Chúng ta

Ecom vô địch giải bóng FPT Retail Hà Nội

Thứ ba, 20/6/2017 | 16:18 GMT+7

Với dàn cầu thủ chơi đồng đều, kỹ thuật và ăn ý, Trung tâm Kinh doanh trực tuyến (Ecom) đã xuất sắc vượt qua Khu vực 4 (KV4) với tỷ số đậm đà 3-0, lên ngôi Vô địch giải bóng đá FPT Retail Hà Nội 2017 một cách thuyết phục.

Tối 19/6, vòng chung kết giải bóng đá FPT Retail khu vực Hà Nội đã khép lại bằng hai trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Thời tiết mát mẻ những ngày gần đây đã giúp các cầu thủ thi đấu hứng khởi hơn. Tiếp lửa từ vòng bán kết, không khí trên sân trở nên nóng hơn bao giờ hết khi diễn ra cuộc so tài giữa hai đội mạnh nhất là Trung tâm Kinh doanh trực tuyến (Ecom) và Khu vực 4 (KV4). Do là trận quyết định ngôi vô địch nên ngay từ khi nhập cuộc, cầu thủ hai bên đã đem đến những màn tấn công mãn nhãn. Khán giả đã được chứng kiến những pha rượt đuổi hấp dẫn ở khu vực giữa sân.

fr3-2883-1497947305.jpg

Ecom (áo tím) đã có màn tình diễn ấn tượng trước KV4 (áo trắng vàng đỏ).

Phút thứ 5, từ một tình huống đá biên về cho thủ môn của hậu vệ KV4, do mất tập trung, bóng bất ngờ đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội bóng áo trắng vàng đỏ. Tỷ số được nâng lên 1-0 cho Ecom, tạo nên sự hưng phấn cho đội quân áo tím ngay từ đầu trận.

Với dàn cầu thủ chơi đồng đều, kỹ thuật và ăn ý, Ecom tiếp tục duy trì thế trận phòng ngự phản công một cách hiệu quả. Chỉ ngay sau bàn thắng đầu tiên 4 phút, trung vệ Lê Cường Việt đã có một đường chuyền dài "dọn cỗ" cho tiền đạo Lê Như Long nhận bóng ở vị trí thuận lợi và dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Ecom.

Nhờ dẫn trước 2 bàn ngay từ sớm, Ecom tiếp tục ung dung thi đấu với thế trận phòng ngự phản công, gây khó khăn cho việc tìm kiếm bàn gỡ của đội bạn. Tuy vậy, các cầu thủ KV4 không nao núng, họ nỗ lực đẩy cao đội hình, liên tục mở các đợt tấn công để ép thành đội bóng áo tím.

Song giống như quy luật của trái bóng tròn, sau khi dâng cao đội hình, KV4 đã để lộ điểm yếu ở hàng phòng ngự. Họ bất ngờ nhận thêm một bàn thua trong pha phản công nhanh của Ecom. Tiền vệ Triệu Huy Dũng là người nâng tỷ số lên 3-0 với một cú sút không thể cản phá về phía khung thành đội bạn.

frt5-7251-1497947305.jpg

Ecom (áo tím) giành chức vô địch. KV4 (áo trắng vàng đỏ) giành ngôi Á quân.

Chỉ trong 16 phút đầu trận, Ecom đã có lợi thế lớn với 3 bàn dẫn trước. Do đó, họ triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ nhằm bảo toàn tỷ số. Kết quả này khiến cho các cầu thủ KV4 hoàn toàn bất ngờ vì họ cũng được đánh giá là đội mạnh với lứa cầu thủ đồng đều và chơi kỷ luật.

Không chấp nhận sự thật phũ phàng này, đội quân áo trắng không ngừng dâng cao tìm kiếm đường vào khung thành của Ecom, tạo nên những đợt tấn công sắc bén và nguy hiểm. Thế nhưng dường như đây là một ngày không may của KV4 khi bàn thắng vẫn không thể đến sau nhiều nỗ lực. Trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt với thế trận giằng co nảy lửa cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc. Ecom đã xuất sắc giành ngôi vô địch với chiến thắng chung cuộc 3-0.

