Chúng ta

Lộ diện bộ tứ vào bán kết giải bóng đá FRT HCM 2019

Thứ ba, 10/12/2019 | 11:51 GMT+7

Lượt trận vòng 2 giải bóng đá của nhà Bán lẻ phía Nam 2019 đã diễn ra vô cùng kịch tính vào tối ngày 7/12 với 4 cặp đấu thuộc cả hai bảng A và B.

Bảng A diễn ra hai trận đấu giữa Long Châu và HR; Kho HO và Call Center. Ở trận Long Châu - HR, hai đội bước vào trận đấu theo cách tiếp cận an toàn và quyết liệt trong từng pha bóng từ những phút đầu tiên. Với 3 điểm có được ở trận trước, tại trận này, hai đội chỉ chuyền bóng qua lại để thăm dò và tìm sơ hở của đối thủ.

Càng thi đấu càng hăng, nhịp độ trận đấu được các cầu thủ đẩy nhanh hơn với nhiều pha bóng ăn miếng trả miếng liên tục. Đến phút 17, tận dụng một giây lơ là của hàng thủ Long Châu, cầu thủ số 29 Ngô Đại Hồng Phúc dứt điểm rất nhanh, mở tỷ số trận đấu cho đội HR.

Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, Long Châu có câu trả lời khi thực hiện một loạt tình huống phối hợp đẹp mắt khi Phan Thụy Bình (số 2) đệm bóng dễ dàng vào lưới nhà HR. Với kết quả này, HR và Long Châu đã cầm chân nhau trong trận hòa 1-1.

Sau đó, trận đấu giữa Kho HO và Call Center diễn ra với sự chủ động tấn công từ hai đội. Pha kiến tạo phối hợp tốt từ hai cầu thủ Đoàn Tất Phát (số 9) và Nguyễn Huỳnh Phương Nam (số 21) đã mở ra hai bàn thắng quý giá cho Call Center. Ngay sau đó, cầu thủ Hà Nhật Tâm (số 7) đã giúp cho Kho HO có được một bàn thắng rút ngắn tỷ số.

BONG-DA-FRT-HCM-2019-3-9215-1575890500.j

Các cầu thủ của Call Center liên tục "quấy rối" hàng thủ của đội Kho HO. Ảnh: FPT Retail.

Bước sang hiệp hai, cầu thủ Nguyễn Văn Thanh (số 4) của Call Center thi đấu vô cùng quyết liệt khi liên tục quấy rối hàng thủ của Kho HO. Trong một ngày thi đấu kỷ luật cộng với hàng công xuất sắc, Call Center đã giành chiến thắng thuyết phục 7-2 trước Kho HO và củng cố vị trí trên bảng xếp hạng. Chiến thắng trước Kho HO đã giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Call Center sau trận thua có phần lép vế với Long Châu ở vòng 1.

Bảng B gồm hai trận đấu giữa IT và Dự án WeLove, cùng Hệ thống và FC Sài Gòn. Với mong muốn có chiến thắng cách biệt, Dự án WeLove đã bung hết sức ngay từ đầu trận, áp dụng chiến thuật “đánh phủ đầu” đối phương sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Trong hiệp một, Dự án WeLove đã áp đảo IT với một bàn thắng được ghi do cầu thủ Nguyễn Thanh Huy (số 21) lập công.

Trong khi đó, IT vẫn đang loay hoay hóa giải bài toán phối hợp từ giữa sân và sự gắn kết của đội phòng ngự. Trước sự tấn công dồn dập của Dự án WeLove, các cầu thủ IT tỏ ra bối rối. Dù IT có cố gắng tìm kiếm cơ hội để gỡ hòa nhưng bất thành.

Sang hiệp hai, IT quyết tâm lấy công làm thủ, dường như chơi lấn át hơn Dự án WeLove khi lội ngược dòng thành công với 4 bàn thắng của 2 cầu thủ Đặng Thanh Quang và Từ Vĩnh Khánh Tường, ấn định tỷ số 4-1 nghiêng về IT.

Tại trận Hệ thống và FC Sài Gòn, FC Sài Gòn tiếp tục khẳng định mình sẽ làm nên một mùa giải lịch sử ở giải đấu FRT HCM. Bên phía đối diện, Hệ thống cũng thi đấu hết sức để kiếm về cho mình điểm số đầu tiên và nuôi tiếp hi vọng vào vòng bán kết.

