Chúng ta

FHM.CHS vô địch FSOFT Close 2020

Thứ năm, 12/11/2020 | 16:48 GMT+7

Thắng đậm 5-1 trong trận chung kết với CIP, FHM.CHS chính thức lên ngôi Vô địch FSOFT Close mùa giải 2020 do FPT Software TP HCM tổ chức.

Chiều ngày 11/11, tại sân bóng F-Town 1 (Khu Công nghệ cao quận 9, TP HCM) đã diễn ra trận chung kết giải bóng đá FSOFT Close giữa CIP và FHM.CHS. Trận đấu được đánh giá là ngang tài ngang sức khi hai đội đều liên tục gây áp lực lên phía khung thành đối phương.

Trước khi bước vào đêm chung kết, FHM.CHS ghi dấu ấn với 5 trận toàn thắng và chỉ bị thủng lưới 6 bàn. Trong khi đó, CIP cũng không kém cạnh khi sở hữu 4 chiến thắng với tâm điểm là trận đại thắng (7-0) trước FHM.GHS. Đầu trận, cả hai đội đều cho thấy quyết tâm chạm tay đến chức Vô địch với những pha ăn miếng trả miếng quyết liệt.

FHM-JHL-va-FGA-DFAI-tranh-chap-6595-9002

Những pha bóng quyết liệt từ hai đội FHM.JHL (áo đỏ) và FGA.DFAI (áo trắng).

Nóng lòng mở tỉ số, cầu thủ Nguyễn Thanh Quân bên phía CIP phải nhận một thẻ vàng ở phút thứ 4 sau pha tranh chấp bóng khiến cầu thủ đối phương ngã xuống sân. Vẫn tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm bàn thắng, CIP để lộ sơ hở khiến thủ môn phải trả giá sau pha ghi bàn của Đỗ Văn Tâm (FHM.CHS) ở phút thứ 11. Chỉ 3 phút sau, cầu thủ mang áo số 86 của FHM.CHS Võ Phương Duy lại khiến lưới CIP rung lên sau khi khéo léo vượt qua hàng thủ và đối đầu trực diện thủ môn đối phương. Nhận 2 bàn thua chớp nhoáng, các cầu thủ đội CIP nhanh chóng sử dụng thẻ hội ý để tìm kế hoạch phản công. Tuy nhiên, kết thúc hiệp 1 với thế trận giằng co, CIP vẫn chưa tìm được bàn gỡ như mong muốn.

Bước sang hiệp 2, sau khi thoát khỏi sự truy đuổi gắt gao của hàng thủ CIP, các cầu thủ FHM.CHS lại có thêm cho mình một bàn thắng với pha lập công của số 6 Nguyễn Quốc Bảo. Không để cho các cầu thủ đối phương tận hưởng niềm vui quá sớm, cầu thủ Nguyễn Ngọc Thịnh rút ngắn cách biệt cho CIP ở phút thứ 28 với pha dứt điểm vào góc trái khung thành. Ăn miếng trả miếng, cầu thủ Đỗ Văn Tâm hoàn thành cú đúp cho bản thân khi tận dụng hàng phòng thủ đối phương dâng lên quá cao để ghi thêm một chiến thắng vào phút thứ thứ 35. 

Đây chắc hẳn là một ngày thi đấu đáng quên đối với thủ môn của CIP khi làm mất bóng lúc chuẩn bị chuyền lên cho đồng đội. Tận dụng sai lầm hi hữu đó, Trần Hải Sơn bên phía FHM.CHS có bàn thắng dễ dàng ở phút thứ 38 trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.  FHM.CHS chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-1 trong sự chúc mừng của các cổ động viên cùng các cầu thủ đội bạn. 

FHM-CHS-vo-dich-9231-1605174393.jpg

Khoảnh khắc đăng quang của các cầu thủ FHM.CHS.

