Chúng ta

Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc trắng tay tại vòng bảng Hà Nội Open 2018

Thứ ba, 27/11/2018 | 15:45 GMT+7

Cuộc chạm trán đầy duyên nợ hay sự thất bại ê chề của Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc (TIN) là những từ khóa được nhắc đến nhiều lần sau cuộc chạy đua vào tứ kết đầy kịch tính của 16 đội tham gia Hà Nội Open 2018.

Cuối tuần qua (ngày 25/11), cuộc chiến giành vé vào tứ kết tại bảng C cũng diễn ra cực kỳ căng thẳng và kịch tính. Đương kim vô địch - Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CS) chạm chán Đương kim Á quân Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc (TIN2) trong một cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Năm 2017, CS đã vượt qua chính đối thủ TIN trong loạt đá luân lưu để giành chức vô địch một cách ngoạn mục. Tuy nhiên, trong cuộc gặp gỡ định mệnh này, mọi diễn biến đều trái với dự đoán của người hâm mộ.

Các cầu thủ CS nhập cuộc với sự tập trung cao độ và liên tiếp tổ chức những đòn tấn công "vỗ mặt" khiến cho đối thủ thực sự bị choáng ngợp. Những pha phối hợp nhanh và nhịp nhàng của CS đã khiến cho hàng hậu vệ TIN2 chao đảo. Phút thứ 10 của trận đấu, Nguyễn Đình Sơn có pha xử lý tinh tế, đánh gót điệu đà mở tỷ số của trận đấu.

CS-9071-1543292290.jpg

Tố chất của nhà đương kim vô địch mùa 2017 vẫn được  duy trì ổn định. Ảnh: FUN is life. 

Chỉ 5 phút sau, vẫn là Nguyễn Đình Sơn ghi tên mình lên bảng tỷ số với một pha đánh đầu tung lưới đối thủ.

Sau hai bàn thua sốc, các cầu thủ TIN2 vẫn chưa kịp bừng tỉnh và tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 ở phút thứ 26 của trận đấu. Ngôi sao Nguyễn Đình Sơn thể hiện cái duyên ghi bàn của mình và là cầu thủ thứ hai lập hat-trick ở giải đấu năm nay.

Mặc dù sớm có 3 bàn dẫn trước, nhưng sai lầm của hậu vệ Nguyễn Văn Khanh ở phút cuối cùng của hiệp một sau pha vào bóng thô bạo với đối thủ đã khiến cho CS chỉ chơi với 6 người trong những phút còn lại của trận đấu.

Chơi hơn người và đã tung hết những quân bài còn lại để tìm kiếm chiến thắng trước nhà đương kim vô địch nhưng những nỗ lực của TIN2 là không đủ. Bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 do công của Nguyễn Viết Tuấn ở phút 40 của trận đấu chỉ là điểm sáng duy nhất của TIN2 trong trận đấu cuối cùng của họ ở vòng bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, INF2 dễ dàng vượt qua đối thủ HN8 với tỷ số 5-1. Trần Hữu Giáp vẫn là ngôi sao của INF2 khi có cú đúp bàn thắng và đưa đội nhà vào vòng 2 một cách thuyết phục sau hai trận hòa và một trận thắng.

HO-5333-1543292290.jpg

Mặc dù đoán trước được số phận tại vòng bảng, HO (áo xanh) vẫn miệt mài thi đấu đúng tinh thần bóng đá. Ảnh: FUN is life. 

Diễn biến tại bảng B cũng ngã ngũ khá sớm khi Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng 2 (INF2) nhanh chóng hạ gục đối thủ không có nhiều mục tiêu là Liên quân HO.

