Chúng ta

Sát phạt trên chấm luân lưu, NCS khí thế vào Bán kết FTEL HaNoi Open 2018

Thứ ba, 4/12/2018 | 19:47 GMT+7

Chiều ngày 1/12, tại sân bóng Thành Phát, các trận đấu thuộc vòng tứ kết giải bóng đá FTEL HaNoi Open 2018 đã diễn ra sổi nổi và hấp dẫn.

Cuộc đối đấu được đánh giá là cân tài, cân sức nhất trong các cặp đấu là Liên quân NOC-CSOC-SCC (NCS) và Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF3) đúng như dự đoán của giới chuyên môn.

Lần đầu tiên tham dự giải đấu nhưng các cầu thủ NCS đã chơi máu lửa và đầy nhiệt huyết. Bên kia chiến tuyến, INF3 lại thể hiện là một tập thể đồng đều và thi đấu gắn kết. Hai đội cùng sử dụng lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh vì vậy thế trận trên sân khá cân bằng. Khu vực tuyến giữa là “điểm nóng” xuất hiện nhiều pha tranh chấp quyết liệt.

bongda1-1195-1543922570.jpg

NCS (áo tìm) dành vé vào bán kết sau khi chiến thắng INF3 (áo trắng) trong loạt luân lưu.

Hiệp một của trận đấu diễn ra với nhịp độ vừa phải và mang tính chất thăm dò đối thủ. Không có quá nhiều cơ hội được tạo ra, hai đội tạm rời sân với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, cả NCS và INF3 đều đưa ra những sự thay đổi và nhập cuộc nhanh chóng. Nhưng trong một ngày “kém duyên” của các chân sút, cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của cầu thủ hai đội.

Kết thúc hai hiệp chính, trong màn phân định thắng thua trên chấm luân lưu, Liên quân NCS với sự xuất sắc của thủ thành Lê Quang Cường đã vượt qua INF3 với tỷ số 4-3.

Sau trận đấu, Đội trưởng Lê Quang Cường của Liên quân NCS cho biết: "Đây là một trận đấu khó khăn với cá nhân tôi và đội NCS. Hai đội có lối chơi khá tương đồng, vì vậy, cơ hội được tạo ra không nhiều. Tôi rất vui vì trở thành một trong bốn đội bóng mạnh nhất FPT Telecom tại giải đấu năm nay”.

Ở cặp tứ kết thứ 2, cuộc đối đầu được đánh giá “nặng” về mặt chiến thuật và tâm lý giữa Viễn thông quốc 2 (FTI2) và Trung tâm kinh doanh FPT Telecom Hà Nội 11 (HN11) đã diễn ra rất căng thẳng. FTI2 có lối chơi cống hiến và kỹ thuật còn HN11 dưới sự dẫn dắt của lão tướng Trần Bá Hùng lại có lối chơi chắc chắn và rất “lì lợm”.

Các cầu thủ FTI2 nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn mở tỷ số. Sau pha phối hợp cùng “cặp bài trùng” Nguyễn Đức Thành, tiền đạo Nguyễn Văn Lễ có pha dứt điểm cận thành mang về lợi thế dẫn bàn cho FTI2.

Dù vậy, FTI2 chỉ duy trì được lợi thế dẫn bàn trong vỏn vẹn 5 phút bởi HN11 có câu trả lời ngay sau đó. Người đã điền tên lên bảng tỷ số là cầu thủ Lê Tuấn Anh.

bongda2-9567-1543922570.jpg

Một pha bóng trong trận đấu giữa FTI2 (áo xanh) và HN11 (áo vàng).

Những phút còn lại, FTI2 thi đấu tốt hơn và liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng trong một ngày mà các cầu thủ FTI không thể chiến thắng được thần may mắn, tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Trên loạt đấu sung định mệnh, kinh nghiệm và bản lĩnh của cầu thủ Trần Bá Hùng đã giúp cho HN11 có tấm vé vào vòng bán kết.