Trước trận chung kết là trận tranh hạng 3 diễn ra giữa FHM.JHL và FGA.DFAI vào 17h15 cùng ngày. Dù làm chủ thế trận khi liên tục tạo ra sức ép về phía cầu môn đối phương, FGA.DFAI lại không có duyên với bàn thắng khi những cơ hội được tạo ra từ số 3 Dương Minh Thành lại không thể chuyển hóa thành bàn. Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn, FGA.DFAI nhanh chóng trả giá khi bị Nguyễn Văn Tài của FHM.JHL chọc thủng lưới ở phút thứ 7 của trận đấu. Theo đuổi chiến thuật phòng ngự - phản công, FHM.JHL chơi thận trọng và chờ đối phương mắc sai lầm. Tuy nhiên, dự định của các cầu thủ áo đỏ đã không thành hiện thực khi rất ít cơ hội xuất hiện bên phía khung thành FGA.DFAI. Hiệp 1 khép lại, FHM.JHL tạm dẫn trước với tỉ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, cầu thủ của hai đội đã có những dấu hiệu xuống sức khi đều tập trung phòng thủ và chỉ dâng cao nhằm tận dụng các cơ hội chớp nhoáng. Ở phút 25, tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ áo trắng, Nguyễn Văn Thanh băng xuống ghi thêm bàn thắng giúp FHM.JHL gia tăng cách biệt 2-0. Ba phút sau, cầu thủ số 10 Nguyễn Ngọc Mừng của FHM.JHL phải nhận thẻ vàng sau pha cản phá bóng khiến cầu thủ đội bạn ngã xuống sân. Vào phút thứ 37, Ngô Đức Duy ghi thêm một bàn thắng khép lại giấc mơ tranh hạng 3 của FGA.DFAI. Tiếng còi kết thúc vang lên, FHM.JHL chính thức giữ vị trí thứ 3 với chiến thắng chung cuộc 3-0.

Anh Trần Minh Trí (Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software kiêm Trưởng BTC) cho biết: “Năm nay dù thi đấu với khí thế máu lửa nhưng các đội vẫn giữ được tinh thần fairplay, thể hiện qua việc từ đầu giải đến giờ có ít thẻ vàng được rút ra và thậm chí đây là giải FSOFT Close đầu tiên không có cái thẻ đỏ nào. Tôi mong muốn anh em sẽ tiếp tục mang tinh thần này đến tham dự các sự kiện thể thao khác do FPT Software TP HCM tổ chức”. 

Lễ bế mạc giải bóng đá FSOFT Close 2020 được tổ chức ngay sau trận đấu. BTC trao cup Vô địch, huy chương vàng cho đội Vô địch FHM.CHS, đội về nhì CIP được trao huy chương bạc, huy chương đồng được trao cho FHM.JHL, hạng Tư FGA.DFAI. Ngoài ra, BTC còn trao các giải Thủ môn xuất sắc cho cầu thủ Đỗ Ngọc Hữu (FHM.CHS), Cầu thủ xuất sắc cho cầu thủ Lê Văn Tấn (CIP), Phát hiện mới (giải dành cho cầu thủ mới gia nhập FPT Software trong vòng một năm và chưa tham gia giải FSOFT Close lần nào) cho cầu thủ Nguyễn Văn Thanh (FHM.JHL), Vua Phá lưới cho cầu thủ Đỗ Văn Tâm (FHM.CHS).

Cac-cau-thu-nhan-giai-ca-nhan-1797-16051

Các cầu thủ nhận giải cá nhân tại FSOFT Close 2020.

Theo BTC, giải bóng đá FSOFT Close 2020 quy tụ 16 đội tham dự với 261 cầu thủ đăng ký. Mỗi bảng có 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu bước vào tứ kết. Sẽ có 4 trận tứ kết, đá theo hình thức loại trực tiếp, 2 trận bán kết theo thể thức tương tự để chọn 2 đội xuất sắc tranh ngôi Vô địch. 2 đội thua ở trận bán kết sẽ đá trận tranh hạng 3.

Minh Quân

Ý kiến

()