Mặc dù bị loại từ vòng 2, các cầu thủ HO vẫn thể hiện quyết tâm và thái độ chuyên nghiệp khi có sự chuẩn bị khá tốt cho trận đấu. Những nỗ lực của HO chỉ giúp họ đứng vững trong khoảng 25 phút đầu của trận đấu. Phút thứ 28, sau một pha phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội, Nguyễn Tiến Khôi có pha dứt điểm đẹp mắt ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, INF2 có thêm 2 bàn thắng do công của Hoàng Đình Phương và Đinh Văn Chính để kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-0.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, các cầu thủ Viễn thông quốc tế 2 (FTI2) thể hiện sức mạnh vượt trội so với Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc 1 (TIN1) khi hủy diệt đối thủ với tỷ số 8-2. Về mặt lý thuyết, trước khi trận đấu diễn ra, TIN1 vẫn có cơ hội vào vòng 2 nếu họ vượt qua đối thủ với cách biệt 3 bàn. Tuy nhiên, tinh thần và sự chuẩn bị không tốt đã khiến cho các cầu thủ trẻ bên phía TIN1 nhanh chóng bị vỡ trận. Thất bại đậm đà của TIN1 đã khiến họ dừng bước sớm và 2 đội bóng mạnh nhất của bảng B đã ghi tên mình vào vòng 2 là FTI2 và INF2.

Như vậy, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc chính thức trắng tay ở giải đấu năm nay khi cả hai đội bóng của họ là TIN1 và TIN2 đều bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Trước khi vòng 3 diễn ra, cục diện bảng A được đánh giá là rất khó lường và những diễn biến trên sân đã khiến cho người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

NCS-5799-1543292290.jpg

NCS cho thấy độ khó chơi và lì lợm trong vòng 3 Hà Nội Open. Ảnh: FUN is life. 

Bước vào trận đấu với Liên quân NCS (NOC-CSOC-SCC), Trung tâm Phát triển dự án đang đứng đầu bảng và nắm toàn quyền tự quyết, chỉ cần một kết quả hòa họ sẽ đi tiếp. Bên kia chiến tuyến, sau thất bại bất ngờ trước Trung tâm kinh Doanh Hà Nội 4 (HN4) ở vòng 2, muốn đi tiếp NCS cần có một kết quả có lợi trước PTDA và chờ bất ngờ ở trận đấu còn lại.

Với ý đồ phủ đầu đối thủ, các cầu thủ PTDA đã liên tục dâng cao đội hình để tấn công và dồn ép đối thủ. Trong khi đó, NCS cũng cho thấy họ khó chơi và “lì lợm” như thế nào khi tổ chức đội hình hợp lý, liên tục áp sát khiến các cầu thủ PTDA không dễ dàng triển khai được lối chơi sở trường.

Phút thứ 10 của trận đấu, trong khi đang mải mê tấn công, PTDA nhận gáo nước lạnh đầu tiên khi Hoàng Thanh Trung có pha dứt điểm nhanh mở tỷ số của trận đấu cho NCS.

Ngay sau đó, “Messi” Đỗ Văn Thuật tiếp tục gieo sầu cho người hâm mộ PTDA khi có pha bật cao đánh đầu ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt của trận đấu.

Choáng váng trước 2 bàn thua bất ngờ, các cầu thủ PTDA không giữ được sự bình tĩnh, vội vàng trong những pha dứt điểm cuối cùng và không thể đánh bại thủ môn Lê Quang Cường bên phía NCS. Hiệp một khép lại, NCS dẫn trước PTDA với tỷ số 2-0.

Bước sang hiệp hai, trong tình thế không còn gì để mất, cầu thủ PTDA đẩy cao đội hình, liên tiếp tổ chức những pha tấn công, bắn phá khung thành đối phương nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở cơ hội.

Tia hy vọng của PTDA được thắp lên ở phút thứ 40 của trận đấu, khi hậu vệ Nguyễn Tiến Anh có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 sau sai lầm bất ngờ của thủ môn kỳ cựu Lê Quang Cường. Những phút còn lại là những giây phút nghẹt thở cho người hâm mộ NCS và cả người hâm mộ FTI1 khi họ đang rất mong chờ một kết quả bất lợi của PTDA.

