Chúng ta

Trọng Huy ghi hat-trick, FPT đè bẹp TNT

Thứ ba, 6/11/2018 | 11:50 GMT+7

Tiền đạo đơn vị Synnex FPT đã tỏa sáng với 3 bàn thắng, góp phần vào thắng lợi đậm đà 7-1 của đội tuyển FPT Đà Nẵng trước chủ nhà TNT.

Sau khi đánh bại ứng viên vô địch Enter Hòa Khánh ở trận đấu ra quân, đội tuyển FPT Đà Nẵng bước vào lượt trận thứ hai ngày 5/11, trên sân Trưng Vương, quận Hải Châu, gặp chủ nhà TNT với tâm lý tự tin.

Tung ra sân đội hình mạnh cũng như được đánh giá cao hơn đối thủ TNT, FPT nhanh chóng đẩy đội hình lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cơ hội lần lượt đến với Viết Lịch hay Thiện Nhân nhưng đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Về phía TNT, họ gần như chỉ chịu trận.

1-JPG-9176-1541284619-8932-1541470932.jp

Đội bóng FPT tiếp tục thể hiện đẳng cấp ở vòng đấu thứ hai tại giải bóng đá từ thiện "Mùa đông ấm".

Thế trận một chiều, bàn thắng cuối cùng cũng đến với đại diện FPT. Tiền đạo Viết Lịch là người khai thông trận đấu với pha đệm bóng đơn giản trước vòng cấm đối phương. Chưa dừng lại, Thanh Hương và Thiện Nhân có tình huống phối hợp nhanh để đưa bóng vào lưới trống.

Đánh mất thế trận, hàng thủ TNT sụp đổ hoàn toàn, tạo cơ hội cho chân sút Trọng Huy bên phía FPT ghi liên tiếp 2 bàn. Cuối hiệp 1, TNT bất ngờ có bàn thắng để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-4.

Sang hiệp hai, FPT dù không còn duy trì sức ép nghẹt thở nhưng vẫn đảm bảo thế trận an toàn. Hàng công TNT không có nhiều cơ hội để lật ngược tình thế. Trong khi đó, hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm với pha phản lưới nhà, trước khi Thanh Hương có pha dứt điểm tinh tế giúp FPT tạo khoảng cách dẫn bàn lên 6-1.

Những phút còn lại, FPT chơi thoải mái. Trong đó, Trọng Huy tranh thủ lập một cú hat-trick bằng pha đánh đầu ấn định chiến thắng 7-1 cho FPT.

Thắng giòn giã TNT, đội tuyển FPT Đà Nẵng có được 6 điểm cùng ngôi đầu bảng A. Phong độ cao còn giúp đại diện nhà F khẳng định vị thế ứng viên vô địch của giải đấu.

Ở lượt trận cuối cùng gặp Đại Hưng Mobile vào ngày 7/11, đội bóng FPT chỉ cần hòa hoặc thua không quá 5 bàn là giành quyền vào vòng trong.

Giải bóng đá từ thiện "Mùa đông ấm" diễn ra từ ngày 3 đến 17/11, trên sân vận động Trưng Vương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Năm thứ ba tổ chức, giải có 16 đội bóng tham gia tranh tài, chia thành 4 bảng đấu để tìm ra những đội bóng xuất sắc góp mặt vào vòng trong. Đội tuyển FPT Đà Nẵng nằm ở bảng A với sự góp mặt của TNT, Enter Hòa Khánh và Đại Hưng Mobile. Ở trận đấu khai mạc, đại diện FPT đã vất vả vượt qua đối thủ Enter Hòa Khánh với tỷ số 4-3.

Năm 2017, đại diện FPT bước vào trận chung kết trên sân vận động trường Đại học Thể dục Thể thao, TP Đà Nẵng. Đối thủ của FPT là Công ty Gia Phát tràn đầy năng lượng và bản lĩnh. Sau khi hai đội hòa nhau trong thời gian thi đấu chính thức, FPT đã không gặp may trong các loạt sút luân lưu. Chung cuộc, FPT giành Á quân giải "Mùa đông ấm" 2017.

FPT hiện là đơn vị có phong trào bóng đá sôi nổi tại Đà Nẵng. Bên cạnh một số giải đá nội bộ được tổ chức thường niên, các đơn vị thành viên FPT còn thường xuyên tham gia tranh tài, đồng hành giải phong trào tại Đà Nẵng. Điển hình FPT Retail, Synnex FPT mới đây đã tham gia giải Nokia Football Cup 2018; FPT Telecom và FPT Software tranh tài giải DSC Championship; FPT Trading và FPT City đồng hành giải bóng đá Hội kiến trúc sư - Hội quy hoạch và phát triển đô thị TP Đà Nẵng hay giải Đội Tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng...

>> Tuyển FPT Đà Nẵng ra quân thắng lợi tại giải 'Mùa đông ấm'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()