Chúng ta

Vòng 2 FHN League 2019: Chờ đợi những cơn mưa bàn thắng

Thứ năm, 26/9/2019 | 20:06 GMT+7

Với hình thức thi đấu theo hệ Thụy Sĩ, các đội bóng có thể bung sức ngay vòng 1. Nhưng ở vòng đấu thứ 2, tất cả sẽ đều phải lộ rõ sức mạnh thật sự. Chính vì vậy, vòng này nhiều khả năng sẽ chứng kiến nhiều hơn nữa những bàn thắng được ghi.

Trận đấu được chọn để live stream ở vòng đấu thứ hai là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Thu Đông 2018 FHN.FHS và đội bóng đến từ tòa nhà FPT Cầu Giấy FHN.DSL.

Tiền thân của FHN.DSL chính là FSU1.BU10 – đội vô địch FSOFT Thu Đông năm 2014. Dù ở thời điểm hiện tại tập thể  không thể so sánh với tập thể FSU1.BU10 năm 2014 nhưng kinh nghiệm là điều mà FHN.DSL có thể sử dụng để đối đầu với sức trẻ của tập thể FHN.FHS. Trong khi đó, FHN.FHS đang hừng hực khí thế. Cú “ăn 3” danh hiệu từ đầu năm 2019 chưa làm ban lãnh đạo đội bóng này hài lòng. Thêm một chức vô địch FHN League sẽ là hoàn hảo cho năm 2019 đối với những cầu thủ Lê Thành Nhân, Trần Việt Thắng hay Vũ Anh Tuấn.

Chiến thắng 4-0 trước FHN.BU9 ở vòng đấu mở màn chưa nói lên nhiều điều khi mà thực lực của FHN.BU9 là khá yếu. Dù vậy, việc sở hữu 1 điểm và 4 bàn thắng ở lượt trận đầu tiên mang lại cho FHN.FHS rất nhiều tự tin. Anh Tuấn đang là cầu thủ đáng xem nhất bên phía FHN.FHS ở thời điểm hiện tại. Sở hữu 3 bàn thắng ở lượt trận khai mạc và khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân, Vũ Tuấn chính là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới ở mùa giải năm nay.  

Trong khi đó, đứng ở trung tâm hàng thủ bên phía FHN.DSL là một cái tên rất quen thuộc Nguyễn Thành Luân. Cầu thủ này là trụ cột ở hàng thủ của đội bóng FPT Software trong suốt hơn 3 năm qua. Cuộc đối đầu giữa Anh Tuấn và Thành Luân sẽ rất thú vị và chúng ta có thể theo dõi ở bất cứ nơi đâu khi mà trận đấu này được chọn để live stream ở vòng đấu này. Dự đoán FHN.FHS (3) – (2) FHN.DSL.

FHS-v2-4438-1569485544.jpg

FHN.FHS (áo trắng) sẽ tiếp tục bay cao ở vòng đấu thứ 2?

Một trận đấu khác cũng thu hút được sự quan tâm của khán giá là cuộc đối đầu giữa FHN.FMS -FHN.LGS. Đây là hai đội bóng đều có được chiến thắng ở lượt trận ra quân. Có rất nhiều điểm chung giữa hai đội bóng này. Một BUL rất yêu bóng đá, một đội hình rất “đầy đặn”, một quyết tâm cao độ.. là những gì mà cả hai đều đang sở hữa. Với FSM, đó là sức trẻ khi mà những Mạnh Tiến, Đình Trung hay Thanh Tuyến đều là những cầu thủ trẻ với khát khao chiến thắng mãnh liệt. Trong khi đó, những cái tên như Nguyễn Trung Đức, Cao Minh Đức hay Nguyễn Văn Việt đều đã phần nào đó chứng tỏ được mình ở các giải đấu của FPT Software/FPT.

Chất lượng đội hình của cả hai được đánh giá tương đương. Đội bóng nào tận dụng tốt những tình huống cố định hơn sẽ là đội có được chiến thắng. Vòng trước, cả hai bàn thắng của FHN.FMS đều đến từ các tình huống đá biên. FHN.LGS hãy cảnh giác với những pha đá phạt bên phía cánh trái và người đá phạt biên là cái tên Hoàng Thanh Tuyến. Dự đoán FHN.FMS (1) – (1) FHN.LGS.

FMS-v2-2290-1569485544.jpg

FHN.FMS (áo đỏ) dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước FHN.LGS ở vòng đấu thứ hai.

Dù nhận phải thất bại ở lượt trận mở màn nhưng cuộc đối đầu giữa FHN.BU91 - Liên quân PCB lại thu hút sự quan tâm của các lập trình viên theo một cách khác. Nếu như FHN.BU91 đang cần lấy lại “thể diện” sau thất bại ở vòng 1 thì Liên quân PCB với sự góp mặt của nhiều cầu thủ thuộc Ban lãnh đạo của FHN lại đang muốn “thách thức” giải đấu.

Theo đó, Giám đốc của FHN - anh Nguyễn Quang Hoà tuyên bố mỗi một bàn thắng của FHN.BU91 vào lưới Liên quân PCB (khi có mặt anh Hòa chơi ở vị trí hậu vệ trên sân) sẽ có giá trị 1 triệu đồng. Đây là một phát biểu đầy tự tin của một cầu thủ Liên quân PCB và chắc hẳn nó sẽ giúp những cầu thủ còn lại của họ được tiếp thêm động lực thi đấu. Dù vậy, với việc FHN.BU91 đang rất “khát điểm” và “khát bàn thắng” thì việc Liên quân PCB phải nhận một cơn mưa bàn thắng là điều rất dễ xảy ra. Những Trần Trọng Tâm, Nguyễn Văn Trung hay Trần Quốc Công sẽ ghi nhiều bàn nhất có thể để xốc lại tinh thần cho đội bóng Đương kim vô địch FSU1 CUP 2018. Dự đoán FHN.BU91 (6) – (0) Liên quân PCB.

LTD-V2-4159-1569485544.png

Lịch thi đấu vòng 2 FHN League 2019.

Ngoài những trận đấu kể trên, lượt trận thứ hai còn có những cuộc đối đầu FHN.TCS vs FHN.JITS, FHN.Z1 vs FHN.ECR, FHN.BU9 vs FHN.DCS và FHN.ICE vs F.GATOOL. Các trận đấu sẽ bắt đầu từ lúc 8h30 sáng thứ Bảy tuần này ngày 28/09 trên sân bóng Đông Đô 2, Phạm Văn Bạch, Hà Nội.

Đây là năm đầu tiên giải bóng đá của FHN được tổ chức kể từ khi đơn vị này được thành lập vào đầu năm 2019. FHN là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược lớn nhất của FPT Software khu vực Hà Nội, do đó số lượng đội tham dự năm nay rất đông, với 13 đội nội bộ và 1 đội bóng khách mời (FGA) tham gia.

Cơ cấu giải thưởng giải Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải vua phá lưới, thủ môn xuất sắc cùng nhận cờ và tiền thưởng.

Từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới theo hướng chuyên môn hóa nhằm đáp ứng mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng. FHN (FPT Software Hà Nội - viết tắt FHN - là đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của FPT Software, bao gồm FSU1, FSU2 và DTL) là một đơn vị trực thuộc FPT Software Hà Nội.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()