Chúng ta

FMS Summer đại chiến DAP1 - Bu Mười Sáu tranh suất đi tiếp

Thứ sáu, 29/11/2019 | 16:44 GMT+7

Lượt trận thứ 2 vòng bảng FSOFT Thu Đông Cup sẽ diễn ra sáng thứ Bảy (ngày 30/11) tuần này. Tâm điểm của lượt trận này chính là trận đấu ở bảng B giữa FMS Summer và các cầu thủ DAP1- Bu Mười Sáu. Đây cũng là trận đấu được lựa chọn để livestream ở vòng đấu này.

Kết thúc lượt trận đầu tiên, FMS Summer chỉ có được 1 điểm sau trận hòa thất vọng 0-0 với các cầu thủ Tool- PID. Được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch, FMS Summer sẽ làm tất cả cho cuộc đối đầu được dự đoán rất khó khăn với các cầu thủ DAP1- Bu Mười Sáu. Trong khi đó, DAP1- Bu Mười Sáu vẫn là một ẩn số khi họ chưa phải thi đấu ở lượt trận đầu tiên. Đây sẽ là trận đấu rất khó dự đoán với cả giới chuyên môn và những người yêu thích bóng đá ở FPT Software.

Với FMS Summer, đội bóng này vừa có trận thắng 3-2 quan trọng trước các cầu thủ Nông Dân 1 tại F-Ville Premier League. Chiến thắng này mở ra cơ hội lớn giúp FMS Summer năm thứ hai liên tiếp Vô địch tại sân chơi này. Dù vậy, khi phải rời xa F-Ville, các cầu thủ FMS Summer chưa có được phong độ cũng như điểm rơi tốt nhất. Gần nhất, FMS Summer chỉ kết thúc FHN League ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Trong trận khai màn FSOFT Thu Đông, FMS cũng chỉ có được một trận hòa thất vọng trước đối thủ Tool-PID. Lý do là phải thi đấu trên mặt sân rộng hơn mặt sân F-Ville khiến các cầu thủ FMS Summer “lạc lối”. Đội bóng của ông bầu Chippi đã quen việc chơi phòng ngự trên sân bóng 6 người nay rất khó triển khai lối chơi áp đặt lên những đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Minh chứng là việc FMS Summer đánh bại đội bóng hùng mạnh FHN.BU91 (FA FC) nhưng lại thua “bạc nhược” trước người anh em bị đánh giá thấp hơn nhiều là FHN.BU9 (Aviation FC) tại FHN League vừa qua.

FMS-8391-1574915223.jpg

FMS Summer (áo đỏ) loay hoay trong việc lựa chọn lối chơi phù hợp.

Vấn đề tâm lý của các cầu thủ là việc FMS Summer cần giải quyết vào lúc này. Những cái tên như Trung Thông, Mạnh Tiến, Thanh Tuyền hay Đức Trung đều chất lượng so với mặt bằng chung của bóng đá FPT Software hiện nay. Dù vậy, dường như tất cả đều bị “tâm lý” khi bước vào sân thi đấu. Tâm lý về việc mình là đội bóng được đánh giá “cửa trên”. Tâm lý về việc phải làm thế nào để cải thiện ngay được thành tích khi thi đấu ở ngoài khuôn khổ F-Ville. Để làm được những điều này, cần thời gian cho các cầu thủ FMS Summer để thay đổi lối chơi, cách tiếp cận trận đấu cũng như để các cầu thủ của họ giảm bớt gánh nặng tâm lý khi đeo giày chạy trên sân bóng.

ThongLT2-4726-1574915223.jpg

Lê Trung Thông (áo đỏ - Đội trưởng FMS Summer) còn rất nhiều việc phải làm.

Về phần DAP1 - Bu Mười Sáu, đội bóng này hữu nhiều gương mặt chất lượng như Việt Đức, Bá Quang, Quang Huy hay Chí Kiên. Đội hứa hẹn sẽ mang đến giải đấu nhiều bất ngờ. Rơi vào bảng đấu được đánh giá là bảng tử thần như bảng B, sai lầm là điều mà đội bóng đến từ FGA không muốn phạm phải ngay từ vạch xuất phát. Trong quá khứ những năm 2011-2012, tiền thân của đội bóng này là FSU1.BU16 cũng có cho mình một số thành tích đáng chú ý trong các giải đấu của FSU1 và FPT Software.

Những năm gần đây, cái tên này ít xuất hiện ở những sân chơi mức FPT Software. Dù vậy, việc mang đến giải đấu Thu Đông FSOFT 2019 một đội hình chất lượng như hiện tại, DAP1-Bu Mười Sáu đã sẵn sàng trở lại với những giải đấu tầm cỡ FPT Software. Tỷ số của trận đấu giữa FMS Summer và DAP1 - Bu Mười Sáu được dự đoán là 1-2.

Tool-PID-1768-1574915223.jpg

Tool-PID (áo trắng) có hàng phòng ngự được đánh giá khá cao.

Một trận đấu khác ở bảng B sẽ diễn ra trong lượt hai là cuộc chạm trán giữa Z1 Vuiladu và Tool - PID. Sau lượt một, cả hai đội đều có được những kết quả chấp nhận được. Trong khi Z1 Vuiladu có được 3 điểm trọn vẹn trước Aviation FC thì Tool-PID cũng có một trận hòa trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là FMS Summer. Đương kim vô địch FHN League 2019 - Z1 Vuiladu - được đánh giá cao hơn về lực lượng nhưng Tool - PID hoàn toàn có thể mong đợi thêm một trận đấu với kết quả tốt nữa. Hàng phòng ngự chính là điểm mạnh nhất của Tool-PID và việc giành thêm 1 điểm nữa hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ.

LTD-V2-5060-1574915223.png

Lịch thi đấu vòng 2.

Ngoài hai trận đấu ở bảng B, vòng 2 sẽ có thêm 6 trận đấu khác ở các bảng A,C và D. Sau vòng đấu này, rất có thể có một vài đội bóng ghi tên mình ở vòng đấu loại trực tiếp.

Đây là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay sẽ quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng sẽ được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()