Ở diễn biến khác, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS) đã có một trận đấu dễ dàng trước Viễn thông quốc tế 1 (FTI1). Đội hình có chiều sâu và đặc biệt là sự xuất sắc của “sát thủ” Nguyễn Đình Sơn, các cầu thủ CS đã khiến cho Viễn Thông quốc tế có một buổi chiều “thảm họa”.

bongda3-3661-1543922570.jpg

CS (áo trắng xanh) dễ dàng vượt qua đối thủ FTI1 (áo xanh lá).

Ngay từ những phút đầu, CS sớm lấn lướt đối thủ và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió. Tuyến giữa của FTI2 bị đối thủ khóa chặt và không thể triển khai lối chơi. Sau nhiều pha hãm thành, phút thứ 15 của trận đấu, Nguyễn Đình Sơn - cây săn bàn của giải đấu năm nay dễ dàng mở tỷ số.

Chỉ 5 phút sau, Nguyễn Đình Sơn tiếp tục có pha phối hợp ban bật đẹp mặt cùng đồng đội trước khi dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0. Trước khi hiệp một khép lại, Nguyễn Đình Sơn dẫn bóng đầy quyết tâm và tung cú sút căng như kẻ chỉ vào góc hẹp tung lưới thủ thành Nguyễn Đình Phương. Đây là hattrick thứ 2 của cầu thủ này sau 2 trận đấu liên tiếp.

Hiệp hai, các cầu thủ CS chủ động giảm nhịp độ và tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân. FTI1 cũng sử dụng hết những quân bài tốt nhất nhưng không tạo được nhiều sự khác biệt. Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuyết phục 3-0 cho nhà đương kim vô địch. Như vậy, cả hai đội bóng của Viễn thông quốc tế đã phải dừng bước sớm ở vòng tứ kết.

Phát biểu sau trận đấu, anh Phạm Văn Bình, đội CS cho biết : “Chúng tôi nghiên cứu khá kỹ về đối thủ nên đã có phương án chuẩn bị tốt và không cho đội bạn nhiều cơ hội. Tôi rất vui vì CS dành kết quả tốt sau trận đấu”.

Ở trận tứ kết còn lại, Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng 2 (INF2) và Liên quân PMB-FAD-CUS (PFC) đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Trước khi giải đấu diễn ra, PFC được xem là một ẩn số thú vị, trong khi đó INF2 đã tham chiến nhiều giải đấu và luôn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

bongda4-9596-1543922570.jpg

Trận đấu căng thẳng giữa INF2 (áo đỏ) và PFC (áo xanh)

Hai đội đều ra ra sân với đội hình mạnh nhất và tinh thần quyết tâm rất cao. INF2 là đội nhập cuộc không thực sự tốt ở những phút đầu và để PFC tung “đòn phủ đầu” ngay ở phút thứ 5 do công của Trần Mạnh Trung. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau bàn thua, Nguyễn Tiến Khôi thể hiện phẩm chất ngôi sao khi có bàn thắng đẳng cấp đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng, INF dần kiểm soát thế trận và liên tiếp uy hiếp khung thành của đối phương. Phút thứ 14, sau sai lầm tai hại của thủ thành Phan Thái Minh bên phía PFC, INF có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Phút thứ 25, cách biệt đã là 3-1 sau pha dứt điểm đẹp mắt của hậu vệ Nguyễn Văn Hưởng. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Bị đẩy vào tình thế không còn gì để mất, PFC đã dâng cao đội hình và liên tiếp dồn ép đối thủ trong hiệp hai. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút thứ 40 với bàn rút ngắn cách biệt của Trần Nho Cường.

Mặc dù rất cố gắng nhưng “cuộc chơi” của PFC đã dừng lại khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Song, những gì PFC thể hiện ở giải đấu năm nay được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Hiếu Nguyễn - Trâm Nguyễn 

Ảnh: FUN is life

Ý kiến

()