Trận đấu tranh giải Ba cũng hấp dẫn không kém với cuộc tái đấu giữa Trung tâm Đào tạo (TTĐT) và Khu vực 5 (KV5). Trước đó, ở trận đấu vòng bảng, TTĐT đã thua KV5 với tỷ số 3-2 nên trong vòng này đội quân Đào tạo quyết tâm giành chiến thắng. Hai đội nhập cuộc với thế trận cởi mở, những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá cân bằng.

fr2-5963-1497947305.jpg

Màn giao tranh hấp dẫn của KV5 (áo vàng) và Đào tạo (áo trắng xanh).

Phút thứ 10, từ một tình huống phối hợp đẹp mắt với tiền vệ Bùi Văn Tuấn, tiền đạo Nguyễn Hoàng Tuấn của KV5 đã có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn TTĐT đã từ chối bàn thắng trong sự tiếc nuối của đội KV5. Ngay sau đó, cặp đôi này tiếp tục tạo nên sóng gió cho khung thành của TTĐT. Từ một tình huống treo bóng vào góc cao của tiền vệ Bùi Văn Tuấn, thủ môn đội TTĐT đẩy bóng ra, tiền đạo Nguyễn Hoàng Tuấn nhanh chóng lao vào đá bồi mở tỷ số cho trận đấu. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về KV5.

Sang hiệp hai, nhờ sự thay đổi người hợp lý, TTĐT đã kiểm soát trận đấu tốt hơn. Phút thứ 5, từ một tình huống phối hợp đẹp mắt ở cánh, hậu vệ Hoàng Văn Dũng có pha chuyền bóng đẹp mắt loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của KV5, tạo cơ hội cho tiền đạo Nguyễn Hữu Thành bật cao đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho TTĐT. Sau bàn thắng này, toàn đội Đào tạo trở nên hưng phấn hơn, tiếp tục dồn lên tấn công. Từ một tình huống đá phạt góc của tiền vệ Đào Trung Hiếu, với lợi thế chiều cao vượt trội, tiền đạo Nguyễn Hữu Thành lại một lần nữa bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

frt6-3327-1497947306.jpg

Đào tạo (áo trắng) giành giải Ba và đội quân KV5 (áo vàng) xếp vị trí thứ tư.

Bàn thắng này tiếp tục đẩy tinh thần các cầu thủ Đào tạo lên cao và họ liên tục có những pha tấn công đẹp mắt. Trong một tình huống phối hợp ăn ý, tiền vệ Đào Trung Hiếu căng ngang vào trong cho tiền đạo Phan Bảo Trung đệm bóng nâng tỷ số lên 3-1 cho TTĐT. Phút thứ 25, Phan Bảo Trung tiếp tục có pha dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-1. Những phút còn lại, mặc dù cả hai đội đã rất nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

tg-3509-1497947306.jpg

Anh Nguyễn Hữu Thành (trái) giành giải Vua phá lưới. Anh Nguyễn Văn Tùng (áo tím) là Thủ môn xuất sắc nhất.

Như vậy, sau 5 tuần tranh tài, giải bóng đá FPT Retail khu vực Hà Nội đã chính thức khép lại. Đây là giải đấu đầu tiên mà đơn vị thử nghiệm để mở màn cho hàng loạt hoạt động thể thao của nhà Bán lẻ trong năm 2017. 6 đội bóng đã thi đấu nhiệt tình, cống hiến những trận cầu hấp dẫn cho khán giả. Kết quả chung cuộc: Ecom giành chức vô địch. KV4 giành ngôi Á quân, Đào tạo giành giải Ba và đội quân KV5 xếp vị trí thứ tư. Anh Nguyễn Hữu Thành (TTĐT) giành giải Vua phá lưới với thành tích 5 bàn thắng. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Văn Tùng (Ecom) là Thủ môn xuất sắc khi chỉ để lọt lưới 2 bàn suốt mùa giải.

Tử Quyên

Ý kiến

()