Chúng ta

FPT Software Đà Nẵng bất ngờ dừng bước ở bán kết DIT Cup

Thứ năm, 15/10/2020 | 10:24 GMT+7

Trong một ngày mưa như trút nước, đại diện FPT Software Đà Nẵng thiếu đi sự may mắn và chính xác trong những pha dứt điểm, ngậm ngùi nhường tấm vé vào chơi trận chung kết cho ERT.

Tối 14/10, lượt trận bán kết SeriA giải bóng đá DIT Cup 2020 đã diễn ra trên sân vận động Massda (toà nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn) dưới cơn mưa nặng hạt của Đà Nẵng. Đại diện FPT Software chạm trán với ERT, tranh tấm vé vào chơi trận chung kết. Với thành tích bất bại kèm vị thế của đội nhất bảng, FPT Software bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao. Trong khi đó, ERT hiểu được họ cần phải rất tỉnh táo, lựa chọn chiến thuật phù hợp để có thể đi tiếp.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, ERT đã chọn lối chơi phòng ngự, phản công, thực hiện những pha áp sát quyết liệt ngay từ giữa sân. Bên phía FPT Software, các cầu thủ vẫn chủ động cầm bóng, phối hợp chờ sơ hở của hậu vệ đối phương để triển khai tấn công. Thế trận nghiêng hẳn về phía đại diện nhà Phần mềm. 

Tuy nhiên, trong một ngày sân vận động Massda ngập nước, những pha phối hợp, rê dắt bóng của các cầu thủ bên phía FPT Software đều không được như ý muốn. Lợi thế về kỹ thuật không phát huy được hiệu quả, những pha tiếp cận khung thành đều bị ERT bẻ gãy. Trong khi FPT Software đang loay hoay tìm phương án tấn công, ERT đã cho thấy sự nguy hiểm của lối chơi phòng ngự chủ động. Phút thứ 7, cầu thủ số 8 Ngô Như Trí bên phía ERT di chuyển khôn khéo loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ FPT Software, nhanh chân đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

IMG-0346-5441-1602670618.jpg

Trận đấu diễn ra trong điều kiện mưa lớn, khiến nhiều pha rê dắt bóng không được như ý muốn.

Bàn thua chóng vánh khiến các cầu thủ FPT Software ảnh hưởng khá nhiều về tâm lí. Trong điều kiện sân trơn, bóng ướt, sự vội vàng càng khiến những pha phối hợp dễ dàng bị hậu vệ hoá giải. Trong khi đó, ERT càng chơi càng cho thấy quyết tâm rất lớn của toàn đội. Họ nhường hoàn toàn thế trận cho Phần mềm Đà Nẵng. Song, tất cả những gì mà đại diện FPT Software làm được chỉ là những cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hàng loạt tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, FPT Software tạm rời sân với tỉ số 0-1 sau khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu nhanh chóng được đẩy lên cao. Bóng liên tục được các cầu thủ FPT Software đẩy ra hai biên, dùng kỹ thuật để tạo những đường chuyền sắc lẹm cho tiền đạo Đinh Duy Toàn trong vòng cấm. Với lợi thế về thể hình, Duy Toàn có nhiệm vụ làm tường, chuyền bóng ngược trở lại để đồng đội có khoảng trống dứt điểm. Tuy nhiên, hàng thủ ERT đã có một ngày chơi quá xuất sắc. Họ lăn xả và không ngại va chạm. Thủ thành Nguyên Vũ bên phía ERT cũng chơi một trận đấu tuyệt hay, những pha dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 đều được anh xử lí gọn gàng.

bong2-4199-1602670618.jpg

Đại diện nhà Phần mềm rời sân trong sự tiếc nuối, song ERT đã có một trận đấu quả cảm, xứng đáng góp mặt ở trận chung kết.

Đang mải mê đi tìm bàn gỡ, FPT Software Đà Nẵng nhận ngay một ‘gáo nước lạnh’. Phút thứ 39, trong một tình huống phản công, cầu thủ số 7 Lê Minh Vương bên phía ERT đón đường chuyền nhanh từ giữa sân, xoay người một nhịp vượt qua hậu vệ, đối mặt với thủ môn Lê Văn Hưng. Rất bình tĩnh, cầu thủ số 7 có một pha tỉa bóng gọn gàng, đưa bóng đi vào góc phải khung thành, nâng tỉ số lên thành 2-0. Nhận bàn thua chóng vánh khiến FPT Software dồn đội hình lên phần sân ERT. Phút thứ 43, tiền đạo Đinh Duy Toàn có pha dứt điểm khéo léo sau khi nhận đường chuyền rất thuận lợi của đồng đội, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Những phút cuối trận, đại diện nhà Phần mềm liên tục gây sức ép. Bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của ERT. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng lại đi thiếu chính xác, chệch cột dọc trong gang tấc. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 chung cuộc nghiêng về ERT. Đại diện nhà Phần mềm rời sân đầy tiếc nuối. Đây cũng được xem là bất ngờ lớn nhất tại giải. Với chiến thắng này, ERT đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết DIT Cup ở SeriA với đại diện M&M – đội đã giành chiến thắng 5-3 trước STU ở trận bán kết 1. 

Ở lượt trận bán kết SeriB, một đại diện khác của nhà Phần mềm là DPS sẽ có cuộc chạm trán với HTV vào lúc 18h trên sân vận động Massda (toà nhà FPT, khu công nghiệp An Đồn) ngày mai (15/10).

DIT Cup 2020 là giải bóng dành cho các lập trình viên của các công ty CNTT trên địa bàn TP Đà Nẵng. Giải quy tụ 8 đội bóng, chính thức khai mạc vào 17h ngày 18/7 tại sân vận động Tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà. Năm nay, hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập, FPT Software Đà Nẵng đăng cai tổ chức, tài trợ toàn bộ kinh phí dành cho giải đấu.

Theo đó, 8 công ty sẽ tham gia thi đấu gồm: ST-United (STU), Hybrid Technologies (HTV), Liên quân EST ROUGE & NALS (ERT), Liên quân Minori & Madison (M&M), EVA Solution Business Consultancy (SBC), D-Soft và 2 đội bóng đại diện của nhà F gồm: FPT Software Đà Nẵng (FSO), FPT DPS (DPS).

>>FPT Software Đà Nẵng vững vàng ngôi đầu bảng B giải DIT Cup 2020

Nguyễn Huy

Ý kiến

()