Ngay từ hiệp một, FC Sài Gòn đã thể hiện sự tự tin khi dùng chiến thuật ép sân, dâng cao đội hình để “nâng’ tỷ số bàn thắng, quyết “vùi dập” đối thủ. Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ bằng các đường chuyền ngắn, các pha bật nhả liên tục, FC Sài Gòn đã không bỏ lỡ cơ hội nào và ghi liên tiếp 4 bàn thắng ngay trong hiệp một.

BONG-DA-FRT-HCM-20192-2784-1575890500.jp

FC Sài Gòn liên tiếp đưa ra những đòn tấn công hiểm hóc để nâng số bàn thắng tối đa. Ảnh: FPT Retail.

Sang hiệp hai, tiếp nối khí thế ngùn ngụt, FC Sài Gòn tiếp tục nới rộng thêm khoảng cách với đội Hệ thống. Kết thúc trận đấu, FC Sài Gòn đã đánh bại Hệ thống với tỷ số 8-0.

Kết quả lượt trận vòng 2 giải FRT HCM 2019 như sau: Bảng A, Long Châu - HR: 1-1; Kho HO - Call Center: 2-7. Bảng B, Hệ thống - FC Sài Gòn: 0-8; IT - Dự án WeLove: 4-1.

Với trận hòa, Long Châu và HR đang có cùng 4 điểm và cùng nhau chiếm giữ Top 2 của bảng A. Call Center với trận thắng trước Kho HO đã giành lấy 3 điểm để vươn lên đứng hạng 3 bảng xếp hạng. Lượt đấu tiếp theo, chiếc vé vào vòng bán kết ấn định cho đội nào đang còn là ẩn số?

Tại Bảng B, có trong tay hai chiến thắng liên tiếp, FC Sài Gòn và IT là hai đội đã chắc chắn bước tiếp vào vòng Bán kết với 6 điểm. Tại lượt đấu thứ 3, Hệ thống và Dự án WeLove sẽ đối đầu nhau. Đây sẽ là trận chào tạm biệt giải của hai đội nên chắc chắn không đội nào muốn mất điểm ở lượt đấu cuối cùng này.

Trải qua hai vòng đấu với 8 trận diễn ra, đã có tổng cộng 46 bàn thắng được ghi, trung bình gần 6 bàn thắng/trận.

Bên cạnh đó, cuộc đua Vua Phá lưới cũng cực kỳ hấp dẫn khi đã có 8 cầu thủ ghi được bàn thắng gồm: Nguyễn Văn Thanh (Call Center), Phạm Duy (FC Sài Gòn), Đoàn Tấn Phát (CallCenter), Nguyễn Quốc Nhật (FC Sài Gòn), Ngô Đại Hồng Phúc (HR), Hà Nhật Tâm (Kho HO), Lê Minh Trí (FC Sài Gòn), Phan Thụy Bình (Long Châu). Pha ghi bàn của các cầu thủ này đa phần là những siêu phẩm sút xa đẹp mắt.

Giải bóng đá FRT HCM 2019 được khởi tranh từ ngày 30/11 với 8 đội bóng đến từ các bộ phận FPT Retail TP HCM và nhà thuốc Long Châu.

Năm nay, đội thắng giải bóng đá FRT HCM 2019 sẽ nhận về cúp Vô địch, cờ và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội xếp thứ 2 và 3 đều nhận cờ và giải thưởng lần lượt là 3,5 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Fair-play gồm cờ và 1 triệu đồng. Cạnh đó, BTC cũng trao thêm 2 giải phụ, gồm: Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, để động viên và kích thích tinh thần thi đấu của các tuyển thủ, anh Phạm Quốc Bảo Duy - Giám đốc ngành hàng điện thoại đã treo thưởng các giải: Vua phá lưới (1 triệu đồng); Cầu thủ xuất sắc (1 triệu đồng/giải); Cầu thủ ghi bàn đầu tiên (dành cho 4 trận vào ngày khai mạc) (300,000 đồng/trận). Trước đó, chị Huỳnh Thị Cao Thi - Giám đốc Nhân sự FPT Retail - cũng đã thưởng riêng cho đội bóng đá nhà HR nhằm giúp các cầu thủ có thêm động lực để giành chiến thắng.

Khánh Linh

Ý kiến

()