giải năm nay khi bốn đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS và PNC chạm trán nhau.

Trận đấu được chú ý nhất là màn so tài giữa hai đội đầu bảng sau 3 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu chói sáng, hàng công của Viễn thông đã xuyên thủng hệ thống phòng ngự của Phần mềm đến 6 lần. Điều đó khiến mọi nỗ lực của đội bóng do HLV Trịnh Trúc Luôn chỉ đạo trở nên vô vọng. Với trận thua thứ hai liên tiếp, FPT Software tiếp tục tuột dốc không phanh sau khởi đầu như mơ với hai trận thắng. Còn FPT Telecom vẫn chứng tỏ sức mạnh và rất “sáng cửa” bảo vệ ngôi vô địch.

IMG-9657-8693-1543486425.jpg

FPT Telecom vùi dập FPT Software với tỷ số 6-1.

Nhận xét về chiến thắng quan trọng vừa qua của đội nhà, HLV Phạm Mạnh Hoàng của FPT Telecom thừa nhận đây là trận đấu mà Viễn thông đã có khởi đầu khá khó khăn và tình hình chỉ chuyển biến tốt hơn sau khi có được bàn mở tỷ số. Khả năng cầm bóng tốt đã giúp đội bóng có lối chơi mạch lạc và tạo được nhiều cơ hội. Anh cũng cho biết tỷ số 6-1 có được là do về cuối trận FPT Software đã thực sự vỡ trận.

Nếu như cuộc chạm trán giữa Viễn thông và Phần mềm chứng kiến màn thảm bại của FPT Software thì trận đại chiến Phương Nam - Hệ thống lại mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Trong khoảng thời gian hiệp một và đầu hiệp hai, PNC là đội bóng thi đấu hay hơn, lấn lướt và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Sự hiệu quả trong các cú dứt điểm giúp Phương Nam ghi liền 3 bàn thắng để sớm vươn lên dẫn trước. Với cách biệt lớn tưởng chừng PNC sẽ có được trận thắng dễ dàng thì FPT IS đã vùng lên mạnh mẽ với hai bàn liên tiếp. Tưởng chừng thế trận có thể xoay chiều thì PNC đã biết cách dập tắt hy vọng có điểm của đối thủ bằng lối chơi chắc chắn và bàn ấn định tỷ số 4-2.

IMG-9715-1811-1543486425.jpg

FPT IS không thể lội ngược dòng trước PNC.

Dù có được 3 điểm trong trận cầu quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp để tiếp tục bám đuổi FPT Telecom nhưng HLV Nguyễn Thanh Tân của PNC vẫn thận trọng khi cho rằng Phương Nam cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn qua từng trận đấu khi trước mắt họ vẫn còn trận đấu khó khăn với “người anh em” Viễn thông.

Ở trận đấu còn lại với lực lượng quá mỏng và thiếu gắn kết, thất bại của FPT Retail trước FPT Securities là điều đã được dự đoán trước. Hiện tại, sau vòng 4, FPT Telecom dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối, xếp sau là PNC cùng có 9 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng/bại, hai đội FPT Software và FPT IS có cùng 6 điểm. Vòng đấu tiếp theo sẽ diễn ra cuối tuần này với các cặp đấu FPT Telecom - FPT Retail, FPT IS - TPBank, FPT Software - FPT Securities và PNC sẽ là đội không được xếp lịch thi đấu.

>> FPT IS thất thủ trước PNC trong trận 'thủy chiến'

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup Vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

Trần Vũ

Ý kiến

()