Chúng ta

Liên quân FEFA trở thành quán quân Lady Cup 2016

Thứ bảy, 23/4/2016 | 16:36 GMT+7

Kết hợp những điều kiện cần có như năng lực cầu thủ, huấn luyện viên, sự may mắn... đồng thời phát huy lối chơi phóng khoáng, sáng tạo, những cô gái của liên quân FEFA đã ghi tên mình trong bảng vàng thành tích tại giải bóng đá nữ FPT Software Lady Cup 2016, diễn ra sáng nay (ngày 23/4) tại sân vận động Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

Mùa thứ 9 của giải đấu được diễn ra trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Các cô gái đến từ 8 đội bóng tiếp tục khiến cho những cổ động viên là đấng mày râu phải trầm trồ, thán phục bởi khả năng chịu nắng, nóng và không sợ bóng. 

Được xem là đội hạng trung của giải, nhưng FEFA đã chứng minh cho khán giả thấy rằng, cứ thi đấu hết mình, thành công sẽ đến. Sau khi giành được chiến thắng tại vòng bảng, FEFA bước vào trận chung kết tranh Cup Vàng (giành cho đội thắng) với một phong thái tự tin trước đội IKU (Hòa Lạc). Nhờ pha sút phạt góc của Vi Thanh Hằng (FEFA), bóng được đưa vào sân và chạm chân cầu thủ của IKU, bay thẳng vào lưới, FEFA được hưởng một bàn thắng ngay trong những phút đầu tiên của hiệp một.

Các cầu thủ FEFA liên tục dồn lên tấn công, áp đào đối phương.

Các cầu thủ FEFA (áo đỏ) liên tục dồn lên tấn công, áp đào đối phương.

Sang đến hiệp hai, các cô gái liên quân tiếp tục dồn hết lực lên tấn công. Nhờ đường chuyền của đồng đội Nguyễn Thị Quỳnh Anh (FEFA), Vi Thanh Hằng đã nhanh chóng chọc thủng lưới đối phương. Diễn biến của trận đấu căng thẳng và gay cấn cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc. Với chiến thắng 2 bàn cách biệt, FEFA đã trở thành quán quân của Cup Vàng. Năm ngoái, đội giành giải Nhất tại trận chung kết tranh Cup Bạc (dành cho các đội thua).

Vi Thanh Hằng (FEFA) được xem là "ngôi sao" của giải khi ghi được tổng cộng 2 bàn thắng sau 4 trận. "Tôi thấy rất vui mừng vì lần đầu tiên FEFA giành giải vô địch của Lady Cup. So với năm ngoái, các cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp hơn. Do đó, ngoài may mắn, đoàn kết, chiến thắng của đội một phần là nhờ huấn luyện viên", cô nói.

Chia sẻ bên lề, Huấn luyện viên đội FEFA Trần Doãn Giang cho biết, do thời tiết trước giải bóng không thuận lợi nên cả đội chỉ có một buổi tập chính và hai buổi phụ. Ngoài những kỹ năng cơ bản, anh dành thời gian huấn luyện cho các cầu thủ về tinh thần và rèn luyện thể lực bằng phương pháp khí công. Anh Giang cũng đánh giá, chất lượng các cầu thủ năm nay so với mùa trước vượt trội hơn. Bởi vậy, chiến thắng của đội anh càng thêm phần vinh dự, tự hào.

Tại trận chung kết Cup Bạc, cuộc đối đầu giữa QUEEN (VPI) và Z8 cũng đem đến nhiều pha bóng bất ngờ. Sau nhiều lần giao tranh, cướp bóng, cầu thủ Phạm Thị Vân (QUEEN) đã nỗ lực ghi bàn thắng cho đội nhà. Bị dẫn trước, những cô gái của Z8 liên tục đáp trả bằng pha tấn công dồn dập. Tuy nhiên, nỗ lực bất thành. Họ chấp nhận ở ngôi vị thứ hai với cách biệt tối thiểu một bàn.

QUEEN (áo cam) cũng được xem là một trong những

QUEEN (áo cam) cũng được xem là một trong những "hạt giống" của giải.

Đỗ Thị Huế (QUEEN) rất hài lòng với kết quả này. "Mặc dù chỉ giành chiến thắng ở hệ thống Cup Bạc, không chỉ tôi mà các thành viên trong đội đều rất vui. Không có bí quyết gì khi tham gia giải bóng này, nhưng tôi cho rằng, điều quan trọng nhất là không được sợ bóng và các cầu thủ cần phải thi đấu ăn ý với nhau".

Trong các trận đấu tại vòng loại, các cầu thủ đều thi đấu với tâm lý thoải mái, không tính toán, ăn thua. Kỹ thuật nghiệp dư kết hợp với lối chơi "ruồi bu" không chiến thuật liên tục đem đến nhiều hứng khởi cho cổ đổng viên. Hàng loạt pha hãm bóng, chuyền bóng khiến khán giả phải ồ lên tán thưởng hoặc tiếc nuối vì chưa dứt điểm. "Xem còn hồi hộp hơn cả World Cup", Dương Văn Nam, FPT Software, thốt lên ngoài đường biên.

Đây là lần thứ 9 Tổng hội FPT Software phối hợp với tổng hội các đơn vị tổ chức giải. Mỗi đội có 8 thành viên, thi đấu vòng tròn trong thời gian 15 phút mỗi trận.

Đây là lần thứ 9 Tổng hội FPT Software phối hợp với tổng hội các đơn vị tổ chức giải. Mỗi đội có 8 thành viên, thi đấu vòng tròn trong thời gian 15 phút mỗi trận.

Trưởng BTC giải Bùi Đăng Quỳnh đánh giá, so với các mùa giải trước, Lady Cup 2016 là năm mà chất lượng cầu thủ vượt trội hơn cả. Đã có tới 12 bàn thắng được ghi sau 10 trận. Trong khi ở những mùa trước, con số này chỉ đạt dưới 7 bàn. Chỉ có 3 trận phải phân xử bằng luật đá luân lưu. Nguyễn Thị Châm (FEFA) là nữ cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của giải. Cô được nhận 200.000 đồng tiền thưởng vì thành tích này.

FPT Software Lady Cup 2016 đã khép lại với các giải thưởng chính. BTC cũng đã trao các giải phụ cho nữ cầu thủ tâng bóng giỏi nhất và chọn ra đội hình trong mơ. Đây là lần thứ 9 Tổng hội FPT Software phối hợp với tổng hội các đơn vị tổ chức giải. Mỗi đội có 8 thành viên, thi đấu vòng tròn trong thời gian 15 phút mỗi trận. BTC kỳ vọng, đây là giải để các chị em thể hiện bản thân, không chỉ trong công việc, cuộc sống đời thường mà còn tỏa sáng trên sân cỏ, sàn diễn của môn thể thao vốn dành cho phái mạnh.

Năm 2015, các nữ cầu thủ của Minions (FSU11) đã giành được ngôi vị cao nhất khi vượt qua các đối thủ khác một cách xuất sắc. 

Giải thưởng:

Bảng A:

Nhất: FEFA

Nhì: IKU

Ba: Kimochi

Tư: FSU1.BU9

Bảng B:

Nhất: QUEEN (VPI)

Nhì: Z8

Ba: Thành Công

Tư: Keangnam

Tô Ngà

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()