Chúng ta

Những cuộc chiến sinh tử tại FIS Close 2016

Thứ sáu, 25/11/2016 | 16:40 GMT+7

Hồi hộp, kịch tính, nghẹt thở có lẽ cũng không thể miêu tả hết diễn biến của những trận đấu tại vòng 4 giải bóng đá FIS Close 2016 diễn ra ngày 23/11, tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, quận 3, TP HCM. 

FPT IS Services - FPT IS GMC: Trận chung kết sớm đầy cảm xúc

Tính đến nay, đây là hai đội bóng có điểm số cao nhất. Chính vì thế, cuộc so tài này được xem như trận chung kết sớm của giải. Đội nào để thua thì đó coi như dấu chấm hết trên chặng đua đến ngôi vô địch của giải.

Với mạch trận toàn thắng liên tiếp hai trận, các tuyển thủ FPT IS GMC ra sân với tinh thần thi đấu rất cao. Ngay từ những phút đầu tiên, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh với hàng loạt pha lên bóng thần tốc. Và chỉ 2 phút sau khi bóng lăn, "gà son" Trọng Hoài nhanh chân chớp thời cơ, ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

Bị dội gáo nước lạnh, FPT IS Services bắt đầu mất bình tĩnh khi liên tục có những pha phạm lỗi không đáng có. Sau khi nhận được những lời nhắc nhở, chỉ đạo từ Ban huấn luyện, các cầu thủ như tìm lại được chính mình, thi đấu tự tin và bình tĩnh hơn. Thành quả đã đến ở phút thứ 7 khi Anh Tuấn tận dụng đường chuyền từ đồng đội, sút tung lưới đối phương, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Trận cầu nảy lửa kết thúc với phần thắng nghiêng về FPT IS Services (áo bít vàng).

Trận cầu nảy lửa kết thúc với phần thắng nghiêng về FPT IS Services (áo bít vàng).

Như được giải tỏa áp lực, đôi chân các cầu thủ "Á quân bền vững" thi đấu thanh thoát hơn. Họ vùng lên mạnh mẽ, liên tục gây sức ép lên phần sân đối phương. Phút thứ 12, tỷ số được nâng lên 2-1 cho FPT IS Services sau cú dứt điểm nửa chuyền nửa sút của Thanh Hoài. Đó cũng là tỷ số của hiệp một.

Vỡ thế trận phòng thủ, FPT IS GMC quyết tâm dồn lực lên tấn công. Họ tung hàng loạt lão tướng như Mộng Lân, Vĩnh Phúc vào sân với hy vọng kinh nghiệm chinh chiến sẽ giúp đội xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may mắn, các chân sút FPT IS GMC lần lượt bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, để lại bao nhiêu tiếc nuối cho các cổ động viên.

Phung phí cơ hội, họ đã phải trả giá khi FPT IS Services có bàn thắng thứ 3 đến từ pha lập công của Chánh Hùng ở phút 30. Chưa dừng lại, phút 39, Minh Khôi đi bóng đột phá vào vòng cấm rồi lạnh lùng sút tung lưới FPT IS GMC, chấm dứt mọi hy vọng của đội bạn.

Chung cuộc, FPT IS Services giành chiến thắng 4-1. Với kết quả này, binh đoàn Dịch vụ Hệ thống đã vô địch trước một vòng đấu, chính thức biến FPT IS ERP thành cựu vương của giải.

FPT IS ENT -  FPT IS ERP: 'Mưa bàn thắng' trong buổi tối đẹp trời

Dù không còn cơ hội chạm tay vào chức vô địch, nhưng hai đội đã thi đấu hết mình, cống hiến một trận cầu hết sức hồi hộp, kịch tính và mãn nhãn với 10 bàn thắng được ghi. 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu với việc Công Triệu có bàn thắng giúp FPT IS ERP mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên. Những tưởng sẽ bị sức mạnh của FPT IS ERP vùi dập không thương tiếc, thế nhưng những chàng trai Phần cứng đã viết một kịch bản mà không một ai có thể ngờ tới.

Ngay sau khi bị thủng lưới, FPT IS ENT bất ngờ đáp trả bằng cú đúp của Thanh Truyền, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Không dừng lại ở đó, phút thứ 15, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ngay bên phần sân đối thủ, Mạnh Cường ghi bàn thắng thứ 3. Đúng một phút sau, cái tên Thanh Truyền lại một lần nữa được nhắc tới khi anh có mặt kịp lúc, tận dụng sơ hở của đối phương và sự hỗ trợ từ đồng đội để hoàn thành cú hattrick đáng nhớ trong cuộc đời "quần đùi áo số". 

Đối đầu với nhà đương kim vô địch nhưng FPT IS ENT (áo xanh đậm) lại

Đối đầu với nhà đương kim vô địch nhưng FPT IS ENT (áo xanh đậm) vẫn giữ vững thế trận. 

Bị dẫn trước 3 bàn, dàn cổ động viên FPT IS ERP đã bắt đầu cảm thấy lo lắng, không hiểu được chuyện gì đang xảy ra với đội nhà. Thế nhưng nhà đương kim vô địch đã nhanh chóng xóa tan mọi lo âu khi lấy lại thế trận và có bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-4 do công của Thế Phiệt trước khi kết thúc hiệp một. 

Bước vào hiệp hai, FPT IS ERP tiếp tục thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng của mình với bàn thắng thứ 3 ở phút 21 đến từ pha lập công của Anh Khoa. Trong thế thừa thắng xông lên, FPT IS ERP kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục dồn ép để tìm bàn gỡ, còn FPT IS ENT gần như rút toàn bộ lực lượng về phần sân nhà bảo vệ thành quả.

Và trước những đòn tấn công vũ bão của đối thủ, bức tường phòng ngự của đội bóng Phần cứng đã bị phá vỡ khi để Thanh Liêm thoải mái dứt điểm sau một pha lên bóng bài bản ở phút 29, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những tưởng mọi thứ sẽ êm đẹp cho các chàng trai FPT IS ERP, thì trong một pha lộn xộn trước khung thành, bóng đến chân một cầu thủ FPT IS ENT. Nhanh như chớp, cầu thủ này tung cú sút vào góc xa khung thành, thủ môn Kỳ Sơn dù đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể cản phá. 

Đến lúc này, các nhà đương kim vô địch không còn cách nào khác ngoài việc dồn toàn bộ lực lượng cho mặt trận tấn công. Họ liên tục thay đổi chiến thuật, đưa vào sân những chiến binh mạnh nhất, thậm chí chấp nhận bỏ trống khung thành để thủ môn Kỳ Sơn lên tham gia tấn công. Và cũng ngay từ pha bóng đầu tiên, Kỳ Sơn đã làm cả khán đài như vỡ òa khi tung cú sút trái phá vào góc xa khung thành đối phương, quân bình tỷ số 5-5 ở những giây cuối cùng của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với hai đội chia nhau một điểm. 

Các loạt đấu phân tranh những vị trí Nhì, Ba sẽ tiếp tục diễn ra tối ngày 30/11 giữa Liên quân - FPT IS ENT và FPT IS ERP - FPT IS GMC. 

>> Hotgirl sợ... nổi tiếng

Tài Nam

Ý kiến

()