Chúng ta

Thắng tưng bừng Sen Đỏ, FPT Software ngẩng cao đầu rời Futsal HCM 2018

Thứ năm, 5/7/2018 | 14:09 GMT+7

Mặc dù đã không còn nhiều hy vọng đi tiếp nhưng hai đội FPT Software và Sen Đỏ vẫn thi đấu đầy quyết tâm để cải thiện thành tích sau chuỗi trận thất vọng.

Hóa 'gỗ' trước khung thành, FPT Software nhận thất bại thứ hai liên tiếp

Mở màn cho lượt trận thứ 3 vòng bảng Futsal HCM 2018 là cuộc chiến giữa “những người khốn khổ”. Trong đó, FPT Software đã nhận 2 thất bại liên tiếp, còn Sen Đỏ thậm chí chưa giành được điểm nào khi toàn thua kể từ đầu giải.

Bước vào trận đấu, hai đội tỏ rõ quyết tâm giành điểm bằng lối chơi đôi công cởi mở khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế về thể hình cùng lối chơi ban bật, đội bóng nhà Phần mềm nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Sen Đỏ. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn, đội bóng áo xanh có lẽ đã sớm nhận bàn thua.

IMG-9585-JPG-9859-1530766503.jpg

FPT Software (áo vàng – xanh) đối đầu với đội chót bảng Sen Đỏ (áo xanh).

Dù bị dồn ép nhưng Sen Đỏ cũng không ít lần làm chao đảo cầu môn FPT Software nhờ những tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên, trong thế trận bị vây hãm liên tục, cuối cùng hàng thủ của Sen Đỏ đã không thể trụ vững. Phút thứ 9, trong một tình huống phối hợp một chạm trước khung thành đối thủ, cầu thủ Nguyễn Hữu Lâm của nhà Phần mềm đã dứt điểm chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Những phút tiếp theo bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Sen Đỏ khi FPT Software quyết tâm không cho đối thủ có khoảng trống để lên bóng. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội bóng nhà Phần mềm.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về đội bóng áo vàng - xanh, tuy nhiên, các pha phối hợp đã không còn sự nhanh nhẹn như trong hiệp một. Nhà Phần mềm thi đấu chắc chắn để chờ đợi thời cơ trong khi Sen Đỏ lùi hết về phần sân nhà nhằm bảo vệ khung thành.

IMG-9580-JPG-9093-1530766503.jpg

FPT Software giành chiến thắng thuyết phục trước khi kết thúc vòng bảng.

Trong thế trận tấn công có phần bế tắc, đội bóng áo vàng - xanh bất ngờ có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 33, chân sút Đinh Hoàng Phi tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành bên phía Sen Đỏ. Hưng phấn sau bàn thắng, chỉ 2 phút sau, cầu thủ Trịnh Trúc Luôn đã có bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho FPT Software. Thời gian còn lại quá ít ỏi để Sen Đỏ ghi được bàn danh dự.

Với chiến thắng này, FPT Software đã khép lại vòng bảng khi giành được 6 điểm với thành tích 2 trận thắng và 2 trận thua. Trong khi đó, Sen Đỏ tiếp tục xếp chót bảng A khi vẫn chưa có điểm nào sau 3 trận toàn thua.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

FPT Software ôm hận trong thế hơn người trước FPT Securities

Trần Vũ

Ý kiến

()