Chúng ta

Vòng 2 Futsal FPT phía Nam: Đại chiến nội bộ nhà Viễn thông

Thứ tư, 10/7/2019 | 16:57 GMT+7

Trận đấu được chờ đợi nhất và sẽ ảnh hưởng lớn đến chiếc vé đi tiếp ở bảng A giữa FPT Telecom và PNC sẽ diễn ra vào tối nay tại lượt trận thứ 2 giải Futsal FPT HCM.

Cùng giành được những thắng lợi đậm đà trong ngày ra quân, PNC và FPT Telecom sẽ chạm trán nhau trong trận đấu nội bộ nhà Viễn thông để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp vào bán kết. Còn nhớ ở mùa giải trước, hai đội đã hòa nhau 3-3 sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Trận hòa tai hại này cũng gián tiếp khiến FPT Telecom bị loại ngay từ vòng bảng khi thua PNC ở hiệu số bàn thắng - bại.

IMG-6507-1562637349-5197-1562752376.jpg

FPT Telecom sẽ đánh bại nhà ĐKVĐ PNC để chiếm ưu thế trong việc giành vé vào bán kết?

Việc tiếp tục nằm chung bảng đấu ở mùa giải này sẽ là cơ hội để FPT Telecom thanh toán sòng phẳng món nợ cũ với người anh em của mình. Trong khi, nhà cựu vô địch năm 2016 sỡ hữu đội hình đồng đều cả chính thức lẫn dự bị thì PNC năm nay cho thấy họ đang gặp chút vấn đề ở khâu dứt điểm khi các cầu thủ chưa tỏ ra hiệu quả trước những đối thủ chơi áp sát và phòng ngự số đông. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó đoán về tỷ số.

Ở trận đấu còn lại của bảng A trong ngày hôm nay, FPT Software sẽ đối đầu FPT Education - đội bóng đã để thua trong ngày ra quân. Đây sẽ là trận quyết định đến cơ hội đi tiếp của nhà Giáo dục khi họ không được phép thua thêm nữa. Còn với các cầu thủ Phần mềm, đây sẽ là trận đấu đầu tiên ở mùa giải này nên FPT Software sẽ có ưu thế về mặt thể lực hơn đối thủ. Vì vậy, nếu thi đấu với phong độ ổn định, 3 điểm hoàn toàn có thể nằm trong tay nhà Phần mềm.

Trong khi đó, ở bảng B, FPT IS sẽ có cuộc chạm trán rất được chờ đợi với FPT Securities. Ở mùa giải trước, hai đội đã đối đầu nhau hai lần ở vòng bảng và trận tranh hạng Ba. Kết quả, nhà Hệ thống đã dễ dàng giành chiến thắng ở cả hai trận đấu trên. Tuy nhiên, năm nay khoảng cách trình độ giữa các đội trong bảng B đang được thu hẹp hơn khi những đội bóng vốn được đánh giá yếu như Sen Đỏ, FPT Retail đã thi đấu ngang ngửa với những đội bóng có truyền thống mạnh.

IMG-6576-1562651567-6122-1562752376.jpg

Nhà Chứng khoán cần thi đấu quyết tâm hơn nếu không muốn bị loại sớm.

FPT IS cần nỗ lực hơn so với màn trình diễn có phần nhạt nhòa ở vòng 1 nếu muốn sớm giành vé đi tiếp. Trong khi đó, nhà Chứng khoán bắt buộc phải có điểm nếu không muốn sớm nói lời chia tay giải đấu. 

Trận đấu còn lại giữa Sen Đỏ và FPT Reatail hứa hẹn sẽ rất cởi mở khi hai đội đều đang thể hiện được bộ mặt tươi mới ở mùa giải này. Sen Đỏ với dàn tinh binh được tuyển chọn từ giải nội bộ đã cho thấy tham vọng lớn khi đánh bại FPT Securities ở vòng đấu, trong khi FPT cũng trình làng đội hình trẻ trung khiến FPT IS phải rất vất vả mới giành chiến thắng.

Sen Đỏ chỉ cần giành chiến thắng sẽ gần như có tấm vé vào bán kết vì vậy nhiều khả năng họ sẽ thi đấu tấn công như trận ra quân. Còn FPT Retail cần cải thiện ở việc quyết đoán dứt điểm mỗi khi đứng trước khung thành đối phương nếu muốn giành điểm ở trận đấu then chốt này.

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai sẽ lần lượt diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận) như sau: PNC gặp FPT Telecom lúc 18h, FPT Software đối đầu FPT Education lúc 18h50, sau đó gần một giờ sẽ là trận đấu FPT IS gặp FPT Securities và cuối cùng là FPT Reatil gặp Sen Đỏ vào 20h30. 

Giải bóng đá Futsal FPT HCM lần thứ 18 có 9 đội bóng dự giảiđược chia thành 2 bảng. Bảng A: FPT Software, FPT Telecom, FPT Education, TPBank và đương kim vô địch PNC. Bảng B: FPT IS, FPT Securities, Sen Đỏ, FPT Retail.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2019 gồm, nhà Vô địch nhận cúp và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì và Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng cùng 3 triệu đồng. Giải Tư nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng.

20 trận đấu của giải sẽ diễn ra vào 18h - 22h các buổi tối thứ Hai-Tư-Sáu hằng tuần từ ngày 8-26/7 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận).

>>  FPT Edu gây khó, PNC xuất sắc ngược dòng ngày ra quân

Trần Vũ

Ý kiến

()