Chúng ta

Nhà FTI biến chung kết FTel Hanoi Open 2016 thành sân chơi riêng

Thứ bảy, 17/12/2016 | 10:15 GMT+7

Trận đấu cuối cùng của giải năm nay được xem là cuộc chơi nội bộ giữa anh em nhà FTI (Viễn thông Quốc tế FPT Telecom). Dù là "người trong nhà" nhưng chắc chắn cuộc chiến sẽ không có bất cứ sự nhượng bộ nào từ cả hai phía.

Không chỉ dừng lại ở tính chất giành Cup vô địch, cuộc đối đầu này còn là sự chạm trán giữa hai thế hệ. Một bên là FTI1 dày dạn kinh nghiệm chinh chiến các đấu trường, một bên là đàn em FTI2 hầu hết là 9x giàu sức trẻ và nhiệt huyết.

Tuy nhiên, không thể nhìn vào tuổi đời để đánh giá sức mạnh thực sự của hai đội. FTI2  dù non kinh nghiệm hơn, nhưng đã giành trọn vẹn 9 điểm với hiệu số bàn thắng thua 17/3, và cùng với cựu vương INF1 (Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng) là hai đội duy nhất có thành tích toàn thắng sau các lượt trận tại vòng bảng. Tiếp đến là họ đá văng liên quân HO tại tứ kết để rồi sau đó biến ứng cử viên số 1 cho chức vô địch INF1 thành cựu vương sau 60 phút bán kết vô cùng cảm xúc. Nhìn lại chặng đường đó, chẳng ai còn có thể xem nhẹ “đứa em” của nhà FTI.

fti2-6020-1481888058.jpg

Dù đội hình hầu hết là các cầu thủ trẻ nhưng FTI2 (xanh lá) đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng tại giải lần này với thành tích toàn thắng.

Dù có đôi chút vất vả ở những vòng đấu đầu tiên nhưng con đường tiến tới chung kết của FTI1 đã miêu tả chính xác yếu tố đặc trưng nhất của đội bóng này, đó là kinh nghiệm. Bất ngờ bị TIN1 (Hạ tầng Viễn thông miền Bắc) cầm hòa tại lượt trận thứ hai vòng bảng, và phải gặp hiện tượng CS1 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom) tại trận đấu quyết định, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội đã giúp FTI1 đoạt chiếc vé vào tứ kết, đồng thời loại CS1 ra khỏi giải, kéo những người hâm đội bóng này trở lại mặt đất.

Chưa dừng lại ở đó, đội đã liên tục gieo sầu cho Trung tâm Kinh doanh Hà Nội khi lần lượt loại hai đại diện còn lại của họ PTDA và HN11 tại lượt trận tứ kết và bán kết. Có thể nói đó là minh chứng rõ ràng rất cho việc để TIN1 cầm hòa tại vòng 2 chỉ là một tai nạn.

Nhận định các đội giành vé vào lượt trận bán kết, anh Nguyễn Chí Hiếu, thành viên Ban tổ chức Ftel Hanoi Open 2016, đã có những dự đoán chính xác về kết quả. Và trước trận đấu quyết định này, anh cũng nhìn nhận: “FTI1 và FTI2 đã nhiều lần chạm trán nhau trước đó, chính vì thế họ rất hiểu nhau. FTI1 dù giàu kinh nghiệm chinh chiến hơn nhưng cũng không thể chủ quan trước đàn em FTI2 tràn đầy sức chiến đấu, đã toàn thắng cho tới thời điểm này”.

fti1-6046-1481888058.jpg

Đội FTI1 (đỏ) được nhận định có cơ hội chiến thắng cao hơn.

Dự đoán về một thế trận cẩn trọng và cân bằng sẽ được cả hai đội tạo ra nhưng anh Hiếu dự đoán bằng kinh nghiệm của mình, FTI1 có cơ hội chiến thắng cao hơn.

Đồng tình với ý kiến trên, Lê Hoàng Hiếu, đội trưởng FTI2, đánh giá rất cao kinh nghiệm chinh chiến của đàn anh. Tuy nhiên điều đó không phải là yếu tố quyết định. Dù đội hình đa phần là cầu thủ trẻ nhưng FTI2 đã luôn thể hiện được sự lì lợm trước mọi đối thủ và có những trận thắng rất thuyết phục, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình từ các anh chị em trong công ty, Hoàng Hiếu tin tưởng vào một trận thắng cho đội của mình.

Trong khi đó, đội trưởng FTI1 Nguyễn Thanh Bằng lại thể hiện sự thận trọng trước đối thủ: “FTI1 đã trải qua một năm thành công, đều tiến sâu vào các giải đấu lớn của FTI, FTEL, FPT và là một đội hình khó đánh bại. Tuy nhiên, FTI2 là đội có kỹ năng tốt và quyết tâm cao độ, chúng tôi sẽ phải rất thận trọng khi đối đầu với họ. Tôi dự đoán 60 phút chính thức của trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1”.

Trận đấu quyết định đang gần kề, chuyên gia và những người trong cuộc đã có những nhận định của riêng mình. Liệu kinh nghiệm sẽ giúp FTI1 có một năm trọn vẹn hay sức trẻ của FTI2 sẽ mang tới sự bùng nổ?

Trận chung kết FTel Hanoi Open 2016 giữa FTI1 và FTI2 sẽ diễn ra lúc 15h45 ngày 17/12 tại sân bóng Minh Đức (Hà Nội).

FTel Hà Nội Open 2016 được khởi tranh từ ngày 12/11 tới 17/12 với sự tham gia của 16 đội bóng: INF1, INF2 (Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng); CUS (Trung tâm Quản lý cước); TIN1, TIN2 (Hạ tầng Viễn thông miền Bắc); HN7, HN12, HN11, HN14 (Trung tâm Kinh doanh Hà Nội); Liên quân HO; CS1, CS2 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom); PTDA (Phát triển dự án); PMB-NOC (Liên quân Ban quản lý đường trục và Trung tâm Điều hành mạng), FTI1, FTI2 (Viễn thông Quốc tế FPT Telecom). 

Đức Anh

Ý kiến

()