Chúng ta

FPT IS lấy lại niềm tin bằng 'mưa bàn thắng' đậm nhất giải

Thứ hai, 23/7/2018 | 09:24 GMT+7

Sau thất bại cay đắng cùng sự cố không đáng có ở vòng bán kết, nhà Hệ thống bước vào trận đấu cuối cùng của giải với quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ .

Từng chạm trán nhau ở vòng bảng với phần thắng cách biệt 5-1 nghiêng về đội bóng áo cam nên FPT IS tỏ ra vô cùng tự tin trong lần tái đấu ở trận tranh hạng Ba trước đối thủ FPT Securities. Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV, các cầu thủ nhà Hệ thống dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận tranh hạng 3 giải Futsal FPT HCM vào sáng ngày 21/7 tại nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM.

Đòn tấn công phủ đầu đã khiến đội bóng áo tím gặp lúng túng, nhất là khi họ không có được đội hình mạnh nhất do những lý do khác nhau. Phút thứ 4, tỷ số đã được mở cho FPT IS sau pha tấn công nhịp nhàng và người kết thúc hoàn hảo là chân sút Võ Phước Trọng - người đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới của giải.

IMG-0101-JPG-4313-1532304350.jpg

FPT IS (áo cam) hủy diệt FPT Securities (áo tím) trước khi khép lại giải Futsal FPT HCM 2018.

Có được bàn khai thông thế bế tắc, nhà Hệ thống càng chơi càng hay. Họ quyết tâm gia tăng cách biệt và không để cho đối thủ có cơ hội cầm bóng tổ chức phản công. Sức ép liên tục được tạo ra về phía khung thành FPT Securities và điều gì đến cũng phải đến. Chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số, đội trưởng Nguyễn Chánh Tín đã nhân đôi cách biệt cho FPT IS.

Bị thủng lưới sớm hai bàn liên tiếp, nhà Chứng khoán cố gắng xốc lại đội hình nhằm kìm hãm sự hưng phấn của đối thủ. Điều này đã khiến nhịp độ trận đấu phần nào chùng xuống, tuy nhiên, thế trận vẫn do các cầu thủ FPT IS áp đảo hoàn toàn. Cũng phải đợi đến phút 16, bàn thắng tiếp theo mới đến với các nhà cựu vô địch sau pha lập công của cầu thủ Phạm Hưng Việt. Chỉ một phút sau, tỷ số đã là 4-0 khi Nguyễn Công Triệu có mặt đúng lúc dứt điểm chính xác đường kiến tạo của đồng đội. Và đây cũng là tỷ số tạm thời sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về nhà Hệ thống khi họ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu chia tay giải. Các mũi tấn công vẫn không ngừng xuyên phá từ hai biên về phía khung thành đội Chứng khoán và kết quả là hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 23, 24 của cầu thủ dự bị Đặng Thái Sơn.

IMG-9905-JPG-7861-1532304350.jpg

FPT IS giành hạng Ba chung cuộc.

Thủng lưới ngay đầu hiệp hai, các cầu thủ áo tím không thể chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của đội bóng áo cam. Phút 27, chân sút Võ Phước Trọng hoàn tất cú đúp cho riêng mình trong trận đấu này.

Bị dẫn trước 7-0, nhà Chứng khoán sụp đổ hoàn toàn và nhanh chóng vỡ trận ở những phút tiếp theo. Sự phản kháng yếu ớt của họ đã tạo điều kiện cho các cầu thủ FPT IS thi nhau bắn phá. Chỉ trong vòng 10 phút từ phút 28 đến phút 38 đã có thêm 5 bàn thắng nữa được ghi cho đội bóng áo cam. Trong đó, cầu thủ Dương Quốc Cường lập cú đúp. Các bàn thắng còn lại do công của Hoàng Trọng Nghĩa, Lê Hùng Cường, Phạm Quốc Cường. Trận đấu khép lại với chiến thắng 12-0, đậm nhất kể từ đầu giải dành cho FPT IS.

Với kết quả này, nhà Hệ thống giành hạng Ba chung cuộc, đồng thời lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những biến cố đã xảy ra. Trong khi đó nhà Chứng khoán hài lòng với vị trí thứ Tư của giải đấu.

>> Tấn công trọng tài, HLV FPT IS bị cấm tham gia bóng đá 3 năm

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Chung kết sẽ diễn ra ngày 21/7 giữa PNC và TP Bank.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

Trần Vũ

Ý kiến

()