Tuy nhiên, sau sai lầm tai hại, thủ môn Lê Quang Cường ngay lập tức lấy công chuộc tội khi anh đã làm nản lòng các chân sút bên phía PTDA với những pha cản phá xuất thần. Những cơ hội liên tiếp trôi qua trước sự tiếc nuối của khán giả và tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài là những tiếng reo hò không ngớt để phá vỡ đi bầu không khí căng thẳng và tĩnh lặng vì chờ đợi.

FTI1-2255-1543292290.jpg

FTI1 liên tiếp khiến HN4 chao đảo. Ảnh: FUN is life. 

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ của bảng A giữa FTI1 và HN4 cũng rất hấp dẫn và kịch tính. Cầu thủ hai đội vừa thi đấu vừa chờ đợi kết quả từ trận đấu giữa PTDA và NCS.

Ở hiệp 1, FTI là đội nhập cuộc tốt hơn khi liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn khiến khung thành HN4 liên tục bị chao đảo. Tuy nhiên, những pha dứt điểm xa hay gần của các chân sút FTI1 đều bị chặn lại bởi sự xuất sắc của thủ thành bên phía HN4. Hiệp một tạm khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Nhận thấy sự kém duyên của hàng tiền đạo, bước vào hiệp hai, HLV Ngô Mạnh Lân đã tung ra nhiều sự thay đổi trên hàng công. Sự khác biệt được thể hiện ở phút thứ 45 của trận đấu, sau một pha chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ HN4, trọng tài cắt còi và chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự reo hò của của cổ động viên FTI1. Thủ quân Nguyễn Thanh Bằng lạnh lùng dứt điểm trên chấm penalty mở tỷ số cho trận đấu.

Trên đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Viễn thông quốc tế có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Vũ Văn Huy sau một pha lộn xộn trước vòng cấm của HN4.

Thế trận của HN4 dường như vỡ vụn sau 2 bàn thắng chóng vánh của FTI1 và phút thứ 50, Vũ Song Chi là cầu thủ ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho FTI1.

Các trận đấu ở Bảng D chỉ mang tính chất thủ tục khi chiếc vé vào vòng 2 đã được quyết định ở vòng 2. INF1 có chiến thắng 2-0 do HN9 bỏ giải, còn HN11 có trận hòa 2-2 với liên quân PFC. Với kết quả này, PFC dẫn đầu bảng D và sẽ gặp INF2 ở tứ kết, còn HN11 sẽ trận đấu thử lửa quan trọng với FTI2 nếu muốn đi tiếp.

Như vậy, trong vòng tứ kết diễn ra ngày 1/12 tại sân bóng Thành Phát, sẽ có 4 trận đấu được diễn ra. Lượt trận đầu tiên, NCS - INF3, FTI2 - HN11; Lượt 2 là CS - FTI1, PFC - INF2.

Tổng kết sau 24 trận đấu của vòng đấu bảng, đã có 77 bàn thắng trước ghi, trung bình 3.2 bàn thắng/trận đấu. Hai cầu thủ đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Nguyễn Ngọc Huân (FTI2) và Nguyễn Tiến Khôi (INF2) với 4 bàn thắng.

FTEL Hanoi Open là giải bóng đá thường niên của FPT Telecom khu vực phía Bắc. Năm nay giải đấu chính thức khởi tranh từ ngày 11/11/2018 với 16 đội bóng gồm: Viễn thông Quốc tế (FTI1, FTI2), Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc (TIN1, TIN2), Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF1, INF2, INF3), các Trung tâm kinh doanh FPT Telecom Vùng 1 (HN8, HN9, HN4, HN11, Trung tâm Phát triển dự án), Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS), liên quân NCS, liên quân PFC và liên quân HO. Các đội được chia làm 4 bảng, đá vòng tròn tính điểm chọn ra mỗi bảng 2 đội vào vòng Tứ kết.

Giải thưởng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng cùng huy chương, cờ. Giải đấu cũng dành nhiều phần thưởng hấp dẫn cho đội bóng phong cách, Vua phá lưới và nhiều giải phụ khác.

Hiếu Nguyễn - Hà Trần

Ý kiến

()