Chúng ta

FHN.FHS khởi đầu thuận lợi tại FSOFT Thu Đông Cup

Thứ hai, 25/11/2019 | 14:38 GMT+7

Vượt qua đội bóng cùng đơn vị là LGS với tỷ số 3-1, FHN.FHS có khởi đầu thuận lợi tại Thu Đông Cup. Lễ khai mạc và vòng 1 Thu Đông Cup 2019 đã diễn ra sáng ngày 23/11 tại sân bóng Đại học Sư Phạm Hà Nội.

Trận cầu thu hút người hâm mộ quan tâm nhất chính cuộc đọ sức giữa đương kim Vô địch FHN.FHS và đội bóng đang lên cùng đơn vị FHN.LGS. Thế trận cân bằng được tạo ra ở những phút đầu tiên của trận đấu. FHS tỏ ra khá thận trọng. Dù vậy, họ cũng sớm có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 6, Vũ Anh Tuấn có bàn thắng đầu tiên cho FHN.FHS khi đệm bóng ở cự ly gần sau đường chuyền thuận lợi của Việt Thắng. Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ FHS chủ động chuyển sang chơi phòng ngự phản công, nhường lại quyền kiểm soát bóng cho các cầu thủ FHN.LGS.

FHS-8948-1574657256.jpg

FHN.FHS (áo vàng) khởi dầu thuận lợi.

Phút thứ 21, FHN.LGS có được bàn cân bằng tỷ số. Cắt được bóng sau pha đá biên của đối thủ, các cầu thủ LGS tổ chức phản công nhanh. Bóng được chuyền cho Trung Đức băng lên ở bên phía cánh phải. Với một nhịp chạm bóng, đội trưởng LGS tung ra một đường chuyền chéo sân mẫu mực cho Tiến Đạt đang băng lên ở bên phía biên trái. Không quá khó khăn để hậu vệ này đưa được bóng vào lưới khi mà cả hậu vệ và thủ môn của của FHN.FHS đã bị mất phương hướng.

Phải nhận bàn gỡ hòa, FHS ngay tập tức dồn lên và chỉ 4 phút sau đó (phút 25), nhà đương kim Vô địch lần thứ hai vượt lên. Pha đá phạt góc của đội trưởng Hải Nam và pha chạy cắt mặt của tiền đạo Phạm Thế Phong đã giúp FHS tạm thời dẫn trước 2-1 khi hiệp một kết thúc.

TuanVA18-9878-1574657256.jpg

Anh Tuấn (số 10 - FHS) vẫn thể hiện được vai trò quan trọng của mình.

Hiệp hai diễn ra được chưa lâu, FHN.FHS tiếp tục có được bàn thắng nới rộng cách biệt. Người lập công lần này là cái tên khá lạ lẫm - Nguyễn Văn Tiến. Hậu vệ trái của đội Đương kim vô địch có pha đặt lòng dễ dàng sau khi nhận đường căng ngang thuận lợi của Anh Tuấn. Những phút còn lại của hiệp hai, cả hai đội cũng tạo được khá nhiều tình huống bóng nguy hiểm. Dù vậy, sự xuất sắc của thủ môn La Văn Thám (FHN.LGS) và Vũ Ngọc Thắng (FHN.FHS) khiến cho trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với một bàn thắng cùng pha kiến tạo, Anh Tuấn chính là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu này. Có được 3 điểm trước một đối thủ khó chịu, FHN.FHS có được khởi đầu thuận lợi trên đường bảo vệ thành công chức Vô địch FSOFT Thu Đông. Trong trận đấu còn lại của bảng D, Lầy Lội FC vượt qua Rưỡng Xinh 4-0 và tạm thời vươn lên đẫn đầu sau lượt đấu thứ nhất.

KQ-V1-8543-1574657256.jpg

Kết quả vòng 1 FSOFT Thu Đông 2019.

Ở bảng B, Z1 VUILADU cũng có được chiến thắng đầu tiên trong ngày mở màn giải đấu. Đội bóng đến từ tòa nhà FLC vượt qua Aviation FC với tỷ số 4-0 để tạm thời dẫn đầu bảng B sau lượt đấu thứ nhất. Hai bàn thắng của Trung Hiếu, một bàn thắng của Duy Thành và một bàn thắng của Văn Đức giúp Z1 VUILADU có được khởi đầu thuận lợi. Trong trận đấu còn lại, bất ngờ đã xảy ra khi Summer bị cầm hòa 0-0 bởi TOOL-PID.

Ở bảng A, hai đội bóng đến từ FGA đều có được chiến thắng. Trong khi đội bóng hạt giống FGA.GET vượt qua DESERT EAGLE 3-0 thì FGA PDC cũng có được chiến thắng 4-1. Như vậy, hai đại diện của FGA chia nhau hai vị trí dẫn đầu ở bảng đấu này sau lượt trận đầu tiên.

FA-FC-2531-1574657256.jpg

Đức Long (áo tím) giúp FA FC có được 1 điểm ngày ra quân.

Ở bảng C, bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng mạnh FA FC bị cầm chân bởi FGA IVI. Do phải thi đấu thiếu người ở thời điểm đầu trận, FA FC đã để FGA IVI vượt lên dẫn trước. Dù vậy, Đức Long đã kịp thời tỏa sáng để mang lại 1 điểm đầy nhọc nhằn trong ngày khai mạc giải đấu. Trận đấu còn lại của bảng đấu này giữa FHN JITS và ĐPS FC kết thúc với tỷ số 2-2.

Đây là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay sẽ quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng sẽ được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()