Chúng ta

FPT Software giành giải Ba DIT Cup 2020

Thứ hai, 19/10/2020 | 11:14 GMT+7

Giải bóng đá DIT Cup đã tìm ra chủ nhân của các danh hiệu, trong đó hai đại diện nhà Phần mềm là FPT Software Đà Nẵng và FPT DPS đều giành hạng Ba chung cuộc.

Trận tranh hạng Ba SeriA diễn ra giữa FPT Software Đà Nẵng và STU, đội bóng được đánh giá khá cao ở mùa giải năm nay. Hai đội bước vào trận đấu với tâm lý “không còn gì để mất”, quyết chơi một trận bóng đẹp trước khi mùa giải khép lại.

FPT Software Đà Nẵng ra sân với đội hình hầu như mạnh nhất, những cái tên chủ chốt như Phú Toàn, Lê Đức Phúc… góp mặt ngay từ đầu. Bên phía STU, đội hình ra sân không có nhiều sự thay đổi so với các trận trước.

IMG-1689-2-9127-1603073802.jpg

FPT Software Đà Nẵng chủ động cầm bóng, dâng cao tấn công ngay từ phút đầu.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, đại diện nhà Phần mềm đã tràn lên phần sân đối phương. Tổ chức những đường lên bóng ở phía hai cánh, dùng kỹ thuật cá nhân để tạo những đường chuyền sắc bén cho đồng đội. Sau khoảng thời gian đầu thăm dò, phút thứ 16, cầu thủ Đinh Duy Toàn có một pha lập công đẹp mắt, mở tỷ số cho FPT Software Đà Nẵng. Duy Toàn lập công sau khi được thay vào sân chỉ vài phút. Thời gian tiếp theo, FPT Software tạo rất nhiều cơ hội về phía STU, tuy nhiên những cú sút vẫn không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Hai đội tạm rời sân với tỷ số 1-0.

IMG-1686-2-3869-1603073802.jpg

Với chiến thắng 4-0, đại diện nhà Phần mềm giành hạng ba chung cuộc ở SeriA.

Bước sang hiệp hai, thể lực của các cầu thủ STU xuống sức rõ rệt. Hàng hậu vệ không còn bắt kịp những đường lên bóng đầy tốc độ của FPT Software. Phút thứ 33, cầu thủ số 14 Hồ Viết Phú Toàn có một pha xử lý bóng khéo léo, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Anh tung cú sút nhanh như cắt, nâng tỷ số lên 2-0. Chưa đừng lại, đúng 3 phút sau bàn thắng thứ 2, Phú Toàn tiếp tục có pha bứt tốc, dứt điểm chuẩn xác, lập cú đúp bàn thắng trong trận đấu. Những phút cuối trận, cầu thủ được thay vào sân Bùi Minh Hùng có thêm một bàn thắng nữa, khép lại trận đấu với tỷ số 4-0 chung cuộc. Với kết quả này, FPT Software Đà Nẵng đã giành giải ba DIT Cup 2020.

Trước đó, một đại diện khác của nhà Phần mềm là FPT DPS cũng giành được hạng ba ở SeriB, vì đối thủ không có sự chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, quyết định không tham gia trận đấu.

IMG-1706-2-9630-1603073802.jpg

ERT nâng cao chức vô địch SeriA, giải bóng đá DIT Cup 2020.

Ở trận chung kết SeriA, M&M và ERT đã cống hiến một trận cầu gay cấn, kịch tính và mãn nhãn cho khán giả. Sau thời gian thi đấu chính thức, ERT đã hạ đối thủ M&M với tỷ số 3-1, xuất sắc giành ngôi vô địch SeriA DIT Cup năm nay.

DIT Cup 2020 là giải bóng dành cho lập trình viên của các công ty CNTT trên địa bàn TP Đà Nẵng. Giải quy tụ 8 đội bóng, chính thức khai mạc vào 17h ngày 18/7 tại sân vận động Tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà. Năm nay, hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập, FPT Software Đà Nẵng đăng cai tổ chức, tài trợ toàn bộ kinh phí dành cho giải đấu. 8 công ty tham gia thi đấu gồm: ST-United (STU), Hybrid Technologies (HTV), Liên quân EST ROUGE & NALS (ERT), Liên quân Minori & Madison (M&M), EVA Solution Business Consultancy (SBC), D-Soft và 2 đội bóng đại diện của nhà F là FPT Software Đà Nẵng (FSO), FPT DPS (DPS).

>>FPT DPS ‘lỡ hẹn’ trận chung kết DIT Cup sau màn luân lưu cân não

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()