Chúng ta

Giải bóng đá FTEL Khánh Hòa: IBB1 ngược dòng kinh điển

Thứ bảy, 4/5/2019 | 09:53 GMT+7

Ở lượt trận thứ hai giải bóng đá kỷ niệm 10 năm thành lập chi nhánh Khánh Hòa, IBB1 chứng tỏ được sức mạnh bằng chiến thắng kịch tính trước đối thủ INF.

Sau lễ khai mạc, giải bóng đá FPT Telecom Khánh Hòa tiếp tục tranh tài tại sân Đa Quốc, phường Phước Hoà, TP Nha Trang. Trong khuôn khổ vòng loại bảng A, IBB2 có cuộc chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ Cam Ranh vào ngày 28/4.

Khởi đầu giải đấu với 3 điểm trọn vẹn trước PNC2, nhưng IBB2 không hề chủ quan trước Cam Ranh. Đội bóng được giới chuyên môn đánh giá khá cao và luôn chứa đựng những bất ngờ. Chưa kể, Cam Ranh gần như buộc phải thắng, bởi trận ra quân thất thủ trước IBB3 với tỷ số 1-2.

IBB2-4613-1556877079.jpg

IBB2 đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp, qua đó giành tấm vé đầu tiên góp mặt tại bán kết.

Nhưng với lực lượng không còn hùng mạnh như một năm về trước, Cam Ranh dù thi đấu thừa quyết tâm vẫn không thể tạo ra thế trận lấn lướt trước IBB2. Ngược lại, đội bóng kinh doanh cho thấy được kinh nghiệm và đẳng cấp ở những pha bóng quyết định. Hai bàn thắng của Đức Tuấn và pha lập công của Chơn Quyền đã giúp IBB2 hạ nhẹ đối thủ Cam Ranh với tỷ số 3-0.

Một đội bóng kinh doanh khác là IBB3 cũng có được niềm vui chiến thắng. Tân binh của giải đấu dù đối đầu với một PNC2 già dơ những vẫn biết cách vượt qua khó khăn. Thanh Vàng và Quang Lai là hai cầu thủ ghi bàn để giúp IBB3 có được chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Tại bảng B, vòng loại thứ hai diễn ra vào ngày 2/5. Đây được xem là bảng đấu tử thần khi cả 4 đội bóng IBB1, PNC1, Liên Quân và INF đều thể hiện được đẳng cấp ở trận đấu khai mạc. PNC1 dù có được 3 điểm đầu tiên nhưng không có gì đảm bảo chắc chắn cho một tấm vé đi tiếp.

IBB1 và INF đã tạo ra một thế trận cởi mở cùng cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. INF chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, và họ sớm có được niềm vui. Văn Dũng và Phú Tuyên lần lượt tỏa sáng để giúp đội nhà dẫn trước 2-0 cùng thế trận lấn lướt.

Đúng thời điểm khó khăn, IBB1 chứng minh vì sao họ là nhà đương kim vô địch. Đội bóng kinh doanh vùng lên mạnh mẽ và gây sức ép khủng khiếp lên khung thành INF. Thái Hòa là cầu thủ mở đầu cho cuộc lội ngược dòng kinh điển. Sau bàn thắng rút ngắn 1-2, Minh Đạt tận dụng thành công cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thừa thắng xông lên và tận dụng sự lúng túng của đối thủ, IBB2 ấn định tỷ số 3-2 bằng pha ghi bàn của Thái Hòa. 

Tương tự, PNC1 và Liên quân cũng tạo ra cuộc so tài nhiều cảm xúc. Dù được đánh giá rất cao nhưng trước ẩn số Liên quân, PNC1 gần như đánh mất chính mình bằng lối chơi bế tắc và thiếu sáng tạo. Hữu Nhân là cầu thủ thi đấu nổi bật khi có được hai bàn thắng để giúp Liên quân sớm nắm lợi thế lớn. 

Bị dội hai gáo nước lạnh, PNC1 chơi như mơ ngủ. Ngược lại, Liên quân chủ động hơn trong cách chơi. Thủ môn Công Nguyên khép lại một ngày thi đấu thành công bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Liên quân.

d416581ce21707495e06-4905-1556877080.jpg

Bảng B phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới xác định được hai cái tên đi tiếp.

Trải qua hai lượt trận, bảng A đã xác định được hai cái tên vào vòng bán kết là IBB2 và IBB3 khi có cùng 6 điểm. Trong khi đó, bảng B phải chờ đến lượt đấu cuối cùng mới tìm được đại diện đi tiếp. Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/5 trên sân bóng Đa Quốc, TP Nha Trang. Ban tổ chức tiến hành tổng kết và trao giải cho các đội xuất sắc.

Năm 2018, IBB1 và TKBT1 đã cống hiến một trận cầu có chất lượng chuyên môn cao. Hai đội đã bất phân thắng bại trong khoảng thời gian thi đấu chính thức với tỷ số 1-1. Trên chấm luân lưu, IBB1 đã giành chiến thắng 5-4 để lên ngôi vô địch.

FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa được thành lập vào ngày 11/5/2009. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, chi nhánh hiện có khoảng 200 nhân sự, là một trong hai chi nhánh đứng đầu Vùng 4 và tiên phong trong các hoạt động phong trào cũng như kinh doanh.

>> 'Cáo' Khánh Hòa đá bóng mừng tuổi lên 10

Việt Nguyễn

Ý kiến

()